Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Thủ tướng Phạm Minh Chính họp trực tuyến với 27 tỉnh thành phía Nam về phòng, chống dịch Covid-19

Thứ năm - 15/07/2021 03:51
Ngày 15-7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến của Thường trực Chính phủ với 27 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam từ Phú Yên đến Cà Mau về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thủ tướng Phạm Minh Chính họp trực tuyến với 27 tỉnh thành phía Nam về phòng, chống dịch Covid-19
Ngày 15-7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến của Thường trực Chính phủ với 27 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam từ Phú Yên đến Cà Mau về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại đầu cầu tỉnh Khánh Hòa có các ông: Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 
 

 

Đại diện cho đầu cầu tỉnh Khánh Hoà ông Nguyễn Hải Ninh - Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu trong cuộc họp trực tuyến
Đại diện cho đầu cầu tỉnh Khánh Hòa, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh phát biểu trong cuộc họp trực tuyến.
 
Theo báo cáo của Bộ Y tế, tại Việt Nam hiện nay đã ghi nhận hơn 37.400 ca mắc, trong đó, có gần 35.480 ca ghi nhận trong nước; hơn 10.360 người đã khỏi bệnh và 135 ca tử vong. Riêng đợt dịch thứ 4 ghi nhận hơn 33.900 ca trong nước, gần 7.550 người đã khỏi bệnh, 100 ca tử vong. Các nước đã có cam kết viện trợ, ký hợp đồng cung ứng trong năm 2021 cho Việt Nam khoảng hơn 105 triệu liệu vắc xin phòng Covid-19. Trong tháng 7, có khoảng 9 triệu liều vắc xin về Việt Nam, đến hết quý 3/2021 sẽ có khoảng 30 triệu liều. Bộ Y tế đã đàm phán và hiện có 2 hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin từ Nga, Mỹ…. Riêng tại tỉnh Khánh Hoà, đến thời điểm này có 6/9 huyện, thị, thành phố ghi nhận ca mắc với số tổng số ca 365. Các ca mắc ở Khánh Hoà liên quan đến 3 chuỗi lây nhiễm chính từ bệnh nhân 13960 và bệnh nhân 17725 (ở Phú Yên vào Khánh Hoà) và bệnh nhân 14249 (về từ Hà Tĩnh). Tại cuộc họp, tỉnh Khánh Hoà kiến nghị Bộ Y tế điều phối và hỗ trợ cho tỉnh một số hoá chất, vật tư, trang thiết bị y tế để tỉnh triển khai công tác phòng, chống dịch; có hướng dẫn rõ hơn về thời gian tiêm mũi 2 vắc xin cho các đối tượng.
Kết luận tại buổi họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo: Vẫn lấy phòng dịch làm chiến lược, cơ bản, lâu dài và quyết định; huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc cùng tham gia. Phát huy tối đa tinh thần tự lực, tự cường, sáng tạo, chủ động ở các cấp, ngành. Mỗi xã, phường, cơ quan, xí nghiệp phải là pháo đài và mỗi người dân là chiến sĩ xung kích trong công tác chống dịch. Phải chủ động xét nghiệm sàng lọc để sớm phát hiện F0. Thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin kịp thời, an toàn, hiệu quả, khoa học. 
 
Thủ tướng yêu cầu, các địa phương căn cứ vào tình hình cụ thể để có quyết sách trong công tác phòng, chống dịch; công tác lãnh đạo, chỉ đạo phải xuyên suốt, thống nhất. Những địa phương dịch chưa có ca mắc cao, phải nỗ lực khống chế để không bùng phát dịch và tranh thủ mọi thời cơ để sản xuất kinh doanh. Nhanh chóng thành lập các trung tâm cứu trợ, tổ tình nguyện hỗ trợ người dân mọi lúc, mọi nơi; có đường dây nóng để người dân khai báo, phản ánh. Khai thông giao thông, nhất là ưu tiên những xe chở lương thực, thực phẩm; cung ứng kịp thời thực phẩm cho người dân. Đồng thời, phải chủ động nguồn lực; chuẩn bị các phương án cho những tình huống xấu xảy ra; cắt giảm những nguồn chi tiêu không cần thiết, tập trung cho phòng, chống dịch và mua vắc xin…. 
 
Thảo Ly
 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp