Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Tưởng niệm 77 năm ngày mất bác sĩ A.Yersin

Chủ nhật - 01/03/2020 00:09
Sáng 1-3, Hội những người ái mộ bác sĩ A.Yersin tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ tưởng niệm 77 năm ngày mất của A.Yersin (1-3-1943 – 1-3-2020).  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tưởng niệm 77 năm ngày mất bác sĩ A.Yersin

Sáng 1-3, Hội những người ái mộ bác sĩ A.Yersin tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ tưởng niệm 77 năm ngày mất của A.Yersin (1-3-1943 – 1-3-2020). Đến dự, có ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân và những người yêu mến bác sĩ A.Yersin.

 

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cùng những người ái mộ bác sĩ A.Yersin dâng hương, dâng hoa tưởng niệm trước mộ phần của ông.
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cùng những người ái mộ bác sĩ A.Yersin dâng hương, dâng hoa tưởng niệm trước mộ phần của ông.

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh và những người tham dự đã cùng dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại tượng đài ở Công viên Yersin bên bờ biển Nha Trang và khu mộ của ông ở Suối Dầu (huyện Cam Lâm).

 

Đông đảo các tầng lớp nhân dân đã tham dự lễ tưởng niệm ngày mất bác sĩ A.Yersin.
Đông đảo các tầng lớp nhân dân đã tham dự lễ tưởng niệm ngày mất bác sĩ A.Yersin.

 

Bác sĩ A.Yersin là người đã điều chế thành công vacxin điều trị bệnh dịch hạch vào cuối thế kỷ 19. Đối với đất nước Việt Nam, ông là người thành lập và là hiệu trưởng đầu tiên của Trường Đại học Y Hà Nội; viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang. Ông đã tìm ra cao nguyên Langbiang; người di thực nhiều loại cây trồng như cao su, cà phê, trà, canhkina… từ nước ngoài vào Việt Nam. Đặc biệt, ông đã dành một tình cảm lớn lao đối với người dân Nha Trang – Khánh Hòa. Người dân nơi đây đã trìu mến gọi ông với cái tên Ông Năm và ông cũng đã chọn mảnh đất này làm nơi an nghỉ cuối cùng. Ghi nhớ công lao của bác si A.Yersin, nhà nước đã phong tặng ông danh hiệu công dân danh dự Việt Nam. Ghi nhớ công lao của bác si A.Yersin, nhà nước đã phong tặng ông danh hiệu công dân danh dự Việt Nam. 

 

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chụp hình lưu niệm với mọi người tại khu mộ bác sĩ A.Yersin.
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cùng những người tham dự chụp hình lưu niệm tại khu mộ bác sĩ A.Yersin.

 

Hiện quần thể di tích liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của ông ở Nha Trang – Khánh Hòa gồm: Thư viện A.Yersin (nằm trong khuôn viên của Viện Pasteur Nha Trang), chùa Linh Sơn, khu mộ của A.Yersin (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm) đã được xếp hạng di tích cấp quốc gia. Nhiều tuyến đường, trường học, cơ sở khám chữa bệnh… đã được mang tên ông.

 

N.T

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp