Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Xích mích khi xem đá gà, rủ người đánh trả thù

Thứ sáu - 07/01/2022 04:33
Trong lúc xem đá gà, hai bên kình cãi, thách thức đánh nhau. Minh Công gọi cho em ruột nói mới bị Tuân đánh và kêu rủ thêm người đến giúp. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Xích mích khi xem đá gà, rủ người đánh trả thù

Sáng 7-1, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên chấp nhận kháng cáo, giảm hình phạt cho cả 3 bị cáo cùng phạm tội cố ý gây thương tích. Theo đó, bị cáo Lê Minh Công (sinh năm - SN 1978, trú phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) và Nguyễn Hữu Công (SN 1985, trú phường Cam Phú, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) cùng được giảm 3 tháng tù, chỉ chấp hành cùng mức án 2 năm 3 tháng tù; bị cáo Nguyễn Ngọc Hiếu (SN 1998, trú xã Cam Thành Nam, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) được giảm 6 tháng tù, chỉ phải chấp hành 1 năm tù.

Hội đồng xét xử nhận định, cấp sơ thẩm có nhận định các bị cáo bồi thường xong cho người bị hại, nhưng không áp dụng là thiếu sót, nên cần áp dụng thêm tình tiết giảm nhẹ này cho các bị cáo.

 

Đại diện viện kiểm sát phát biểu quan điểm.
Đại diện viện kiểm sát phát biểu quan điểm.

 

Theo hồ sơ, sáng 5-2-2021, Minh Công đi xe máy đến khu vực gần mỏ đá xã Cam Thành Nam, TP. Cam Ranh để xem đá gà thì gặp Phạm Quốc Tuân. Trong lúc xem, hai bên kình cãi, thách thức đánh nhau. Minh Công gọi điện thoại cho em ruột là Lê Minh Ngà (đã bị xét xử, không kháng cáo) nói mới bị Tuân đánh và kêu rủ thêm người đến giúp. Ngà bèn rủ Hữu Công đi đánh nhau và mua 1 cây rựa đưa cho Hữu Công.

Sau đó, Ngà nhờ Hiếu dẫn đường vào khu vực mỏ đá. Khi cả nhóm đang đi vào thì gặp Minh Công. Minh Công kể lại mâu thuẫn với Tuân cho cả nhóm và rủ lên đánh dằn mặt, không đánh mạnh tay vì gần Tết, cả nhóm đồng ý. Đến nơi. Hiếu đứng ngoài, Tuân và Ngà lao vào đánh nhau. Tuân bị Ngà đánh bằng đèn pin và đá; Minh Công đánh bằng tay; Hữu Công chém bằng sống rựa vào cẳng tay, trượt xuống vùng ngực. Kết luận giám định cho thấy, Tuân bị thương tích 12%.

Được biết, bị cáo Minh Công có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích; Hữu Công từng bị kết án về tội cố ý gây thương tích.

T.M



 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp