Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Ra mắt cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam tại Khánh Hòa

Thứ ba - 18/01/2022 06:13
Ngày 18-1, tại khách sạn Quinter Central (TP. Nha Trang), Cộng đồng Doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ - One Business Connection tổ chức lễ ra mắt tại Khánh Hòa.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ra mắt cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam tại Khánh Hòa

Ngày 18-1, tại khách sạn Quinter Central (TP. Nha Trang), Cộng đồng Doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ - One Business Connection (viết tắt là OBC) tổ chức lễ ra mắt tại Khánh Hòa.

 

Lãnh đạo OBC và các đại biểu bấm nút chính thức ra mắt tại Khánh Hoà
Lãnh đạo OBC và các đại biểu bấm nút chính thức ra mắt tại Khánh Hoà

 

OBC được hình thành với tầm nhìn là cộng đồng doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về kết nối giao thương, đào tạo và huấn luyện doanh nghiệp. Được biết, Việt Nam hiện có khoảng 1,7 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, những người sáng lập OBC kỳ vọng sẽ quy tụ được 8.000 doanh nghiệp tham gia OBC. Từ năm 2022 đến 2030, dự đoán Việt Nam có khoảng 2,4 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ; trong đó, OBC kỳ vọng sẽ quy tụ được 47.000 thành viên là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Theo lãnh đạo OBC, hiện nay, lực lượng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ chiếm hơn 80% số lượng doanh nghiệp của Việt Nam, tạo nhiều công ăn việc làm nhất. Tuy nhiên, lực lượng doanh nghiệp này ít có điều kiện tiếp cận và ứng dụng nền tảng tri thức và công cụ tân tiến toàn cầu. Ông Nguyễn Văn Hòa (Chủ tịch OBC) cho biết, việc ra mắt cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam là điều cần thiết để thay đổi nền tảng tri thức doanh nghiệp, từng bước đưa họ hội nhập vào nền tri thức doanh nghiệp toàn cầu.

 

Lãnh đạo OBC cùng đại diện Trường Đại học Thái Bình Dương ký kết hợp tác
Lãnh đạo OBC cùng đại diện Trường Đại học Thái Bình Dương ký kết hợp tác

 

OBC đặc biệt tập trung vào 3 lĩnh vực: Quản trị doanh nghiệp, kỹ năng phát triển bản thân và kỹ năng kết nối. Để thực hiện được, OBC đã ký kết hợp đồng cùng các đơn vị đào tạo như VCI (Việt Nam coaching institute), ICF (International coaching Federation), BCF Group, John C. Maxwell team và Phi&P. Từ sự kết nối, mục tiêu của OBC là hoàn thành xây dựng cộng đồng doanh nghiệp hoạt động với 6 giá trị cốt lõi: Chính trực; cộng đồng; công nhận; trách nhiệm; tri thức và tích cực.

 

Tại buổi ra mắt ở Khánh Hòa, OBC ký kết hợp tác đồng hành với Trường Đại Học Thái Bình Dương với mong muốn tạo giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp tương lai từ giai đoạn là sinh viên đến khởi nghiệp một hành trang tri thức thật sự vững chắc và nền tảng cho sự thành công và thịnh vượng của doanh nghiệp Việt Nam, cũng như doanh nghiệp tại Khánh Hòa. Cụ thể, OBC sẽ dành cho sinh viên, thanh niên trường các gói hỗ trợ, chia sẻ kiến thức khởi nghiệp, nhận sinh viên thực tập tại các doanh nghiệp thành viên của OBC và đồng hành cùng các doanh nhân tương lai thông qua các gói bảo trợ, tài trợ, học bổng. Cùng đó, OBC chia sẻ kiến thức, trải nghiệm thực tế của bản thân đến các giảng viên để xây dựng tư liệu giảng dạy thực tiễn, dễ hiểu; đồng hành với giảng viên xây dựng những dự án thống kê thực trạng kinh tế của doanh nghiệp.

 

VĨNH THÀNH

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp