Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch

Thứ năm - 29/07/2021 12:05
Chiều 29-7, Văn phòng Chính phủ có văn bản hỏa tốc gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành về việc tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch Covid-19. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Chiều 29-7, Văn phòng Chính phủ có văn bản hỏa tốc gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành về việc tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch Covid-19.


Theo đó, các chốt kiểm soát dịch không kiểm tra đối với phương tiện có giấy nhận diện có QR code còn thời hạn do ngành Giao thông vận tải cấp vận chuyển hàng hóa phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, tiêu dùng trên tất cả các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường giao thông liên huyện, giao thông đô thị trên phạm vi cả nước.

 
Trường hợp phương tiện không có giấy nhận diện hoặc hết hạn thì các chốt kiểm soát dịch chỉ kiểm tra việc khai báo y tế và giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 đối với người trên phương tiện. Việc kiểm tra đối với phương tiện khi ra, vào các địa điểm tập kết, trung chuyển giao nhận hàng hóa đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch, không gây ùn tắc giao thông. Người trên phương tiện chở hàng hóa phải thực hiện 5K và có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính trong thời hạn 72 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm.


Tại các vùng có dịch, UBND các tỉnh, thành chủ động phân luồng, tổ chức giao thông phù hợp, hạn chế thấp nhất phương tiện vào trung tâm đô thị để phòng, chống dịch bệnh nhưng phải bảo đảm hoạt động vận chuyển, lưu thông, phân phối hàng hóa thông suốt qua địa bàn. Việc thực hiện các nội dung trên bắt đầu từ 0 giờ ngày 30-7.


THÀNH NAM

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp