Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Vụ 1 phụ nữ chết tại trụ sở công an: Viện KSND Tối cao vào cuộc

Thứ sáu - 02/11/2018 23:36
Hơn 2 tuần sau khi chị Huỳnh Thị Nhung (SN 1973, ở xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) chết trong thời gian bị Công an thị xã Ninh Hòa bắt giữ, chiều ngày 1/11, anh Nguyễn Trọng Chinh (chồng chị Nhung) cho biết, cán bộ Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã đến gặp và làm việc với anh.

Theo anh Nguyễn Trọng Chinh, có 2 kiểm sát viên của Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đóng tại Đà Nẵng đã tới nhà anh để xác minh sự việc liên quan đến cái chết của vợ anh xảy ra vào ngày 13/10.

Anh Chinh cho biết: Khi đến nhà anh, 2 kiểm sát viên đã xuất trình giấy tờ để chứng minh nhân thân và buổi làm việc với anh được lập biên bản đầy đủ.

“Làm việc với cán bộ của Viện KSND Tối cao, tôi đã tường trình toàn bộ diễn biến vụ việc, từ lúc Công an thị xã Ninh Hòa vào nhà nghỉ của gia đình tôi kiểm tra cho đến khi nhận được tin vợ tôi chết. Tôi cũng đã đề nghị Viện KSND Tối cao làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của vợ tôi. Lý do vì sao khi bị công an dẫn đi, vợ tôi hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng sau đó tử vong và mãi đến 8 giờ hôm sau (14/10), gia đình tôi mới biết tin”, anh Chinh nói.

Được biết, ngày 23/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã có thông báo gửi anh Chinh với nội dung đã ra Quyết định phân công Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT giải quyết tin báo để tiến hành giải quyết vụ việc. Thông báo này được ban hành sau khi anh Chinh có đơn gửi đến Công an tỉnh Khánh Hòa đề nghị khởi tố vụ án vào ngày 16/10.

a2

Văn bản Công an tỉnh Khánh Hòa gửi cho anh Chinh

Trước đó, như PNVN đã phản ánh, vào lúc 15h ngày 13/10/2018, lực lượng cảnh sát hình sự Công an Thị xã Ninh Hòa đã ập vào nhà và bắt giữ chị Huỳnh Thị Nhung để xác minh, làm rõ một số dấu hiệu vi phạm pháp luật về ngành nghề kinh doanh nhạy cảm.

Đến 18h cùng ngày, chị Nhung được lực lượng công an đưa về lấy lời khai tại trụ sở Công an Thị xã Ninh Hòa.
 

Khoảng 8 giờ sáng 14/10, anh Nguyễn Trọng Chinh (chồng chị Nhung) nhận được thông tin của Chủ tịch UBND xã gọi lên Công an Thị xã có việc. Khi đến nơi, anh được thông báo vợ mình đã tử vong, nguyên nhân do chị Nhung dùng kéo đâm vào cổ tự sát.

Theo bác sĩ Lê Quang Lệnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa, khoảng 22h50 đêm 13/10, chị Huỳnh Thị Nhung được một nhóm người đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Nhóm người này cho biết nạn nhân tự sát bằng kéo. Bệnh nhân có 6 vết thương, trong đó có 3 vết thương vùng dưới ức, 2 vết vùng ngực và 1 vết thương sâu vùng cổ. Bệnh nhân tử vong sau khoảng 30 phút cấp cứu.

Sau cái chết bất thường của chị Nhung, luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho anh Nguyễn Trọng Chinh - đã có đơn kiến nghị khẩn cấp gửi đến Cục trưởng Cục Điều tra Viện KSND Tối cao và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa.

Trong đơn, luật sư Quynh cho rằng với những thông tin cơ quan điều tra cung cấp ban đầu và đơn trình báo của gia đình chị Nhung, thể hiện: Ngày 13/10, chị Nhung bị công an đưa lên xe và giữ làm việc từ chiều đến tối tại Đội Hình sự Công an Thị xã Ninh Hòa cho đến khi xảy ra án mạng mà không có biên bản hoặc quyết định tố tụng nào là có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn bắt, giữ, giam người trái pháp luật theo Điều 377 Bộ Luật Hình sự 2015.

Vì vậy, luật sư Quynh kiến nghị cần điều tra, làm rõ ai là người có thẩm quyền đã yêu cầu các cán bộ công an hình sự bắt, giữ, đưa chị Nhung từ nhà đến Công an thị xã Ninh Hòa làm việc? Những cán bộ nào trực tiếp đưa chị Nhung về trụ sở?

Đêm 13/10, khi cán bộ điều tra ra khỏi phòng thì những ai có trách nhiệm làm việc, giám sát chị Nhung cho đến khi xảy ra sự việc? Cũng theo luật sư Quynh, cơ quan chức năng cần khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và kiểm tra các bản ảnh tử thi để có kết luận khoa học, khách quan về nguyên nhân dẫn đến cái chết, cơ chế hình thành các vết đâm trên người chị Nhung…


 

Tác giả bài viết: PV
Nguồn tin: phunuvietnam.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp