Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Vướng cạm bẫy khi yêu qua mạng

Thứ sáu - 18/09/2020 13:17
Ngày 18-9, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết, đơn vị này đã khởi tố và tạm giam Võ Duy Vĩnh (sinh năm 1992, trú phường Phước Tiến, TP. Nha Trang) để điều tra về các hành vi giao cấu, cưỡng dâm trẻ em.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vướng cạm bẫy khi yêu qua mạng
Ngày 18-9, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết, đơn vị này đã khởi tố và tạm giam Võ Duy Vĩnh (sinh năm 1992, trú phường Phước Tiến, TP. Nha Trang) để điều tra về các hành vi giao cấu, cưỡng dâm trẻ em.

 

Đối tượng Vĩnh tại cơ quan công an.
Đối tượng Vĩnh tại cơ quan công an.

 

Theo hồ sơ vụ án, cuối tháng 8, thiếu nữ tên T. (sinh năm 2005, trú ở Nha Trang) đã bất ngờ nhận được tin nhắn từ thanh niên có nickname Lê Đức Cường. Sau những dòng tin nhắn qua lại, thanh niên này dường như chiếm được cảm tình của thiếu nữ T. nên ngỏ ý mời đi chơi. Một thời gian ngắn sau đó, “Lê Đức Cường” đã chạy xe tới nhà T. và đưa cô gái này đến một nhà nghỉ trong Khu đô thị Hà Quang 2, phường Phước Hải, TP. Nha Trang để tâm sự. Tại đây, “Lê Đức Cường” đã sử dụng điện thoại di động quay lại cảnh ân ái với bạn gái. 
 
Những ngày sau đó, “Lê Đức Cường” đã nhiều lần nhắn tin cho bạn gái để tới nhà nghỉ “tâm sự”, tuy vậy, thiếu nữ này đã một mực từ chối. Để đạt được mục đích, gã thanh niên đã lập tức gửi đoạn clip ân ái trước đó cho bạn gái và đe dọa thiếu nữ rằng nếu “không tới nhà nghỉ sẽ đăng lên mạng xã hội”. Trong lúc sợ hãi, T. đã buộc phải đồng ý. “Lê Đức Cường” sau đó đã chở thiếu nữ này đến một nhà nghỉ ở phường Phước Hải để quan hệ. 
 
Về đến nhà, thấy biểu hiện của con gái bất thường, bà S. đã tìm hiểu và biết được sự việc. Bà S. đã làm đơn trình báo cơ quan công an. Sau thời gian ngắn vào cuộc điều tra, các trinh sát đã xác định Võ Duy Vĩnh đã sử dụng nick ảo với cái tên Lê Đức Cường để gạ tình những cô gái nhẹ dạ. Ít ngày sau, Vĩnh đã bị lực lượng công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Vĩnh đã khai nhận toàn bộ sự việc. Cơ quan điều tra cũng đã thu giữ chiếc điện thoại di động iPhone 8 Plus của kẻ cưỡng dâm, trong đó có hình ảnh, tin nhắn là chứng cứ để xử lý hành vi phạm tội của Vĩnh. 
 
Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, từ đầu năm 2020 đến nay, đã có 2 cô gái bị bạn trai sử dụng clip nóng để cưỡng đoạt tài sản, cưỡng dâm. Cụ thể, vào cuối tháng 4 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lê Ngọc Quỳnh (sinh năm 1997, trú huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) để điều tra về các hành vi cưỡng đoạt tài sản và giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Điều đáng nói, cả 2 nạn nhân trong các vụ án đều mới 15 tuổi và chỉ quen biết bạn trai qua mạng xã hội trong một thời gian ngắn. 
 
Theo cán bộ điều tra, từ các vụ án có thể thấy, những mối quan hệ trên mạng xã hội như Facebook hay Zalo, các cô gái trẻ đã nhanh chóng bị “người tình ảo” làm cho xiêu lòng. Họ không ngờ rằng, phía sau lời đường mật lại là những gã trai đầy thủ đoạn đê hèn đã khiến những cô gái mới lớn sập bẫy tình chỉ trong một thời gian ngắn. Và đến khi bị lừa tình, một số cô gái đã rơi vào trạng thái hoảng loạn, ảnh hưởng đến tâm lý nặng nề. “Rõ ràng, trong 2 vụ án kể trên, các nạn nhân mới chỉ 15 tuổi, dễ bị tổn thương và bị những gã trai hơn nhiều tuổi dụ dỗ. Qua đó cho thấy, các bậc phụ huynh cần quan tâm đến con cái nhiều hơn, nhất là việc kiểm soát điện thoại, mạng xã hội của con gái để phòng tránh”, cán bộ điều tra cho biết. 
 
Thành Long
 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp