Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Sản xuất khẩu trang phòng, chống dịch

Chủ nhật - 16/02/2020 12:21
Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm đảm bảo bình ổn thị trường, một số doanh nghiệp dệt may đã đưa dây chuyền sản xuất khẩu trang kháng khuẩn vào hoạt động để góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sản xuất khẩu trang phòng, chống dịch

Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm đảm bảo bình ổn thị trường, một số doanh nghiệp (DN) dệt may đã đưa dây chuyền sản xuất khẩu trang kháng khuẩn vào hoạt động để góp phần đẩy lùi dịch bệnh.


Mục tiêu vì cộng đồng


Gần một tuần nay, toàn bộ các xí nghiệp may của Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang được sắp xếp lại dây chuyền sản xuất để may khẩu trang vải kháng khuẩn. Ông Võ Đình Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang cho biết: “Đây không phải là mặt hàng truyền thống của công ty, tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu sử dụng khẩu trang tăng đột biến của người dân, đơn vị đã tạm dừng một số dây chuyền để chuyển qua sản xuất khẩu trang kháng khuẩn. Mục tiêu chính của DN lúc này không phải là lợi nhuận mà góp phần cung ứng nguồn khẩu trang đang khan hiếm, cùng cộng đồng bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch bệnh Covid-19”. Chỉ trong 4 ngày, công ty đã chính thức cho ra sản phẩm khẩu trang kháng khuẩn với số lượng khoảng 50.000 chiếc/ngày. Dự kiến sẽ có hàng triệu chiếc khẩu trang được đưa ra thị trường trong những ngày tới để phục vụ cộng đồng.

 

Dây chuyền may khẩu trang kháng khuẩn của Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang

Dây chuyền may khẩu trang kháng khuẩn của Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang


Là đơn vị chuyên may veston xuất khẩu sang châu Âu nhưng với tình hình dịch bệnh, Công ty Cổ phần May Cam Ranh cũng quyết định tham gia sản xuất khẩu trang để phục vụ cộng đồng. Hiện nay, mỗi ngày, DN sản xuất được 20.000 chiếc, gồm khẩu trang vải thông thường và khẩu trang kháng khuẩn. Bà Dương Hải Uyên - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần May Cam Ranh cho biết: “Với 700 công nhân, 1 ngày sản xuất ra 20.000 khẩu trang, chúng tôi đã hoạt động hết công suất. Từ dây chuyền may thời trang chuyển sang may khẩu trang, công ty phải bù lương cho người lao động, vì may mặt hàng này không đủ trả tiền công. Song, vì lợi ích cộng đồng, chúng tôi chấp nhận bù lỗ”.


“Cháy” đơn hàng


Theo ông Võ Đình Hùng, Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang có thế mạnh chuyên sản xuất loại vải dệt kim kháng khuẩn để may thành các sản phẩm xuất khẩu sang Nhật Bản, đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về trang phục kháng khuẩn của thị trường này. Mặt hàng vải do công ty tự sản xuất, vì vậy về lâu dài, công ty không lo bị thiếu nguyên liệu. Loại khẩu trang vải kháng khuẩn này có thể giặt được 30 lần và được chứng nhận hợp quy trong việc kháng khuẩn theo các tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Ngoài ra, khẩu trang mà công ty sản xuất còn có khả năng chống tia UV (tia tử ngoại, tia cực tím) cho người sử dụng. Dự kiến sắp tới, công ty sẽ đưa sản phẩm ra thị trường với đúng giá niêm yết là 7.000 đồng/chiếc khẩu trang.

 

Kiểm tra chất lượng khẩu trang kháng khuẩn.

Kiểm tra chất lượng khẩu trang kháng khuẩn.


Được biết, hiện nay, Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang đã nhận đơn hàng sản xuất 2 triệu khẩu trang. Dự kiến trong hơn 1 tháng mới có thể hoàn thành hợp đồng này. Công ty đã cố gắng nâng công suất nhưng nhu cầu thị trường vẫn còn quá lớn, có những đối tác đặt hàng 4 - 5 triệu chiếc, DN phải từ chối vì không đủ khả năng để thực hiện. “Với  tình hình này, công ty đang tính đến phương án cho công nhân tăng ca. Bên cạnh đó, sẽ liên kết với các DN may mặc khác của tỉnh sản xuất khẩu trang kháng khuẩn để phục vụ cộng đồng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh”, ông Hùng cho hay.


Nhu cầu khẩu trang kháng khuẩn phòng dịch trên thị trường hiện nay rất lớn, song để đáp ứng đủ mặt hàng này không đơn giản. Các DN phải sắp xếp lại dây chuyền may, đào tạo công nhân về kỹ thuật, cũng như chuyển giao thiết kế tới các đơn vị khác. Với một sản phẩm mới, công nhân phải mất khoảng 3 - 4 ngày để tập và làm quen với quy trình. Do đó, muốn tăng sản lượng, các DN gặp không ít khó khăn.


Bà Dương Hải Uyên cho biết: “Ngoài những khó khăn đã nêu, nguyên liệu cũng là mối lo ngại của không ít DN chuyên sản xuất khẩu trang, do phần lớn vải kháng khuẩn đều nhập khẩu. Đối với những đơn vị có thể sản xuất được vải thì cũng lo ngại về thuốc kháng khuẩn. Tuy nhiên, để tránh tình trạng khan hiếm khẩu trang như thời gian qua, Công ty Cổ phần May Cam Ranh sẽ chủ động tìm kiếm nguồn nguyên liệu, đẩy mạnh sản xuất nhằm đáp ứng một phần nhu cầu của thị trường”.


Đình Lâm

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp