Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Vừa bị kỷ luật, thư ký TAND TP Nha Trang lại bị tố cáo

Thứ ba - 04/12/2018 01:35
Ông Huỳnh Công Thoại - thư ký TAND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa - vừa bị kỷ luật vì làm chứng cho vụ án mình thụ lý lại bị người dân gửi đơn tố cáo.

Bà Đặng Thị Ánh Sương vừa có đơn tố cáo ông Huỳnh Công Thoại, thư kýTAND TP Nha Trang, về việc ông nhận 160 triệu đồng trong vụ kiện liên quan đến nhà đất.

Theo đơn, bà Sương là người được hưởng quyền lợi trong vụ việc tranh chấp thừa kế căn nhà số 24 Đào Duy Từ (TP Nha Trang) mà bà Đặng Thị Xuân Mai (quốc tịch Mỹ) là nguyên đơn. Ông Thoại được phân công làm thư ký và đã thu của bà Sương cùng 3 người khác mỗi người 40 triệu đồng.

Trong quá trình xử lý vụ kiện, ông Thoại lại làm chứng cho việc giao dịch căn nhà kể trên khi thực hiện thỏa thuận giữa các đương sự. Bà Mai bán nhà cho ông Võ Tường Cẩn nhưng sau đó lại đi Mỹ. Ông Cẩn không nhận được nhà nên có đơn khởi kiện.

Thỏa thuận kể trên dù đã được TAND TP Nha Trang ra quyết định công nhận nhưng TAND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản kiến nghị Chánh án TAND Cấp cao tại Đà Nẵng xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm hủy quyết định của TAND TP Nha Trang.

Điều đáng nói, trong đơn, bà Sương cũng tố cáo ông Thoại. Bà cho biết không được hưởng quyền lợi khi bà Mai bán căn nhà. Mới đây, vào tháng 10-2018, khi bà Sương đến căn nhà 24 Đào Duy Từ thì bị em ruột ông Thoại đuổi. Bà Sương bức xúc vì căn nhà của gia đình sau khi xử lý lại "biến" thành của ông Thoại.

Bà Sương cho rằng ông Thoại đã lợi dụng chức vụ quyền hạn để vụ lợi trong việc nhận tiền và khai thác quản lý kinh doanh nhà đất của gia đình bà trái luật. 
 

h
AND tỉnh Khánh Hòa kỷ luật cảnh cáo ông Thoại

​​​​​​​Liên quan đến vụ việc này, ngày 13-2, ông Thoại bị TAND tỉnh Khánh Hòa xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì đã vi phạm quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức ngành TAND do đứng ra làm chứng trong giao dịch mua bán nhà mà các đương sự đang tranh chấp tại tòa án nơi ông này làm thư ký.
Tác giả bài viết: K.Nam
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp