Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Xu hướng mua nhà đã thay đổi thế nào sau đại dịch?

Thứ ba - 09/11/2021 03:31
Đại dịch trên toàn cầu đã tác động mạnh tới thị trường bất động sản. Nó cũng định hình rõ nét hơn xu hướng an cư mới. Trong đó sống xanh, an toàn, tốt cho sức khỏe là xu hướng chủ đạo.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Xu hướng mua nhà đã thay đổi thế nào sau đại dịch?
Đại dịch trên toàn cầu đã tác động mạnh tới thị trường bất động sản. Nó cũng định hình rõ nét hơn xu hướng an cư mới. Trong đó sống xanh, an toàn, tốt cho sức khỏe là xu hướng chủ đạo. 
 
Từ sự chuyển hóa xu hướng sống mới
 
Các chuyên gia bất động sản trên thế giới nhận định do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, phong cách sống của người dân đô thị đang thay đổi nhanh. Trong đó, an toàn và sức khỏe đã trở thành yếu tố được quan tâm hàng đầu. Ông Mauricio Umansky, GĐ điều hành The Agency (cộng sự Savills Hoa Kỳ) phân tích: nhu cầu của người mua nhà đã thay đổi khi mọi người đều phải ở nhà trong thời gian dài. Do vậy nhu cầu sống trong các khu vực đô thị vừa gần gũi thiên nhiên, gần biển vừa có hạ tầng xã hội tốt đang lên ngôi. Các chuyên gia cũng nhận định: cùng với việc hạn chế ra đường, hạn chế đi lại, nhu cầu sống xanh, sống khỏe, sống an toàn trong một tổ hợp all-in-one sẽ định hình xu hướng sống mới của người dân đô thị. 
 
Theo ông Sử Ngọc Khương - Giám đốc cấp cao bộ phận Đầu tư Savills Việt Nam: Sau đại dịch Covid, thị trường sẽ có những dự án chú trọng hơn vào chất lượng sản phẩm nhà ở và không gian sống xanh - sạch, an toàn và đặc biệt là đầy đủ các tiện ích tại chỗ nhằm hạn chế việc đi lại nhiều nhằm đảm bảo sức khỏe cho cư dân.

 

Đại dịch đang thúc đẩy xu hướng sống xanh, an toàn và tiện nghi trong một tổ hợp all-in-one
Đại dịch đang thúc đẩy xu hướng sống xanh, an toàn và tiện nghi trong một tổ hợp all-in-one
 
Đồng quan điểm trên, ông Nguyễn Anh Tú, Phó Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam phân tích: Sống xanh đang là xu hướng phổ biến. Khái niệm “sống xanh” không chỉ có nghĩa là sống tại những nơi có không gian xanh mà còn là sống trong một tổ hợp tiện nghi, một ngôi nhà hiện đại, môi trường sống trong lành, thoáng đãng và cộng đồng dân cư văn minh… Việc xây dựng và vận hành theo hướng giảm thiểu tác động đến môi trường. Những dự án xanh, đồng bộ về tiện ích cung cấp môi trường sống và làm việc tốt cho người sử dụng, giúp cư dân tiết kiệm chi phí sử dụng năng lượng, chi phí di chuyển… Do đó dễ dàng thu hút khách hàng, nhất là trong bối cảnh đại dịch hiện nay.
 
Thêm vào đó những khu dân cư dễ dàng tiếp cận các tiện ích công, dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe cũng được cho là đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn. Việc lựa chọn một không gian sống gần gũi với thiên nhiên, giúp bảo vệ sức khỏe là tiêu chuẩn mà bất cứ người mua nhà nào cũng mong muốn hướng đến.
 
Sự dịch chuyển trong quyết định đầu tư
 
Trên thực tế, xu hướng sở hữu căn hộ all-in-one tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hay Nha Trang, Đà Nẵng đã là một xu thế đươc ưa chuộng. Cùng với xu thế trên thế giới, tình hình dịch bệnh càng khiến dòng sản phẩm này trở nên hấp dẫn hơn.

 

Tổ hợp căn hộ all-in-one tại Nha Trang đang được săn đón
Tổ hợp căn hộ all-in-one tại Nha Trang đang được săn đón
Đơn cử như Nha Trang, một trong những trung tâm du lịch lớn nhất cả nước, yêu cầu về một dự án mang lại cuộc sống xanh, an toàn và tiện nghi sẽ ngày càng lớn do vừa phục vụ nhu cầu ở thực của người dân thành phố vừa đáp ứng nhu cầu sở hữu căn hộ thứ hai của các nhà đầu tư đến từ các địa phương khác. Nhu cầu ngày càng cao trong khi quỹ đất trung tâm thành phố đang ngày càng khan hiếm đã khiến các dự án mỗi khi ra mắt đều được các nhà đầu tư săn đón. Mặt khác số dự án all-in-one tại Nha Trang vốn đã không nhiều do các dự án đa phần thuộc lĩnh vực nghỉ dưỡng nên đây là dòng sản phẩm vốn “đã quý lại hiếm”.
 
Một trong những dự án tâm điểm thời gian gần đây phải nhắc đến Imperium Town Nha Trang. Dự án có vị trí đắc địa bậc nhất tại trung tâm thành phố, chỉ cách biển 800m, được thừa hưởng sự thuận lợi từ liên kết vùng tới trung tâm hành chính, trung tâm thương mại, các cơ sở y tế giáo dục… đồng thời thừa hưởng giá trị sống xanh, sống an toàn từ hệ thống tiện ích trong dự án với: 3 tầng khối đế thương mại, hồ bơi vô cực, khu vui chơi giải trí, vui chơi cho trẻ nhỏ, phòng sinh hoạt cộng đồng tại tầng 03 của dự án, khu Bowling, nhà trẻ, phòng khám, rạp chiếu phim, sky garden, đài thiên văn tại khu vực Sky Garden, trung tâm Fitness, khu tập yoga, spa, cafe ngoài trời, trung tâm ngoại ngữ, trung tâm âm nhạc… Đặc biệt hơn 90% các căn hộ đều có view biển hoặc view sông.

 

Bể bơi vô cực trên mái Imperium Town Nha Trang
Bể bơi vô cực trên mái Imperium Town Nha Trang
Theo chia sẻ từ đại diện chủ đầu tư, Imperium Town Nha Trang sẽ là công trình nhà ở cao cấp tiên phong trong việc thiết lập chuẩn sống mới tại Nha Trang. Đây cũng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho xu hướng sống mới: xanh, an toàn, sức khỏe và tiện nghi trong một tổ hợp all-in-one tại thành phố du lịch biển Nha Trang.
 
Thiện Tâm
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp