Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Trường Đại học Khánh Hòa: Nhiều hoạt động trong mùa dịch

Thứ tư - 22/09/2021 09:35
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Trường Đại học Khánh Hòa đã có nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên và giảng viên, chung tay với tuyến đầu chống dịch vượt qua khó khăn, thực hiện tốt hoạt động đào tạo trong thời gian dịch bệnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trường Đại học Khánh Hòa: Nhiều hoạt động trong mùa dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Trường Đại học Khánh Hòa đã có nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên và giảng viên, chung tay với tuyến đầu chống dịch vượt qua khó khăn, thực hiện tốt hoạt động đào tạo trong thời gian dịch bệnh.


Quan tâm đến sinh viên, viên chức


Thầy Trương Văn Phượng - Bí thư Đoàn trường Đại học Khánh Hòa cho biết, để giúp sinh viên vơi bớt phần nào khó khăn, với sự chung tay của các mạnh thường quân, tỉnh đoàn…, từ đầu tháng 7 đến nay, nhà trường trao tặng hơn 310 túi an sinh gồm: gạo, rau, mì tôm…, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho những SV ngoại tỉnh đang ở lại Nha Trang do dịch. Ngoài ra, từ ngày 9-9, nhà trường cũng kịp thời nắm bắt khó khăn của SV để có phương án hỗ trợ, giúp đỡ. Cán bộ, giảng viên của trường cũng chung tay quyên góp, vận động hỗ trợ một phần kinh phí cho các SV khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

 

Chuẩn bị  nhu yếu phẩm  gửi đến các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chuẩn bị nhu yếu phẩm gửi đến các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.


Mặt khác, đối với những SV thuộc đối tượng F, trường cũng đã hỗ trợ 1 triệu đồng/SV thuộc diện F0 và F1. Là SV năm 2, khoa Văn hóa truyền thông, sau 21 ngày hoàn thành cách ly trở về, P.N.Q. bày tỏ: “Món quà của nhà trường là sự động viên quý giá để chúng em giữ vững tinh thần, vượt qua khó khăn và trở lại học tập sau khi dịch đã được kiểm soát”.


Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã rà soát hoàn cảnh của các giảng viên, cán bộ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hỗ trợ cho 100 ngàn đồng/ngày cho mỗi viên chức thuộc diện F1 và F2 (F2 phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của nhà trường). Số tiền hỗ trợ được trích từ quỹ phúc lợi của nhà trường...


 Ông Phan Phiến - Hiệu trưởng Trường Đại học Khánh Hòa cho biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho SV Trường Đại học Khánh Hòa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhà trường quyết định giảm học phí cho cả năm học 2021-2022 đối với toàn bộ SV hệ Ngân sách Nhà nước không cấp kinh phí, cụ thể: Khối Xã hội Nhân văn, kinh tế giảm 20.000 đồng/1 tín chỉ so với năm học 2020-2021 (280.000đ/300.000 đồng); Khối Du lịch, Tự nhiên công nghệ giảm 50.000 đồng/1 tín chỉ so với năm học 2020-2021 (280.000đ/330.000 đồng). Ngoài ra, SV có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 có thể làm đơn để nhà trường xem xét giãn, hoãn thời gian đóng học phí.


Hướng đến tuyến đầu chống dịch


Với tinh thần “sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ ở bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần”, lực lượng tình nguyện viên, cán bộ đoàn viên, thanh niên của nhà trường cũng đã xung phong trên khắp mặt trận chống “giặc Covid”. Từ những ngày đầu dịch Covid bùng phát trở lại, nhà trường đã triển khai chương trình SV tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch và đến nay có 44 SV xung phong hỗ trợ trong công tác lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng; phục vụ tại các bệnh viện dã chiến trong công tác dọn vệ sinh, khử khuẩn thuốc, chuẩn bị bữa ăn, kiểm tra tình trạng sức khỏe cho người dân… tại khu cách ly ký túc xã Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang. Là một trong những gương tình nguyện tiêu biểu tham gia phòng, chống Covid-19, em Nguyễn Thị Hồng Huệ - SV Khoa Sư phạm chia sẻ: “Khi nhận được thông tin phát động của nhà trường em đã xung phong tham gia phục vụ tại khu cách ly tập trung. Lúc đó, em đã rất vui vẻ thông báo cho gia đình về nhiệm vụ lần này, càng thêm sự tự tin khi em được bố mẹ và gia đình ủng hộ. Em cùng các bạn trong đoàn đã nhắc nhở nhau giữ gìn sức khỏe, tuân thủ quy định của nhà trường, của Bộ Y tế, góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để đẩy lùi dịch Covid-19.”


Thầy Trương Văn Phượng cho biết, với những đợt ra quân, Công đoàn nhà trường đã quan tâm thăm hỏi, động viên và hỗ trợ thực phẩm kịp thời; cung cấp trang bị đồ bảo hộ, trang bị kính chống giọt bắn, nước sát khuẩn… “Em thật sự thấy an tâm và ấm lòng khi được nhà trường luôn quan tâm và theo dõi trong những ngày em thực hiện công tác hỗ trợ nơi tuyến đầu chống dịch. Em xin chân thành cảm ơn nhà trường, quý thầy cô đã luôn ở phía sau động viên, tiếp lửa để em hoàn thành tốt nhiệm vụ quan trọng lần này!” - em Phạm Tú Nhi, SV năm 3, Ngành Sư phạm Ngữ văn bộc bạch.


Có thể thấy, sự hỗ trợ của nhà trường không chỉ mang lại niềm vui, sự động viên, đồng hành thiết thực cùng các em SV và gia đình trong mùa dịch, mà còn thể hiện trách nhiệm trong việc lan tỏa tinh thần, tạo niềm tin, động lực phòng, chống dịch Covid -19 hiệu quả. “Ngoài việc đã phát động cán bộ viên chức ủng hộ cho chương trình Quỹ vắc xin 120 triệu đồng; hiện nay, nhà trường tiếp tục vận động toàn thể cán bộ, giảng viên ủng hộ tối thiểu một ngày lương hưởng ứng Cuộc vận động “Sóng và máy tính cho em” nhằm góp phần chia sẻ đến những học trò nghèo còn thiếu máy móc, thiết bị để học hành, tiếp cận trí thức” - TS Phan Phiến, Hiệu trưởng nhà trường cho biết.


THANH TRÚC




 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp