Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Thanh niên xung kích ứng phó với dịch Covid-19

Thứ sáu - 14/05/2021 14:03
Với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, những ngày qua, tổ chức đoàn - hội thanh niên các cấp tỉnh Khánh Hòa đã tái khởi động các đội hình thanh niên xung kích ứng phó với dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thanh niên xung kích ứng phó với dịch Covid-19

Với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, những ngày qua, tổ chức đoàn - hội thanh niên các cấp tỉnh Khánh Hòa đã tái khởi động các đội hình thanh niên xung kích ứng phó với dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh.


Tái khởi động đội hình ứng phó dịch


Những ngày này, 20/20 huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn đã tái khởi động đội hình thanh niên xung kích ứng phó với dịch Covid-19 (các đội hình này đã được thành lập trong đợt cao điểm tháng 2 và 3-2020); 136 đội hình thanh niên tình nguyện tại 136 cơ sở đoàn xã, phường, thị trấn cũng triển khai lại công tác tuyên truyền phòng, chống dịch với phương châm “Đến từng ngõ, gõ từng nhà”, trực tiếp vận động người dân thực hiện các nội dung theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone phục vụ công tác phòng, chống dịch.

 

Đoàn viên, thanh niên TP. Nha Trang  xịt khử khuẩn các dụng cụ thể dục  tại công viên bờ biển...

Đoàn viên, thanh niên TP. Nha Trang xịt khử khuẩn các dụng cụ thể dục tại công viên bờ biển...


Anh Phạm Ngọc Thạch - Bí thư Thành đoàn Nha Trang cho biết, khi tình hình dịch diễn biến phức tạp trở lại, Thành đoàn đã triển khai các đội hình tuyên truyền lưu động trên địa bàn thành phố để giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch, nhất là luôn đeo khẩu trang và cài đặt Bluezone. Đồng thời, đoàn viên, thanh niên thành phố ra quân vệ sinh, xịt khử khuẩn các dụng cụ tập thể dục cộng đồng trên dọc tuyến đường biển, khu vực công cộng... Tại huyện Vạn Ninh, các đội hình thanh niên xung kích phòng, chống dịch của huyện đã tổ chức tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi hướng dẫn người dân thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone tại các khu dân cư tập trung, nơi công cộng như chợ, siêu thị, bến xe... Ngày 8-5 vừa qua, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Vạn Ninh đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức vận động gần 400 đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện bảo đảm máu phục vụ công tác chữa bệnh cứu người...


Những việc làm thiết thực


Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp bộ đoàn, hội liên hiệp thanh niên toàn tỉnh đã tái triển khai các hoạt động thanh niên xung kích ứng phó với dịch Covid-19. Cao điểm ngày 9-5, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Hội Thầy Thuốc trẻ tỉnh đã triển khai các đội hình tình nguyện gồm y, bác sĩ và hội viên thanh niên triển khai nhiều phần việc thiết thực. Trong đó, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa và Trung tâm Y tế thị xã phối hợp với các chi đoàn tại đơn vị tổ chức thăm hỏi, tặng quà, phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, tuyên truyền cài đặt phần mềm Bluezone cho bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn thị xã. Cơ sở đoàn, hội các xã, phường ra quân tổ chức “Ngày Chủ nhật hành động vì cộng đồng”, phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn miễn phí, mũ chống giọt bắn... cho tiểu thương và người dân tại các khu chợ trên địa bàn thị xã Ninh Hòa. Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ và tuổi trẻ huyện Khánh Sơn tổ chức tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi hướng dẫn người dân thực hiện phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức thăm khám, phát thuốc miễn phí và trao tặng 10 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thành Sơn... Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai lại các kênh vận động hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân và tổ chức xã hội ủng hộ hơn 30.000 khẩu trang kháng khuẩn.


Theo anh Nam, trong công tác tuyên truyền, website Tỉnh đoàn Khánh Hòa và hệ thống Fanpage của đoàn, hội các cấp thường xuyên đăng tải thông tin về tình hình dịch bệnh trong tỉnh, trong nước và thế giới. Bên cạnh đó, đoàn các cấp còn phản bác những thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh, góp phần ổn định dư luận. Các đoàn viên đi du lịch và trở về từ vùng dịch trong dịp lễ đều khai báo y tế tại địa phương theo đúng quy định; công tác tuyên truyền phòng, chống dịch trong đoàn viên được nâng cao và thường xuyên hơn. Đoàn viên, thanh niên đều có ý thức tự giác, chủ động trong phòng, chống dịch.


V.THÀNH


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp