Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Toán trộm trên bãi biển sa lưới

Thứ ba - 25/01/2022 14:13
Công an TP. Nha Trang vừa triệt xóa nhóm trộm chuyên dàn cảnh để trộm cắp tài sản của người dân địa phương và du khách khi tới hóng mát, tắm biển khu vực công viên bờ biển Nha Trang. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Công an TP. Nha Trang vừa triệt xóa nhóm trộm chuyên dàn cảnh để trộm cắp tài sản của người dân địa phương và du khách khi tới hóng mát, tắm biển khu vực công viên bờ biển Nha Trang.


Theo cơ quan điều tra, nhóm đối tượng gồm: Trần Ngọc Thắng (sinh năm -SN- 1987, trú tại đường 2-4, phường Vĩnh Phước, Nha Trang),  Nguyễn Thị Diệu (SN 1988, trú tại phường Phước Tân, Nha Trang), Phùng Thị Hồng (SN 1969, trú đường Lê Hồng Phong, phường Phước Hải, Nha Trang), Trương Thị Thu (SN 1975, trú đường Trần Nguyên Hãn, phường Tân Lập, Nha Trang) và Hồ Thị Mỹ Trang (SN 1972, trú tại Trường Hải, phường Vĩnh Trường, Nha Trang). Nhóm này đều có nhiều tiền án, tiền sự. Sau khi chấp hành xong án phạt tù về các tội trộm cắp tài sản, cướp tài sản…, nhóm này vẫn không hối cải, lười lao động và tiếp tục “ngựa quen đường cũ”.


Theo trinh sát hình sự, gần đây nhóm này còn kết nạp thêm một số đối tượng, thường xuyên “ăn hàng” dọc tuyến công viên bờ biển thuộc địa bàn các phường như Vĩnh Nguyên, Lộc Thọ, Vĩnh Phước, Vĩnh Hải. Theo đó, đã có nhiều vụ trộm điện thoại, tiền, xe máy của người dân đi tắm biển, hóng mát tuyến công viên bờ biển. Điều này đã ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Do đó, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự lập kế hoạch, đấu tranh triệt xóa.


Từ các vụ trộm các trinh sát nhận thấy, nhóm đối tượng thường gây án cả ban ngày lẫn ban tối và thường đi theo nhóm. “Mỗi khi phát hiện tài sản của người dân để trên bãi biển, nhóm đối tượng sẽ cắt cử người cảnh giới, đồng thời chỉ thị mục tiêu cho đồng bọn tiếp cận và đánh cắp. Nếu nạn nhân phát hiện, truy đuổi theo thì sẽ có đồng bọn cản đường bằng nhiều thủ đoạn khác nhau”, một cán bộ điều tra cho biết.


Với quyết tâm triệt xóa nhóm trộm, liên tục trong hai tuần qua, hàng chục trinh sát đã tiến hành cải trang, thâm nhập các địa bàn trọng điểm để truy lùng, phát hiện và bắt giữ các đối tượng. Cuối giờ chiều 24-1, các trinh sát hình sự phát hiện nhóm của Trang xuất hiện tại khu vực bãi biển Hòn Chồng. Cùng với việc bố trí lực lượng chốt chặn trên đường Phạm Văn Đồng, tổ trinh sát còn cắt cử cán bộ ém quân tại nhiều vị trí trong công viên. Phát hiện người phụ nữ tên T. trú ở phường Phước Tiến, TP. Nha Trang để túi xách trên bãi biển và cùng bạn ra chụp hình, nhóm nghi phạm lập tức vờ đùa giỡn trên bãi cát hòng đánh lạc hướng của bà T. Nhận thấy thời điểm có thể ra tay lấy trộm túi xách của bà T. đã đến, Thắng lập tức tiếp cận túi xách và lấy trộm 14,9 triệu đồng. Vừa bỏ số tiền lớn trộm được vào túi quần, Thắng nhanh chân chạy về hướng bờ kè. Thế nhưng tất cả hành vi dàn cảnh của nhóm trộm ma mãnh đều nằm trong tầm kiểm soát của các trinh sát hình sự. Khi Thắng chuẩn bị lên xe máy cùng đồng bọn tẩu thoát thì cũng là lúc tổ trinh sát ập đến khống chế. Thời điểm này, đồng bọn của Thắng đã thực hiện màn dàn cảnh đánh lạc hướng sự chú ý của bà T. gồm: Phùng Thị Hồng, Trương Thị Thu, Hồ Thị Mỹ Trang và Nguyễn Thị Diệu cũng đã bị mũi trinh sát ập đến bắt giữ.


Theo lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang, toán này không chỉ có 5 thành viên vừa bị bắt mà còn có nhiều đối tượng “cùng hội cùng thuyền”, do vậy cùng với việc củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng đã bị bắt về tội danh trộm cắt tài sản, đơn vị cũng đang chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự khẩn trương điều tra mở rộng vụ án nhằm bắt giữ những đối tượng liên quan.


Thành Long

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp