Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ tư - 04/08/2021 00:53
Chiều 3-8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam họp trực tuyến với tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Phú Yên về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại điểm cầu Khánh Hòa, tham dự có các ông: Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Chiều 3-8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam họp trực tuyến với tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Phú Yên về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại điểm cầu Khánh Hòa, tham dự có các ông: Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Phú Yên tiếp tục triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch trên tinh thần sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương và phấn đấu kiểm soát dịch Covid-19 trong vòng 10 ngày tới. Đẩy nhanh xét nghiệm tầm soát cộng đồng, sau đó tập trung rà soát lại, xét nghiệm kỹ lại các khu vực có nguy cơ để truy vết kỹ, sớm đưa các trường hợp F0 ra ngoài cộng đồng. 

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại cuộc họp
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại cuộc họp
 
Riêng đối với tỉnh Khánh Hòa, Phó Thủ tướng yêu cầu cần có phương án mở rộng và bảo vệ chặt “vùng xanh”; xem xét, áp dụng biện pháp chống dịch mạnh hơn đối với toàn tỉnh. Phân tầng điều trị cho các trường hợp mắc Covid-19; trong đó, có phương án điều trị phù hợp số bệnh nhân chưa có triệu chứng. Tăng cường rà soát, kiểm tra số lượng người từ các tỉnh, thành phố khác trở về theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” đảm bảo quản lý các đối tượng này theo nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy”, không để xảy ra việc bùng phát nguồn lây nhiễm từ đối tượng này. Xem xét ưu tiên lựa chọn địa điểm tổ chức chợ ở những khu đất trống ngoài trời…
 
Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Tuân cho biết, nguồn lây nhiễm dịch Covid-19 trong đợt này trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa xuất phát từ các chợ và các cảng cá. Thời gian qua, tỉnh đã triển khai nghiêm và quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Mặc dù hiện nay, tỉnh đã kiểm soát được tình hình dịch ở thị xã Ninh Hòa; tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tại TP. Nha Trang còn phức tạp và đang bắt đầu bùng phát tại một số địa phương khác như: Diên Khánh, Cam Lâm, Cam Ranh. Với tình hình đó, thời gian tới, tỉnh sẽ xem xét áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ tại một số địa phương trong tỉnh.
 
Ngay sau cuộc họp nói trên, ông Nguyễn Tấn Tuân đã họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về triển khai thêm một số biện pháp cấp bách  phòng, chống dịch trong thời gian tới.
 
C.Đan
 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp