Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Vô ơn!

Thứ sáu - 11/06/2021 13:11
Bị cáo N.V.L (trú huyện Vạn Ninh) ra tòa ở tuổi 31, cái tuổi có thể nói đã chững chạc. Nhưng nghe tóm tắt vụ án, nhiều người dự cho rằng, việc tấn công người cha của cô gái đang chung sống với L. cho thấy L. nông nổi như một thanh niên mới lớn. Có người còn nghiêm khắc nhìn nhận, ngay cả những đứa trẻ còn biết kính trọng người lớn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Bị cáo N.V.L (trú huyện Vạn Ninh) ra tòa ở tuổi 31, cái tuổi có thể nói đã chững chạc. Nhưng nghe tóm tắt vụ án, nhiều người dự cho rằng, việc tấn công người cha của cô gái đang chung sống với L. cho thấy L. nông nổi như một thanh niên mới lớn. Có người còn nghiêm khắc nhìn nhận, ngay cả những đứa trẻ còn biết kính trọng người lớn.


Trước tòa, bị cáo thừa nhận đã gây thương tích 23% cho ông B. Nguyên nhân vì L. đang ngủ trưa tại căn nhà liền kề nhà ông B. thì ông mang xà beng sang gỡ mái tôn chuồng heo, gây ồn ào. L. cằn nhằn rồi chửi ông B., không cho ông vào mang xà beng về. Trong lúc hai bên giằng co, L. đẩy ông ngã xuống đường rồi lấy xà beng đánh ông liên tiếp... L. thanh minh, bị cáo hành động hàm hồ do đã uống rượu, say xỉn. Vì vậy, bị cáo không nhớ chuyện vợ ông B. đã giải thích chủ căn nhà mà L. đang ở nhờ gọi điện thoại kêu ông B. dỡ giùm mái chuồng heo. L. chỉ thấy khó chịu vì ông B. tới “nhà của bị cáo” làm ồn ào. Bị cáo làm nghề biển, nhận thức hạn chế, còn nuôi 2 con nhỏ, hoàn cảnh khó khăn. Bây giờ bị cáo đã biết sai, đã xin lỗi và bồi thường cho ông B., xin tòa giảm nhẹ hình phạt.


Thẩm phán phân tích, trước khi vụ án xảy ra, bị cáo đã ở nhờ nhà ông B., là cha đẻ của cô gái đang chung sống như vợ chồng với bị cáo và có 2 con chung. Sau này, khi hàng xóm gửi ông bà B. trông nhà giùm, ông bà mới bảo vợ chồng L. sang ở nhà này cho rộng rãi. Theo suốt thời gian bị cáo chung sống với con gái ông bà B., 2 người đã trông nom, hỗ trợ nuôi 2 cháu. Khi bị cáo phàn nàn ông B. gỡ tôn gây ồn ào, vợ ông B. cũng đã giải thích nhưng bị cáo vẫn chửi, thậm chí còn dùng hung khí nguy hiểm tấn công liên tiếp, làm ông B. gãy xương chày, xương bàn tay, xương đốt ngón tay…


Đại diện viện kiểm sát nghiêm nghị nói, nếu được hỗ trợ chỗ ở, phụ giúp chăm sóc con, ai cũng phải thấy trân trọng, biết ơn. Đằng này, ông B. có thể xem như cha vợ bị cáo. Lẽ thường, khi cha vợ gỡ tôn, con rể phải phụ giúp, chứ không phải chửi bới, đánh cha đến thương tích, rồi để hàng xóm đưa đi cấp cứu. Dù vậy, ông B. cũng không yêu cầu bị cáo bồi thường. Bị cáo chưa đăng ký kết hôn với con gái ông B. nên ông chưa chính thức là cha vợ bị cáo, chưa thể áp dụng tình tiết phạm tội với cha mẹ đối với bị cáo. Nhưng dù pháp luật không thể áp dụng tình tiết này thì đạo đức xã hội vẫn có thể lên án bị cáo bất hiếu.


Nghe tòa tuyên y án 2 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích, có người nhìn theo bị cáo nói, dù không thể quy kết L. bất hiếu chỉ vì ông B. chưa chính thức là cha vợ, nhưng vẫn có thể lên án L. vô ơn!


TAM THUẬT

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp