Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Xóa sổ nhóm chuyên trộm xe máy đắt tiền

Thứ sáu - 13/05/2022 15:29
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang vừa triệt xóa thành công toán trộm gồm 2 đối tượng: Nguyễn Duy Đại (sinh năm 1994, trú đường Phường Sài, phường Phương Sơn, TP. Nha Trang) và Lê Công Lập (sinh năm 1992, trú tại đường Núi Một, phường Phước Tiến, TP. Nha Trang) đã gây ra hàng loạt vụ "đá xế" trong thời gian qua trên địa bàn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Xóa sổ nhóm chuyên trộm xe máy đắt tiền

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang vừa triệt xóa thành công toán trộm gồm 2 đối tượng: Nguyễn Duy Đại (sinh năm 1994, trú đường Phường Sài, phường Phương Sơn, TP. Nha Trang) và Lê Công Lập (sinh năm 1992, trú tại đường Núi Một, phường Phước Tiến, TP. Nha Trang) đã gây ra hàng loạt vụ “đá xế” trong thời gian qua trên địa bàn.


Theo cán bộ điều tra, từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5-2022, công an các địa phương liên tiếp tiếp nhận tin trình báo của người dân về các vụ trộm xe máy. Qua các tin báo có thể thấy một điểm chung đó là tội phạm thường nhắm đến xe ga có giá trị cao như SH hay Vespa. Cụ thể, cuối tháng 3, bà Nguyễn Thị Thanh Th. (trú tại phường Vĩnh Phước) đi xe máy SH tới nhà hàng thuộc khu dân cư Phú Nông, xã Vĩnh Ngọc để ăn uống cùng nhóm bạn. Đến khi ra về, bà Th. đã phát hiện chiếc xe máy của mình, bên trong cốp xe có nhiều giấy tờ quan trọng đã không cánh mà bay. Ngoài ra, giữa tháng 4, bà Trần Thị Khánh L. (trú tại phường Vĩnh Hòa) dựng xe máy SH trước một tiệm tạp hóa trên đường Đặng Thái Thân, phường Vĩnh Hòa để mua hàng. Chỉ chưa đầy 5 phút sau, khi trở ra, bà L. tá hỏa khi phát hiện chiếc xe đắt tiền của mình bị kẻ gian đánh cắp. Ngoài ra, trong tháng 4 và những ngày đầu tháng 5, trên địa bàn các phường trung tâm thành phố Nha Trang tiếp tục ghi nhận những vụ “đá xế” khác.

 

Đại (bên trái) và Lập lúc bị bắt.

Đại (bên trái) và Lập lúc bị bắt.


Cán bộ điều tra cho biết, các vụ trộm xảy ra một phần cũng do người dân chủ quan trong việc giữ gìn tài sản. Chẳng hạn, vụ trộm xảy ra tại tiệm tạp hóa trên đường Đặng Thái Thân kể trên, nạn nhân đã không khóa cổ xe khi vào tiệm. Thậm chí, có người còn để nguyên chìa khóa trên ổ khóa xe máy khi vào mua hàng. Trường hợp ông Lê Nho V. (trú chung cư CT5, xã Vĩnh Ngọc) mất chiếc Vespa trước cửa hàng bán phụ kiện điện thoại trên đường Hoàng Văn Thụ, phường Phương Sài khi quên rút chìa khóa xe là một ví dụ điển hình.


Trước các vụ trộm xe liên tiếp xảy ra trên địa bàn, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự vào cuộc để phát hiện và bắt giữ các đối tượng phạm pháp. Sau nhiều ngày liên tiếp ém quân tại các địa bàn trọng điểm, đến đầu tháng 5, những manh mối đầu tiên về nhóm trộm gồm 2 đối tượng Nguyễn Duy Đại và Lê Công Lập đã dần lộ diện. Các cán bộ điều tra, trinh sát hình sự đã trích xuất hàng loạt hình ảnh mà các camera an ninh trên các tuyến đường nghi vấn những kẻ “đá xế” có thể đi tới, kết hợp với miêu tả của một số nhân chứng để tìm ra bằng được các đối tượng phạm pháp. Đến sáng 11-5, Nguyễn Duy Đại và Nguyễn Công Lập đã sa lưới pháp luật.


Tại cơ quan điều tra, bước đầu 2 đối tượng khai, bọn chúng thường chạy xe lòng vòng trên các tuyến đường có nhiều cửa hàng, cửa hiệu để tìm kiếm “con mồi”. Mỗi khi phát hiện các xe máy đắt tiền dựng trên vỉa hè không có người trông coi, bọn chúng sẽ lập tức tiếp cận, tìm cách kiểm tra xe có khóa cổ hay không. Sau khi quan sát, nắm tình hình, nếu không có người trông coi, một trong hai tên sẽ tới trộm xe, tên còn lại vừa điều khiển xe máy và đẩy xe vừa trộm được để tẩu thoát. Sau khi trộm được tài sản, chúng sẽ bán hoặc mang đến các hiệu cầm đồ trên địa bàn để thế xe, lấy tiền tiêu xài. Với thủ đoạn tuy có phần đơn giản này, nhóm trộm đã gây ra ít nhất khoảng 10 vụ “đá xế”, đều là các dòng xe đời mới, có giá trị cao trên địa bàn trong thời gian qua.


Thành Long

 

    

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp