Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

TP. Nha Trang: Xử lý nghiêm người dân không chấp hành, cố tình né tránh việc lấy mẫu xét nghiệm

Thứ bảy - 14/08/2021 02:18
UBND TP. Nha Trang vừa có công văn triển khai các nội dung về thực hiện cách ly toàn xã hội đối với thành phố.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
TP. Nha Trang: Xử lý nghiêm người dân không chấp hành, cố tình né tránh việc lấy mẫu xét nghiệm
UBND TP. Nha Trang vừa có công văn triển khai các nội dung về thực hiện cách ly toàn xã hội đối với thành phố. 
 
Theo công văn, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa tại Công văn số 7821 (ngày 13-8-2021), thành phố Nha Trang thực hiện cách ly toàn xã hội kể từ 00 giờ 00 phút ngày 14-8-2021 cho đến 00 giờ ngày 20-8-2021. Trong thời gian cách ly xã hội, UBND thành phố yêu cầu tất cả người dân ở trong nhà, thực hiện nghiêm việc người cách ly với người, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết. Hoạt động của các cơ quan, đơn vị Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, ngân hàng, công ty chứng khoán, các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thiết yếu… thực hiện theo chỉ đạo tại Công văn số 7821 của UBND tỉnh.
 
UBND TP. Nha Trang giao chủ tịch UBND các xã, phường của thành phố phân công cán bộ, công chức, Tổ Covid cộng đồng, cán bộ thôn tổ của địa phương phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế thực hiện nghiêm việc lấy mẫu xét nghiệm theo kế hoạch đã đề ra; theo dõi, đôn đốc, giám sát và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố nếu bỏ sót đối tượng lấy mẫu. Đối với những trường hợp các hộ dân không có mặt tại địa phương phải ghi cụ thể lý do. Đồng thời, lập danh sách cụ thể các hộ dân để theo dõi, ký xác nhận và chịu trách nhiệm về danh sách số hộ, số khẩu đã thực hiện lấy mẫu. Trường hợp người dân không chấp hành, cố tình né tránh việc lấy mẫu xét nghiệm, phải xử lý nghiêm theo quy định. Đảm bảo công tác hậu cần cho lực lượng tham gia lấy mẫu tại địa phương. Theo dõi, báo cáo kết quả thực hiện lấy mẫu trên địa bàn quản lý về UBND thành phố và Trung tâm Y tế thành phố để tổng hợp kịp thời. Chủ động xây dựng và phối hợp với Phòng Kinh tế tổ chức thực hiện phương án cung ứng lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân tại địa bàn, nhất là những hộ khó khăn. Khẩn trương thành lập Tổ cứu trợ (mua hộ lương thực thực phẩm), chuẩn bị phương tiện để giao nhận, vận chuyển đến tận nhà dân. Phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ Covid cộng đồng, không để xảy ra tình trạng “chặt ngoài - lỏng trong”.
 

 

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại cộng đồng ở TP. Nha Trang.
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại cộng đồng ở TP. Nha Trang.
 
Đối với Trung tâm Y tế thành phố, UBND thành phố chỉ đạo phối hợp với các lực lượng liên quan và các địa phương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tại các xã, phường đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ; chủ động đề xuất Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Sở Y tế kịp thời bổ sung nhân lực, vật tư, trang thiết bị phục vụ cho công tác lấy mẫu xét nghiệm. Phòng Y tế nắm bắt diễn biến tình hình dịch bệnh; chủ động phối hợp tham mưu đề xuất UBND thành phố kịp thời chỉ đạo những tình huống phát sinh. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, Đoàn Thanh niên thành phố cử lực lượng tình nguyện viên đảm bảo đủ số lượng theo đề nghị của Trung tâm Y tế trong việc lấy mẫu.
 
UBND thành phố yêu cầu Công an thành phố phải bố trí lực lượng hỗ trợ các Tổ lấy mẫu xét nghiệm tại hộ gia đình trong thời gian lấy mẫu, kiên quyết xử lý, cưỡng chế các đối tượng chống đối; phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức các điểm chốt trực đảm bảo kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân, tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát lưu động (kể cả ban ngày và ban đêm) đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự; xử lý nghiêm các trường hợp chống đối việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ….
 
C.Đan 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp