Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Tổng Công ty Khánh Việt: "Cánh chim đầu đàn" của doanh nghiệp tỉnh

Thứ tư - 16/03/2022 16:29
Năm 2021, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch Covid-19. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tổng Công ty Khánh Việt: "Cánh chim đầu đàn" của doanh nghiệp tỉnh

Năm 2021, hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch Covid-19. Với tâm thế là “cánh chim đầu đàn” của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh, cùng tinh thần đoàn kết, quyết tâm của tập thể Ban lãnh đạo và người lao động (NLĐ), Khatoco từng bước vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động SXKD, ổn định đời sống cho NLĐ, hoàn thành nhiệm vụ được giao ở mức cao nhất.

Nỗ lực vượt qua đại dịch


Trong bối cảnh dịch Covid-19 làm gián đoạn chuỗi cung ứng hàng hóa, đình trệ các hoạt động SXKD, lãnh đạo Khatoco đã chỉ đạo sát sao, kịp thời các biện pháp phòng, chống và ứng phó với dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho NLĐ, ổn định SXKD. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Tổng Công ty và các đơn vị trực thuộc thường xuyên bám sát các chỉ đạo của các cơ quan chức năng; kịp thời xây dựng, triển khai phương án, kế hoạch, kịch bản phòng, chống dịch; xây dựng kế hoạch xét nghiệm sàng lọc, tiêm vắc xin cho NLĐ; tổ chức sản xuất “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến”. Khatoco đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong tỉnh tổ chức tiêm phòng cho NLĐ, tạo điều kiện để NLĐ an tâm công tác và ổn định hoạt động SXKD.

 

Để ứng phó với dịch bệnh Covid-19, Khatoco đã tổ chức tốt việc sản xuất “3 tại chỗ” tại các nhà máy của mình.

Để ứng phó với dịch bệnh Covid-19, Khatoco đã tổ chức tốt việc sản xuất “3 tại chỗ” tại các nhà máy của mình.


Trong năm qua, đơn vị đã có nhiều giải pháp chăm lo đời sống cho NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong đó, đơn vị đã hỗ trợ 1,5 tỷ đồng cho NLĐ Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú vì phải tạm ngừng hoạt động do đại dịch. Công đoàn Khatoco đã tổ chức tặng quà cho NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; hỗ trợ 65 triệu đồng cho 130 lao động có hoàn cảnh khó khăn đón Tết; 195 triệu đồng cho 31 đoàn viên công đoàn có nhà bị hư hỏng do thiên tai; 110 triệu đồng cho 6 đoàn viên công đoàn bị bệnh hiểm nghèo. Đồng thời, hướng dẫn và hỗ trợ đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thực hiện các thủ tục nhận hỗ trợ của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh với tổng số tiền 635 triệu đồng.


Trong khó khăn, ý chí, nội lực của NLĐ Khatoco càng thể hiện rõ nét với nhiều sáng kiến, giải pháp thiết thực phục vụ công tác phòng, chống dịch, ổn định SXKD. Năm 2021, toàn Tổng Công ty có 9 sáng kiến cấp Tổng Công ty, 2 sáng kiến cấp cơ sở và 56 giải pháp hợp lý hóa SXKD với số tiền làm lợi gần 1,3 tỷ đồng.


Phát huy nội lực

 

Năm 2021, Khatoco có 1 tập thể và 4 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen; 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Theo ông Phan Quang Huy - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khánh Việt, năm 2021, tập thể Ban lãnh đạo và NLĐ Khatoco đoàn kết, đồng lòng, chung tay phát huy sức mạnh nội lực, cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, với doanh thu hợp nhất ước đạt 6.813 tỷ đồng, bằng 100% cùng kỳ, đạt 95% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 271 tỷ đồng, bằng 91% cùng kỳ, đạt 102% kế hoạch; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 36,6 triệu USD, bằng 85% cùng kỳ, đạt 86% kế hoạch; nộp ngân sách nhà nước 2.622 tỷ đồng, trong đó tại Khánh Hòa là 2.541 tỷ đồng, bằng 108% cùng kỳ và đạt 108% chỉ tiêu pháp lệnh tỉnh giao.


Bên cạnh nỗ lực hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu SXKD, Khatoco tiếp tục lan tỏa những giá trị sống tích cực bằng nhiều hoạt động xã hội, từ thiện, với số tiền đóng góp gần 2 tỷ đồng. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và UBMTTQ Việt Nam tỉnh về việc ủng hộ kinh phí mua vắc xin phòng Covid-19, Khatoco đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin, 100 triệu đồng cho Quỹ cứu trợ phòng, chống dịch bệnh tỉnh nhằm chung tay cùng cả nước sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh. Bên cạnh đó, hỗ trợ bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; tặng quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; xây 2 nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo tại thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh; tặng học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 5.000 quyển vở cho học sinh tại vùng lũ Phú Yên…


Năm 2022, dự báo dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường, giá vật tư, nguyên liệu tăng cao, lạm phát tăng, sức mua giảm, hoạt động SXKD của Khatoco sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, những bài học kinh nghiệm trong giai đoạn thực hiện hiệu quả mục tiêu kép trong năm 2021 sẽ là nền tảng tạo đà cho toàn tổ hợp Tổng Công ty Khánh Việt phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu: Doanh thu hợp nhất 7.300 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 2.700 tỷ đồng, trong đó tại Khánh Hòa là 2.600 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 276 tỷ đồng. Đồng thời, phấn đấu hoàn thành việc di dời Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa vào Cụm Công nghiệp Trảng É 1 và đưa vào hoạt động dây chuyền chế biến sợi thuốc lá đồng bộ, hiện đại bậc nhất khu vực Đông Nam Á. Để hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra, tập thể Ban lãnh đạo và NLĐ toàn Tổng Công ty quyết tâm đoàn kết một lòng, năng động, sáng tạo, cùng nhau vượt qua thách thức vì một Khatoco phát triển bền vững.


HẢI LĂNG

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp