Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Toàn tỉnh có 1.323 đơn vị nợ bảo hiểm xã hội

Thứ hai - 14/11/2022 10:01
Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa, tính đến cuối tháng 10, toàn tỉnh có 1.323 đơn vị nợ Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp từ 1 tháng trở lên, với số tiền hơn 172,6 tỷ đồng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Khánh Hòa, tính đến cuối tháng 10, toàn tỉnh có 1.323 đơn vị nợ BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp từ 1 tháng trở lên, với số tiền hơn 172,6 tỷ đồng. Trong đó, có 435 đơn vị nợ từ 6 tháng trở lên với số tiền nợ hơn 98,3 tỷ đồng. Một số đơn vị có số nợ lớn, tiếp tục nợ và thiếu phối hợp với cơ quan BHXH để trả nợ.


BHXH tỉnh đã thực hiện các giải pháp khắc phục tình trạng nợ đọng BHXH trên địa bàn tỉnh, như: Đôn đốc thu nợ; kiểm tra thu hồi nợ đọng, đồng thời lập biên bản làm việc với các đơn vị nợ, phối hợp với các ngân hàng thực hiện việc trích từ tài khoản tiền gửi của người sử dụng lao động để đóng số tiền nợ BHXH… Bên cạnh đó, BHXH tỉnh cũng tổ chức đối thoại với chủ sử dụng lao động để giải quyết những vướng mắc trong tổ chức, thực hiện chính sách BHXH.


H.DUNG

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp