Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Xe du lịch bao vây bệnh viện

Thứ bảy - 07/09/2019 11:24
Mỗi ngày, hàng chục xe du lịch đậu ngay cổng Bệnh viện Quân y 87 (TP. Nha Trang), làm ảnh hưởng đến công tác đưa đón, cấp cứu bệnh nhân. Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết vấn đề này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Xe du lịch bao vây bệnh viện

Mỗi ngày, hàng chục xe du lịch đậu ngay cổng Bệnh viện (BV) Quân y 87 (TP. Nha Trang), làm ảnh hưởng đến công tác đưa đón, cấp cứu bệnh nhân. Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết vấn đề này.


Dự án đường Nguyễn Thiện Thuật nối dài (TP. Nha Trang) đã cơ bản hoàn thiện và đưa vào khai thác, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại. Tuy nhiên, trên tuyến hiện vẫn còn một số hạng mục an toàn giao thông chưa hoàn thiện, trong đó có việc chưa lắp đặt các biển báo hiệu. Chính điều này đã khiến các xe khách đậu tràn lan hai bên đường, ảnh hưởng đến hoạt động của BV Quân y 87.

 

Xe đậu tràn lòng đường ngay trước các cổng Bệnh viện Quân y 87.

Xe đậu tràn lòng đường ngay trước các cổng Bệnh viện Quân y 87.


Lãnh đạo BV cho biết, khi UBND tỉnh có chủ trương làm đường đi qua đất của đơn vị để tăng cường khả năng lưu thông cho các phương tiện trong thành phố, BV đã chủ động phối hợp tốt với Sở Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng để giải phóng mặt bằng, các hạng mục công trình của BV để tuyến đường được triển khai thuận lợi. “Thế nhưng, sau khi đưa vào khai thác, do chưa có các biển báo cấm dừng, đỗ khu vực quân sự, nên các lái xe khách dân sự lợi dụng mặt đường hai bên để dừng, đỗ kín xe từ khúc cua Nguyễn Thiện Thuật - Trần Quang Khải đến đoạn Nguyễn Thiện Thuật - hẻm 86 Trần Phú. Thậm chí nhiều lái xe còn dừng, đỗ ngay cổng BV, không để lối ra vào khu vực Khoa Y học Hải quân, Nhà công vụ của BV. Vì vậy, đã có nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông xảy ra, ảnh hưởng đến tình hình giao thông khu vực trước cổng BV và đặc biệt là ảnh hưởng đến công tác đưa đón, cấp cứu bệnh nhân. Không chỉ vậy, khi lực lượng chức năng của BV yêu cầu các lái xe tránh khu vực cổng ra vào BV thì họ không chấp hành; nhiều người còn có hành vi và lời lẽ xúc phạm, thiếu văn hóa”, lãnh đạo BV Quân y 87 cho biết.


Theo quan sát của chúng tôi, tuyến đường Nguyễn Thiện Thuật nối dài sau khi đưa vào khai thác là tuyến lưu thông chính của các xe du lịch, mật độ giao thông lớn. Hiện dọc tuyến, mỗi ngày hàng chục xe khách cỡ lớn từ 29 chỗ đậu chật kín hai bên đường, ngay trước các cổng của BV, gây mất an toàn giao thông. Các xe cấp cứu bệnh nhân ra vào BV rất khó khăn. Trên tuyến, đơn vị thi công đã cho sơn kẻ vạch đường nhưng chưa có các biển báo giao thông.


Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, sở đã nắm được vấn đề này, tuy nhiên hiện nay tuyến đường Nguyễn Thiện Thuật nối dài thuộc thẩm quyền quản lý, vận hành, khai thác của UBND TP. Nha Trang nên sở không thể can thiệp. Sở đã có văn bản trao đổi lại với BV và đề nghị UBND TP. Nha Trang nghiên cứu giải quyết bất cập này.


Ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang cho biết, phòng đã nhận được phản ánh về tình trạng xe đậu, đỗ tràn lan ngay trước BV Quân y 87. Tuy nhiên, dự án đường Nguyễn Thiện Thuật nối dài chưa hoàn thành công tác bàn giao cho UBND thành phố quản lý. Để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến, thời gian tới, phòng sẽ mời chủ đầu tư và các ngành kiểm tra, họp để thống nhất lắp đặt các biển báo theo quy định. Đồng thời, rà soát lại toàn bộ hệ thống an toàn giao thông trên tuyến, nếu có bất cập sẽ điều chỉnh để người dân và các phương tiện lưu thông an toàn, thuận lợi.


THÀNH NAM
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp