Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Thêm cơ hội cho thí sinh vào đại học

Thứ ba - 13/08/2019 12:11
Sau khi công bố điểm chuẩn đợt 1 của kỳ tuyển sinh năm 2019, một số trường đại học bắt đầu thông báo việc xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Nếu không trúng tuyển đợt 1, hoặc trúng tuyển nhưng không xác nhận nhập học (bằng cách nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia), thí sinh có thể theo dõi để tìm cơ hội ở các đợt xét tuyển bổ sung này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thêm cơ hội cho thí sinh vào đại học

Sau khi công bố điểm chuẩn đợt 1 của kỳ tuyển sinh năm 2019, một số trường đại học bắt đầu thông báo việc xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Nếu không trúng tuyển đợt 1, hoặc trúng tuyển nhưng không xác nhận nhập học (bằng cách nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia), thí sinh có thể theo dõi để tìm cơ hội ở các đợt xét tuyển bổ sung này.

 

Tân sinh viên làm thủ tục nhập học tại Trường Đại học Nha Trang.

Tân sinh viên làm thủ tục nhập học tại Trường Đại học Nha Trang.


Thông thường hàng năm, hầu hết các ngành hot hoặc một số trường top đầu đều đã tuyển đủ chỉ tiêu ngay từ đợt 1 và không xét bổ sung. Song, cũng có khá nhiều trường hoặc nhiều ngành chưa tuyển đủ chỉ tiêu và tổ chức nhiều đợt xét bổ sung.


Tiến sĩ Tô Văn Phương - Trưởng phòng Đào tạo Đại học, Trường Đại học Nha Trang cho biết, đến thời điểm này, nhà trường đã kết thúc công tác tuyển sinh và tổ chức nhập học đợt 2 cho thí sinh trúng tuyển trong 2 ngày 13 và 14-8. Thực tế, theo kinh nghiệm hàng năm thì các ngành hot như: nhóm ngành du lịch, quản trị kinh doanh, ngôn ngữ Anh có rất đông thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học. Các ngành này cũng dẫn đầu về điểm chuẩn (dao động từ 20 đến 21 điểm) trong số 34 ngành đại học của trường. Ngược lại, một số ngành thủy sản, các ngành khoa học cơ bản, số hồ sơ đăng ký xét tuyển không nhiều, có ngành vẫn chưa đủ chỉ tiêu nhưng nhà trường sớm kết thúc việc tuyển sinh để tập trung dạy và học. Trong năm học tới, nhà trường sẽ đẩy mạnh triển khai các giải pháp để thu hút thí sinh ở các ngành này.


Đối với Trường Đại học Khánh Hòa, sau khi kết thúc thời gian thí sinh xác nhận nhập học (hạn chót là 17 giờ ngày 15-8), ngày 16-8 nhà trường sẽ công bố chỉ tiêu và phương án tuyển sinh bổ sung và nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung đến hết ngày 28-8. Ngày 23-8, nhà trường sẽ tổ chức đón tiếp và làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên trúng tuyển đợt 1.


Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, điểm chuẩn đợt 2 của các trường không được thấp hơn đợt 1. Các năm trước, tùy từng trường mà ở một số ngành có điểm chuẩn đợt 2 bằng hoặc chênh lệch khá nhiều so với đợt đầu. Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường chủ động công bố lịch tuyển sinh bổ sung trước 10 ngày so với ngày xét tuyển. Quy chế hiện nay cũng rất thoáng khi cho phép các trường xét tuyển bổ sung một lần hay nhiều lần trong năm. Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh của trường và số thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học tại trường sau xét tuyển đợt 1, Hội đồng tuyển sinh trường sẽ xem xét, quyết định các nội dung xét tuyển bổ sung. Thí sinh chưa trúng tuyển hay đã trúng tuyển mà chưa xác nhận nhập học vào bất cứ trường nào có thể thực hiện đăng ký xét tuyển bổ sung trực tuyến hoặc theo phương thức khác do trường quy định.  


Thực tế, các đợt tuyển sinh về sau thường áp dụng đối với những ngành kén người học. Thí sinh cần tận dụng tối đa nguyện vọng xét tuyển của mình trong những đợt đăng ký xét tuyển. Đồng thời, nên tìm hiểu kỹ thông tin về ngành học, cách thức xét tuyển, chỉ tiêu, cách làm hồ sơ và các thông tin khác của trường mình quan tâm để có sự lựa chọn phù hợp, tránh việc phải vào đại học bằng mọi giá mà chọn ngành không đúng sở trường và năng lực.


H.NGÂN
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp