Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Tuổi trẻ Ninh Hòa chung sức chống dịch

Thứ ba - 03/08/2021 12:46
Trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng cả hệ thống chính trị và người dân, tuổi trẻ thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã chung sức chống dịch bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tuổi trẻ Ninh Hòa chung sức chống dịch

Trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng cả hệ thống chính trị và người dân, tuổi trẻ thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã chung sức chống dịch bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả.


Vận động hỗ trợ người dân


Ngay sau khi thị xã Ninh Hòa bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (từ ngày 9-7), Thị đoàn Ninh Hòa đã tập trung tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên fanpage Tuổi trẻ Ninh Hòa và tuyên truyền trực quan tại 21 xã, phường có khu vực phong tỏa. Tin người tốt, việc tốt, các hình ảnh đẹp về thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân phòng, chống dịch… thường xuyên được cập nhật trên Facebook Thị đoàn và fanpage Tuổi trẻ Ninh Hòa. Đoàn viên trong toàn thị xã còn tập trung tuyên truyền qua các loa di động phát thanh ở khu dân cư để người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch.

 

Hỗ trợ chuẩn bị thức ăn tiếp tế  cho các trường hợp khó khăn trong khu phong tỏa.

Hỗ trợ chuẩn bị thức ăn tiếp tế cho các trường hợp khó khăn trong khu phong tỏa.


Đặc biệt, chỉ sau 1 ngày thực hiện giãn cách xã hội, Ban Thường vụ Thị đoàn Ninh Hòa đã gửi thư ngỏ đến đoàn viên, thanh niên, các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài thị xã vận động ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, Ban Thường vụ Thị đoàn đã nhận được ủng hộ hơn 116 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm. Thị đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị xã đã tổ chức hỗ trợ nhiều đợt với tổng trị giá 89 triệu đồng cùng nhu yếu phẩm cho các lực lượng nơi tuyến đầu và người dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực cách ly, phong tỏa. Số tiền 27 triệu đồng còn lại và hiện vật do Thị đoàn tiếp nhận từ các nhà hảo tâm được chuyển về Ban Cứu trợ phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Ninh Hòa.  


Đi chợ giúp dân


Ngay những ngày đầu giãn cách, Thị đoàn Ninh Hòa đã thành lập Đội Thanh niên tình nguyện (TNTN) tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm nhanh, điều tra dịch tễ với 8 thành viên và Đội TNTN nhập cơ sở dữ liệu truy vết người bệnh, người lây nhiễm Covid-19 với 25 đoàn viên, thanh niên. Thị đoàn cũng đã thành lập 2 đội TNTN với 16 đoàn viên, thanh niên hỗ trợ siêu thị Vinmart và hệ thống Bách hóa Xanh đi giao hàng cho người dân trong khu phong tỏa. Các đội tình nguyện giao hàng đã góp phần giúp người dân trong khu phong tỏa được nhận nhu yếu phẩm nhanh hơn.

 

Đi chợ giúp người dân trong khu phong tỏa.

Đi chợ giúp người dân trong khu phong tỏa.


Anh Nguyễn Trọng Hiếu - Bí thư Thị đoàn Ninh Hòa cho biết: “Ngoài việc hỗ trợ giao hàng, Thị đoàn còn thành lập 1 đội TNTN phản ứng nhanh chuyên đi chợ giúp cho người dân. Đồng thời, thành lập hệ thống đường dây nóng hỗ trợ cung cấp nhu yếu phẩm, thuốc, vật dụng y tế thông dụng cho người dân tại các khu vực phong tỏa. Hệ thống đường dây nóng có số điện thoại của Bí thư, Phó Bí thư Thị đoàn và 27 Bí thư Đoàn xã, phường được in trên tờ rơi, người dân có thể gọi đến các số điện thoại này để được hỗ trợ khi gặp khó khăn về mua, vận chuyển, giao hàng nhu yếu phẩm hay bất kỳ khó khăn nào trong thời gian giãn cách xã hội”.


Cũng theo Thị đoàn Ninh Hòa, 27 xã, phường trên toàn thị xã đều thành lập Đội TNTN, mỗi đội có 20 thanh niên tham gia phối hợp trực các chốt phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương; thực hiện phần việc thanh niên như: Đi chợ hộ, tiếp tế lương thực, hỗ trợ người dân tại điểm phong tỏa, vận động nhu yếu phẩm tặng người dân... Đồng thời, thành lập 27 Đội TNTN truy vết dịch Covid-19, mỗi đội có 20 đoàn viên, thanh niên để hỗ trợ truy vết các F1, F2 nhanh nhất.


Bà Nguyễn Thị Hồng Hải - Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết, thời gian qua, cả hệ thống chính trị, lực lượng tuyến đầu, cán bộ và nhân dân thị xã Ninh Hòa đã tập trung, nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19. Trong hoàn cảnh khó khăn, các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đã thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình, công việc thiết thực, đặc biệt là trong việc hỗ trợ lực lượng chống dịch truy vết và hỗ trợ người dân trong các khu phong tỏa.


HỒNG ĐĂNG

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp