Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Trường hợp F1 tử vong ở Khu cách ly y tế Ký túc xá Đại học Nha Trang: Không mắc Covid-19

Thứ ba - 20/07/2021 11:45
Trưa 20-7, trên mạng xã hội lan truyền clip về trường hợp có một F1 tử vong tại khu cách ly tập trung Ký túc xá Đại học Nha Trang. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trưa 20-7, trên mạng xã hội lan truyền clip về trường hợp có một F1 tử vong tại khu cách ly tập trung Ký túc xá Đại học Nha Trang.
 
Trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa, bác sĩ Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, trường hợp F1 trên ở thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa). Trường hợp này thực hiện cách ly y tế cùng với 3 người con trong gia đình. Cả gia đình 4 người được bố trí ở chung một phòng. Sáng 20-7, khoảng 8 giờ, con gái của người này có báo cho cán bộ y tế người bố có triệu chứng ngưng thở, đề nghị cấp cứu. Ngay sau đó, cán bộ y tế ở khu cách ly đã kiểm tra, cấp cứu sơ bộ và gọi cho cấp cứu đến đưa bệnh nhân đi bệnh viện. 8 giờ 20 phút xe cấp cứu có mặt, đội ngũ bác sĩ tiến hành cấp cứu bệnh nhân, tuy nhiên bệnh nhân không qua khỏi. 
 
Qua thông tin người nhà bệnh nhân cung cấp, trước khi vào đây, sức khỏe bệnh nhân bình thường, tiền sử thi thoảng có nấc cụt. Cách đây 2,3 ngày có nấc cục hơn 1 giờ đồng hồ, sau đó thì hết. Đến sáng 20-7, sau khi ăn sáng xong, trường hợp này lại bị nất cục và kêu mệt, khó thở, thở yếu, bắt đầu tím tái. 
 
Bác sĩ Bùi Xuân Minh chia sẻ: “Trường hợp này đã được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, nên không phải tử vong vì mắc Covid-19. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình mong muốn được đưa cụ ông về an táng tại địa phương. Bác sĩ và cán bộ khu cách ly đã động viên gia đình để cơ quan chuyên môn đưa cụ ông về nhà Đại thể Bệnh viện Lao và Bệnh phổi xác minh nguyên nhân tử vong. Gia đình đã chấp nhận”.
 
Được biết, gia đình bệnh nhân có tiếp xúc với một trường hợp F0 và ngày 7-7, và được đưa vào khu cách ly ngày 9-7. Gia đình 4 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
 
C.Đan 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp