Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Trường hợp nhân viên y tế nghi ngờ nhiễm Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính

Thứ ba - 11/05/2021 14:00
Tối 11-5, bác sĩ Nguyễn Minh Hiếu – Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng tỉnh Khánh Hòa cho biết, trường hợp nhân viên y tế của bệnh viện nghi ngờ nhiễm Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trường hợp nhân viên y tế nghi ngờ nhiễm Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính
Tối 11-5, bác sĩ Nguyễn Minh Hiếu – Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng tỉnh Khánh Hòa cho biết, trường hợp nhân viên y tế của bệnh viện nghi ngờ nhiễm Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2.
 
Trường hợp này đi về Thanh Hóa (địa điểm lưu trú tại huyện Quảng Xương) từ 28-4 đến ngày 1-5 vào lại Nha Trang. Trong quá trình ở tại Thanh Hóa, trường hợp này không đến các điểm, xã, phường có thông báo dịch của  Bộ Y tế.  
 
Theo bác sĩ Hiếu, ngày 6-5, Thanh Hóa mới bắt đầu báo có ca bệnh. Theo hướng dẫn giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, thì trường hợp này không thuộc diện xét nghiệm vì địa phương nơi trường hợp này về ở không cùng thôn, xóm, xã/phường, huyện với bệnh nhân mắc Covid-19, chỉ cùng tỉnh. Tuy nhiên, để triển khai tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngày 11-5, bệnh viện thực hiện tầm soát bằng test nhanh cho các nhân viên ra ngoại tỉnh trong dịp gần đây.

 

Bệnh viện Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Khánh Hoà
Bệnh viện Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Khánh Hòa
 
Sau khi test nhanh trường hợp này cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, bệnh viện đã tiến hành cách ly trường hợp này tại khu vực cách ly riêng của bệnh viện, đồng thời liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR theo đúng quy định. Bệnh viện cũng đã kịp thời báo động tình trạng khẩn cấp, triển khai ngay phương án phòng, chống dịch trong toàn viện. Tiến hành phong tỏa tạm thời, khử khuẩn các khu vực có liên quan; thực hiện điều tra dịch tễ những người tiếp xúc với  trường hợp trên, bố trí khu vực cách ly riêng những trường hợp tiếp xúc gần. Đồng thời, hạn chế hoạt động ra vào bệnh viện, tạm thời không tiếp nhận các ca bệnh không cấp thiết nhằm giảm tình trạng lây nhiễm chéo trong bệnh viện và ra ngoài cộng đồng. Đảm bảo công tác hậu cần cho người bệnh và nhân viên y tế tại các khu vực cách ly.
 
“Nhân viên này đã chích ngừa Covid-19 mũi 1 ngày 26-4. Test nhanh bệnh viện dùng là test kháng thể, độ đặc hiệu không cao. Sau khi có kết quả xét nghiệm PCR âm tính, bệnh viện đã gỡ bỏ cách ly, hoạt động bình thường. Riêng trường hợp này, hiện đang tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà” – bác sĩ Hiếu thông tin thêm.
 
C.Đan
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp