Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Xuân Nghị: 'Hai lần thi trượt đại học, tôi vẫn không mất niềm tin'

Thứ bảy - 05/09/2020 19:29
Nam diễn viên hài cho biết anh có đam mê lớn với nghề diễn. Nhờ đam mê, anh đã vững vàng vượt qua khó khăn để theo đuổi con đường nghệ thuật.
Xuân Nghị: 'Hai lần thi trượt đại học, tôi vẫn không mất niềm tin'
Xuan Nghi han che nhan game show anh 1

Xuân Nghị vừa giành giải VTV Awards 2020 ở hạng mục Diễn viên nam ấn tượng nhờ vai Bách trong phim Nhà trọ Balanha.

Nam diễn viên chia sẻ với Zing: "Ở tuổi 30, đây là dấu mốc đáng nhớ. Tôi hạnh phúc khi được khán giả, giới chuyên môn ghi nhận khả năng diễn xuất".

"Tôi giống Cao Minh Bách"

- Nhận giải Diễn viên nam ấn tượng ở VTV Awards 2020, anh đã bật khóc trên sân khấu. Lúc ấy, anh nghĩ về điều gì?

- Tôi rất vinh dự, hạnh phúc khi nhận giải thưởng này. Đây cũng là dấu mốc, đánh dấu 10 năm làm nghề của Xuân Nghị. Ở tuổi 30, tôi đã được khán giả, giới chuyên môn ghi nhận bằng giải thưởng.

- Ngoài giải thưởng, điều đọng lại lớn nhất của anh sau khi vai Cao Minh Bách và bộ phim "Nhà trọ Balanha" khép lại, là gì?

- Đó là thời gian cả đoàn phim phải đeo khẩu trang, rong ruổi khắp các ngả đường của Hà Nội để quay, sao cho kịp tiến độ. Các thành viên trong đoàn coi nhau như người một nhà và không khí luôn rộn vang tiếng cười dù tốc độ làm việc căng thẳng.

- Anh đã chiến thắng những nam diễn viên có vai mang tính chính luận nặng ký và dài hơi như Việt Anh và Nhan Phúc Vinh. Lệ thường, vai chính luận luôn được đánh giá cao hơn vai hài như Bách của anh. Xuân Nghị nói gì về điều này?

- Trong thời gian dịch bệnh, tôi nghĩ tiếng cười mà bộ phim mang lại là điều quý giá, xoa dịu những lo lắng, mang lại niềm vui cho khán giả. Phim Nhà trọ Balanha không chỉ có hài mà còn có nhiều cảnh bi, chính kịch và lấy nước mắt của người xem.

Tôi xuất thân là diễn viên hài. Tôi từng ăn may, được khán giả biết tới qua vai Mr. Cần Trô, bị khán giả mặc định chỉ là đóng hài nhưng Cao Minh Bách không chỉ là hài, còn có nhiều tình tiết lấy nước mắt khán giả. Vai diễn Cao Minh Bách cũng là hình ảnh của tôi 10 năm trong nghề, đi từ khó khăn, gặp đủ cay đắng, vất vả mới được nổi tiếng.

Xuan Nghi han che nhan game show anh 2

Xuân Nghị đã vượt qua những đối thủ nặng ký như Việt Anh, Nhan Phúc Vinh để đoạt giải Diễn viên nam ấn tượng ở VTV Awards 2020. Ảnh: Tùng Đoàn.

- Từ bao giờ Xuân Nghị nhận ra mình có khả năng diễn xuất và muốn theo đuổi nghệ thuật?

- Từ cấp hai, tôi đã tham gia các hoạt động văn nghệ, diễn hài ở trường, dự một số cuộc thi của thành phố Nha Trang. Khi đó, tôi tự viết kịch bản, kêu gọi bạn bè tập cùng. Và khi nhận được sự cổ vũ, tràng pháo tay đón nhận của thầy cô, bạn bè, tôi mới tự tin nghĩ mình có năng khiếu. Sự ủng hộ của thầy cô, bạn bè cũng chính là động lực đầu tiên giúp tôi có niềm tin vào việc theo đuổi nghệ thuật.

Năm 15 tuổi, đóng vai một cậu bé bị nghiện, tôi đã đạt hai giải gồm Diễn viên nhỏ tuổi xuất sắc và Diễn xuất ấn tượng ở một cuộc thi tại Nha Trang.

Từ đó, tôi ước mơ được thăng hoa trên sân khấu chuyên nghiệp, trở thành một diễn viên nổi tiếng, mang tiếng cười cho khán giả. Trong đầu một cậu bé 15 tuổi chưa thể hình dung được con đường nghệ thuật gian nan thế nào. Dù sao, tôi cũng nghĩ mình may mắn khi luôn có niềm tin và ước mơ cháy bỏng với nghề.

- Hai lần thi trượt Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, anh vẫn có niềm tin?

- Hai lần thi đó, tôi thất vọng lắm. Điểm năng khiếu tôi được 8,5 nhưng hình thể chỉ được 5 điểm. Tôi vốn tự tin mình có khả năng, lại được hai bằng khen từ năm 15 tuổi nên thi rớt khiến tôi rất sốc.

Nhưng tôi vẫn không từ bỏ nghệ thuật. Sau đó, tôi học lớp đạo diễn văn hóa quần chúng ở Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Nha Trang. Lớp học có 4 người thôi nhưng cũng tiếp thêm lửa đam mê, niềm tin cho tôi. Chúng tôi dựng được nhiều tiểu phẩm có tiếng vang trong trường.

Tiếp đó, tôi nghĩ mình phải bước ra khỏi vùng an toàn, đến vùng đất lớn, có sự cạnh tranh và chuyên nghiệp hơn. Đến TP.HCM, tôi được nhận vào lớp kịch của sân khấu Hồng Vân. Ở đây, tôi may mắn khi ngay năm học đầu đã được lên sân khấu diễn cùng các anh chị nổi tiếng. Tôi được thử nhiều nhân vật với các dạng tính cách khác nhau, nói giọng miền Bắc, Trung và Nam. Từ những thử nghiệm đó, sau này tôi tự tin nói giọng ba miền trên sân khấu, phim ảnh.

- Lần đầu tiên được trao vai diễn trên sân khấu Hồng Vân, anh làm thế nào để không bị lép vế giữa dàn sao?

- Vai của tôi trong vở Cô gái ăn cắp rất nhỏ, chỉ nói vài câu thoại “dạ vâng”, chứ không phải "đấu đá" với anh chị lớn. Dù vậy, tôi rất vui, hồi hộp khi nhận vai. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì mình được cô Hồng Vân tin tưởng.

Lúc đó, được đóng chung với anh Đức Thịnh, Hòa Hiệp, Lan Phương. Trước khi ra sân khấu, đứng trong cánh gà, tim tôi đập thình thịch. Trước đó, tôi tập dượt vai diễn kỹ càng, tính từng câu thoại, bước đi sao cho ấn tượng nhất. Lần đầu xuất hiện đó tôi may mắn được khán giả đón nhận.

"Tôi thích làm nghề hơn nhận game show"

- Quá trình học ở sân khấu đã mang lại cho anh những gì?

- Thời gian ở sân khấu đã làm tôi thay đổi rất nhiều. Điều quý giá nhất tôi có được là sự trải nghiệm, thể hiện mình ở nhiều dạng vai. Sân khấu là nơi đã bồi đắp cho tôi lửa đam mê và niềm tin rất lớn.

- Nhưng "cơm áo không đùa với khách thơ", làm sao anh có thể vẫn đam mê khi thời gian học và diễn ở sân khấu nhận lương không đủ sống?

- Khi người ta có sự đam mê, bản thân sẽ có niềm tin lớn. Tôi luôn nghĩ rằng mình sẽ trở nên giỏi nghề, nổi tiếng. Thời điểm đó, tôi ít nghĩ đến khổ, thiếu tiền mà chỉ lao vào luyện tập mỗi ngày. Suốt ngày, tôi đến công viên Hoàng Văn Thụ tập kịch. Ngày nào, tôi cũng tập từ sáng đến khuya. Chính nhờ sự luyện tập chăm chỉ đó, tôi mới có tinh thần thép, ứng biến với khó khăn.

Xuan Nghi han che nhan game show anh 5

Xuân Nghị hiện có cuộc sống đẩy đủ hơn sau khi nổi tiếng.

- Nghĩa là Xuân Nghị luôn có niềm tin lớn rằng mình sẽ nổi tiếng - như Cao Minh Bách?

- Làm nghề này ai nói không có khát vọng nổi tiếng thì chắc không phải nghệ sĩ hoặc họ chưa nói thật lòng nhất. Ai tới với nghề này cũng luôn muốn nổi tiếng, được khán giả biết tới. Khi có niềm tin và khát vọng, mình mới đi được tới cuối con đường.

- Có tham vọng lớn, vậy tại sao anh hạn chế xuất hiện ở game show - một kênh giúp độ phủ sóng của diễn viên rộng hơn nhiều sân khấu kịch?

- Trước đây tôi tham gia game show nhiều, nhưng tới một lúc chợt nhận ra những "màu sắc" mình thể hiện trên game show dễ bị nhàm chán. Vì vậy tôi hạn chế, chắt lọc khi nhận game show. Tôi muốn tập trung cho những vai diễn dài hơi như Cao Minh Bách.

Tôi thích thể hiện khả năng của mình qua nhân vật hơn. Nghề của tôi là thể hiện kỹ năng diễn xuất, hóa thân. Chơi game show chỉ là những ứng biến, cho vui thôi, không phải diễn xuất.

Xuân Nghị: 'Sau khi chia tay bạn gái, tôi thích sống một mình'

Nam diễn viên hài 9X khẳng định hiện tại anh muốn tập trung vào công việc, vai diễn. Vì vậy, anh chưa vội nghĩ đến tình yêu.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp