Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Sở Du lịch Khánh Hoà trả lời về thông tin đường dây làm thẻ hướng dẫn viên giả

Thứ năm - 15/11/2018 04:24
Theo lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hoà, cơ quan này đang tiến hành thanh, kiểm tra thông tin đường dây làm thẻ hướng dẫn viên du lịch giả theo phản ánh từ một số nguồn tin.

Về việc cấp phép hành nghề hướng dẫn viên (HDV) du lịch trên địa bàn, trao đổi với phóng viên báo Hải quan, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa thông tin, từ đầu năm đến nay, Sở Du lịch Khánh Hòa đã cấp 1.174 thẻ hướng dẫn viên du lịch, trong đó có 782 thẻ HDV quốc tế (447 thẻ HDV tiếng Trung Quốc). 

Theo bà Thanh, sau khi có thông tin về đường dây làm thẻ HDV giả, Sở đã chỉ đạo Thanh tra Sở rà soát lại các bước cấp thẻ HDV, xem có sai sót ở khâu nào hay không. "Hồ sơ một cửa cấp thẻ HDV chúng tôi tiến hành theo quy định. Việc in thẻ HDV du lịch thuộc Tổng cục Du lịch. Chúng tôi đã làm đúng quy trình, còn việc phát hiện đường dây làm thẻ HDV giả có đúng với phản ánh không thuộc trách nhiệm của Sở Du lịch mà của cơ quan Công an.

"Tuy nhiên, chúng tôi rất bức xúc trước thông tin có đường dây làm giả thẻ HDV ở Khánh Hòa trong đó liên quan đến cán bộ sở. Nếu có đường dây đó thật thì phải xử lý thật nghiêm", bà Thanh cho biết.

Liên quan đến vấn đề này, Tổng cục Du lịch vừa có văn bản đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra về thông tin "đường dây làm thẻ hướng dẫn viên du lịch giả tại Khánh Hòa" sau khi nhận được ý kiến phản ảnh mô tả chi tiết về đường dây này.

Theo thông tin được phản ánh đến Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, do lượng khách du lịch Trung Quốc tăng nhanh đã dẫn đến tình trạng thiếu HDV du lịch tiếng Trung Quốc. Do vậy, một số người biết tiếng Trung không đủ trình độ học vấn và chuyên môn để được cấp thẻ vẫn làm HDV "chui".

Đường dây này nhận làm thẻ giả (giống 100% thẻ thật nhưng không có tên trên mạng lưu trữ của huongdanvien.vn) với giá 15- 20 triệu đồng/thẻ. Nếu thẻ giống 100% và mã số thật được lưu trên hệ thống huongdanvien.vn thì giá 50- 60 triệu đồng/thẻ. 

Nghiêm trọng hơn, trong email gửi đến cơ quan quản lý, người tố giác cho biết các tay cò làm thẻ HDV giả có cam kết là "có tay trong" ở Sở Du lịch Khánh Hòa để trà trộn và làm giả hồ sơ.

Tác giả bài viết: D.Ngân
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp