Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

UBND tỉnh Khánh Hòa họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Thứ tư - 28/04/2021 00:26
Sáng 28-4, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự có ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
UBND tỉnh Khánh Hòa họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Sáng 28-4, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự có ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 

Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ngành báo cáo nhanh về một số nội dung triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Tấn Tuân cho rằng: Hiện nay, dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp tại các nước trên thế giới và tại khu vực Đông Nam Á. Để tránh tình trạng dịch bùng phát, lây lan trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh, đề nghị các sở, ngành, địa phương cần tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19; chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp ứng phó khi có dịch xảy ra; tuyên truyền, vận động người dân và du khách thực hiện các biện pháp 5K của Bộ Y tế; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch, nhất là trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng và không khai báo y tế.

 

 

Quang cảnh buổi họp
Quang cảnh buổi họp

 

Đối với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật tổ chức trong dịp 30-4 và 1-5, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ban tổ chức các sự kiện kiểm soát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch; giảm quy mô tổ chức; hạn chế tập trung đông người, cần tổ chức các hoạt động tại nhiều địa điểm khác nhau để thực hiện giãn cách. Riêng lễ hội Tháp Bà Ponagar năm 2021, ban tổ chức chú ý thực hiện nghiêm trang phần lễ trong khuôn viên thờ tự; không tổ chức các hoạt động văn hóa dân gian; bố trí các đoàn vào hành lễ với thời gian và khoảng cách phù hợp; không bố trí các đoàn ở lại qua đêm trong khu vực di tích; khách đến dự lễ phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân cũng đề nghị Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các nhà hàng, khách sạn, các hộ dân đăng ký lưu trú. Quản lý chặt công dân từ các vùng dịch về Khánh Hòa gắn với xử phạt nghiêm các trường hợp không khai báo y tế, không khai báo trung thực lịch trình di chuyển. Ngoài ra, sau khi xem xét kỹ tình hình dịch Covid-19 và ảnh hưởng của dịch đối với hoạt động kích cầu du lịch, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định dừng bắn pháo hoa trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

 

N.T

 

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp