Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

TP. Nha Trang: Sẽ tiếp tục phát phiếu cho người dân đi chợ đến ngày 8-8

Thứ bảy - 17/07/2021 11:39
Chiều 17-7, Thành ủy và UBND TP. Nha Trang tổ chức cuộc họp triển khai các biện pháp cấp bách thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
TP. Nha Trang: Sẽ tiếp tục phát phiếu cho người dân đi chợ đến ngày 8-8

Chiều 17-7, Thành ủy và UBND TP. Nha Trang tổ chức cuộc họp triển khai các biện pháp cấp bách thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

 

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp

 

Tính đến chiều 17-7, TP. Nha Trang có 140 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Toàn thành phố thiết lập 41 khu vực cách ly y tế tại 12 xã, phường với 4.434 hộ/15.673 nhân khẩu. Để thực hiện việc phòng chống dịch Covid-19, TP. Nha Trang đã phát phiếu cho dân đi chợ với tần suất 3 ngày/lần từ ngày 14-7.  27 xã, phường đã phát phiếu cho 119.284 hộ, với tổng số phiếu là 477.995 phiếu.

 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang yêu cầu 27 xã, phường trên địa bàn thành phố lên kế hoạch tiếp tục phát phiếu cho người dân đi chợ cho đến ngày 8-8 với tần suất 3 ngày/lần. Chính quyền các xã, phường phối hợp với Ban quản lý các chợ tổ chức việc kiểm soát người dân đi chợ bằng phiếu, không để tập trung đông người tại các chợ, nếu để bùng phát dịch bệnh tại các chợ sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định, nhất là các địa phương chưa có ca nhiễm Covid-19. Theo ông Nguyễn Sỹ Khánh, trong tình huống dịch diễn biến xấu, TP. Nha Trang có thể đóng cửa một số chợ truyền thống, tổ chức các xe bán hàng lưu động đưa lương thực, thực phẩm vào từng khu dân cư để đảm bảo đời sống cho người dân.

 

Nhân viên Ban quản lý chợ Đầm kiểm tra phiếu đi chợ của khách đi chợ
Nhân viên Ban quản lý chợ Đầm kiểm tra phiếu đi chợ của khách đi chợ

 

Cũng tại cuộc họp Bí thư Thành ủy Lê Hữu Thọ đã chỉ đạo các địa phương quyết liệt hơn nữa trong việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; phối hợp với các Ban quản lý chợ để kiểm soát chặt người đi chợ theo phiếu; kiểm soát chặt người từ Ninh Hòa vào Nha Trang bằng đường bộ và đường biển (chỉ những người có xét nghiệm âm tính mới được qua chốt trên Quốc lộ 1 tại ngã 3 xã Vĩnh Lương, ngư dân phải âm tính mới được vào cảng cá Vĩnh Lương)… Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Nha Trang yêu cầu các địa phương triển khai truy vết thật nhanh khi phát hiện các ca nghi nhiễm Covid-19; Trung tâm Y tế TP. Nha Trang phối hợp với các địa phương đẩy nhanh lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để tầm soát các ca nhiễm trong cộng đồng cho người dân trên toàn thành phố từ nay cho đến 23-7; các tổ Covid-19 cộng đồng cần giám sát người dân trong các khu vực đang bị phong tỏa tạm thời, tránh tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”…

 

XUÂN THÀNH

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp