Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Soi dự án Oceanus Mường Thanh Viễn Triều bị cảnh báo gây ùn tắc giao thông

Thứ ba - 10/04/2018 02:07
Đoạn đường Phạm Văn Đồng bên bãi biển Hòn Chồng, Nha Trang được cảnh báo nguy cơ sẽ bị ùn tắc bởi dự án Oceanus Mường Thanh Viễn Triều cao ngất của Công ty cổ phần đầu tư Viễn Triều Nha Trang, thuộc Tập đoàn Mường Thanh.
Mới đây báo Tuổi trẻ đưa tin, Hội Trí thức tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị UBND tỉnh xem xét việc việc cấp phép xây dựng tại dự án chung cư, khách sạnOceanus Mường Thanh Viễn Triều trên đường Phạm Văn Đồng, bên bãi biển Hòn Chồng.
Lý do là chủ dự án này đang xây thêm tòa nhà 40 tầng nữa bên cạnh bốn cao ốc tương tự đã xây xong, bán cho nhiều người.
"Với diện tích mặt bằng khiêm tốn nhưng mật độ xây dựng dày đặc như vậy tất yếu sẽ dẫn đến mật độ dân số và phương tiện vận tải cá nhân tăng lên rất lớn", Hội Trí thức tỉnh Khánh Hòa cảnh báo.
Do đó, theo tổ chức này, khi có hàng ngàn người vào ở khu này thì có thể gây ùn tắc giao thông đường Phạm Văn Đồng tại khu vực Hòn Chồng.

Theo giới thiệu của chủ đầu tư, dự án Tổ hợp khách sạn chung cư cao cấp Oceanus Viễn triều Nha Trang (Mường Thanh Viễn Triều Nha Trang) lạc tại số 3 Phạm Văn Đồng- P.Phước Vĩnh- TP. Nha Trang.
Phía đông dự án là biển Bãi Dương hiền hòa thuộc eo biển Hòn Chồng; Phía Nam cách 200m là tuyến đường 2/4; Phía Tây là mặt đường quy hoạch, sát với trường dân tộc nội trú tỉnh Khánh Hòa, trường THPT Nguyễn Trường Tộ; Phía Bắc là mặt đường Hòn Chồng.
Dự án có tổng diện tích hơn 2.2 ha, với quy mô một tòa khách sạn và 4 tòa nhà chung cư cao 45 tầng, tương ứng với 1000 căn hộ. Dự án do Công ty cổ phần đầu tư Viễn Triều Nha trang, thuộc tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư.
Hiện dự án này đang được các sàn giao dịch giao bán với giá từ 15 - 17 triệu đồng/m2.
Trước đó, thông tin trên Tuổi trẻ cho hay, dự án này vốn nằm trong 13 dự án, công trình “vượt trần” trên 40 tầng, trái quy hoạch xây dựng chung TP Nha Trang mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt. Vì vậy, tỉnh Khánh Hòa đã buộc phải điều chỉnh hạ độ cao, cho cấp phép xây dựng khách sạn và căn hộ Oceanus từ 44 tầng xuống chỉ còn được xây 40 tầng.
Thế nhưng, ngày 5/4/2017, khi công trình này nghiệm thu cốt thép, vách tầng tum thì nhiều người dân đã đếm thực tế số tầng xây lên đến 42 tầng.
Lý giải về vấn đề này, ông Trần Văn Thọ - phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa - cho biết: "Ở phía bên trên tầng 40 đó hiện nhà đầu tư đã xây thêm phần cầu thang và phần bể nước nữa là hai phần phụ. Nếu tính ra độ cao thì 42 tầng, nhưng thực chất thì họ làm 40 tầng thôi.
Vì diện tích xây dựng thêm các phần làm bể chứa nước và tầng làm tum cầu thang chỉ nằm lọt ở phía trong chứ không xây hết diện tích của cả mặt sàn bên dưới nên không tính là đã xây đến 42 tầng”.
Tuy nhiên, chia sẻ trên tờ Đất Việt, KTS ông Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch Hội KTS Khánh Hòa cho rằng, giải thích của Sở Xây dựng Khánh Hòa quá vô lý.
Theo ông Lộc, trong Luật xây dựng đã nêu rõ quy định về việc cấp giấy phép xây dựng đối với công trình dân dụng, công trình công nghiệp, nhà ở riêng lẻ phải nêu rõ số tầng, bao gồm cả tầng hầm, tầng áp mái, tầng tum, chiều cao tối đa toàn công trình.
Nghĩa là, quy định 40 tầng nhưng có quy định chiều cao cụ thể, chứ không phải muốn xây cao bao nhiêu cũng được, thực ra cũng có nhiều chủ đầu tư lợi dụng làm theo kiểu như vậy.
Còn bất cứ công trình nào cũng vậy cứ theo giấy phép được cấp mà xây dựng, xin phép bao nhiêu thì làm đúng như vậy, vi phạm thì xử lý, đó là nguyên tắc
Tác giả bài viết: Hồng Liên (Tổng hợp)
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp