Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Quyết liệt chống dịch Covid-19

Chủ nhật - 27/06/2021 11:49
Ngay khi ghi nhận 2 ca dương tính với Covid-19 tại cộng đồng, tỉnh Khánh Hòa đã triển khai quyết liệt hơn các biện pháp phòng, chống dịch.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Quyết liệt chống dịch Covid-19

Ngay khi ghi nhận 2 ca dương tính với Covid-19 tại cộng đồng, tỉnh Khánh Hòa đã triển khai quyết liệt hơn các biện pháp phòng, chống dịch.


Tái kích hoạt chốt kiểm soát


Ngày 24-6, chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Vạn Thọ (huyện Vạn Ninh) được kích hoạt lại để kiểm soát người, phương tiện về từ Phú Yên. Trưa 26-6, chúng tôi có mặt tại chốt. Dưới cái nắng như thiêu đốt, những cán bộ, chiến sĩ công an và đại diện các ngành chức năng như giao thông, y tế nghiêm túc thực hiện đo thân nhiệt, hướng dẫn tất cả tài xế, hành khách khai báo y tế. Những người dân khi đi qua chốt đều hợp tác, chấp hành nghiêm quy định về kiểm tra, khai báo y tế theo hướng dẫn của lực lượng chức năng. Ông Nguyễn Phi Ngọc, tài xế xe khách chạy tuyến Nha Trang - Quảng Ngãi cho biết: “Thực hiện quy định phòng, chống dịch, xe chỉ chở 50% tổng số khách và hành khách bắt buộc ngồi giãn cách, đeo khẩu trang trong suốt hành trình. Mỗi lần qua chốt kiểm dịch, chúng tôi đều thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, đo thân nhiệt cho tài xế và hành khách”.

 

Lực lượng chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Vạn Thọ (huyện Vạn Ninh)  đo thân nhiệt cho tài xế, người dân.

Lực lượng chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Vạn Thọ (huyện Vạn Ninh) đo thân nhiệt cho tài xế, người dân.

 

Từ ngày 24 đến 26-6, 2 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Vạn Thọ và Đại Lãnh đã kiểm soát hơn 1.500 phương tiện với hơn 15.000 lượt người từ Bắc vào Nam.

Sau khi đo thân nhiệt cho các tài xế, ông Nguyễn Hữu Hoàng Khôi, nhân viên y tế của chốt chia sẻ: “Chốt hoạt động 24/24 giờ, bắt đầu từ 0 giờ ngày 24-6; gồm 4 ca trực, mỗi ca 10 người. Các lực lượng phối hợp thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát, điều tra dịch tễ đối với những trường hợp di chuyển vào địa bàn, đặc biệt là người đến và trở về từ vùng có dịch, nhất là ở tỉnh Phú Yên”.


Ông Trần Ngọc Khiêm - Phó Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh cho biết, do tình hình dịch Covid-19 bùng phát, huyện còn lập thêm 1 chốt tại xã Đại Lãnh để kiểm soát đối với người dân di chuyển theo đường đèo Cả. Cùng với đó, địa phương đã yêu cầu tất cả quán ăn dọc tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn tạm dừng hoạt động, chỉ bán mang về cho đến khi có thông báo mới. Huyện liên tục họp bàn, chỉ đạo các ngành và 13 xã, thị trấn tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người các cấp phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên, bám sát địa bàn. Các tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng tăng cường “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” tại các khu dân cư để nắm rõ quá trình đi - về của người dân. Địa phương tăng cường vận động nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone; kiểm tra các hoạt động kinh doanh đã có yêu cầu tạm dừng…


Tăng cường các giải pháp phòng dịch

 

Toàn tỉnh Khánh Hòa đã truy vết được 624 trường hợp có tiếp xúc gần với 5 ca bệnh (14122, 14125, 14127, 14132, 15197) ở Phú Yên; trong đó, có 19/63 F1 và 396/561 F2 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Truy vết được 23 trường hợp F1 và 245 trường hợp F2 liên quan đến những bệnh nhân nhà xe Trung Đức, chuyến xe tuyến Bắc - Nam và chuyến xe từ Bắc Giang đi Đà Lạt đã ghé một số địa điểm ở Khánh Hòa. Kết quả xét nghiệm có 20 F1 và 174 F2 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Tại TP. Cam Ranh, sau khi có ca mắc Covid-19 tại cộng đồng (bệnh nhân 14249) vào ngày 25-6, thành phố đã phun khử khuẩn nơi ở của bệnh nhân, đưa bệnh nhân đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới; đồng thời nhanh chóng truy vết F1 và F2, đưa đi cách ly y tế theo quy định. Ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Y tế TP. Cam Ranh cho biết: “3 F1 và 6 F2 liên quan đến bệnh nhân 14249 đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Cùng với việc truy vết, chúng tôi đã phong tỏa tạm thời hẻm số 1, đường Đặng Tất, tổ dân phố Phúc Sơn, phường Cam Phúc Nam - nơi ở của bệnh nhân và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc 30 người xung quanh khu vực này; kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2. Đồng thời, cho Trạm Y tế Cam Phúc Nam tạm dừng hoạt động vì có F2 liên quan đến bệnh nhân”.


Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân tại cuộc họp khẩn ngày 25-6, từ ngày 26-6, các địa phương có Quốc lộ 1 đi qua đã yêu cầu các quán ăn dọc tuyến quốc lộ tạm dừng bán ăn tại chỗ, chỉ được phép bán mang đi. Các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 trên Quốc lộ 27C, Quốc lộ 26 cũng đã được tái lập; công tác kiểm soát người và phương tiện đến, về Khánh Hòa từ các tỉnh, thành phố có dịch được tăng cường …


Ông Huỳnh Văn Dõng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: “Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện kế hoạch giám sát dịch bệnh trong cộng đồng, từ tháng 3 đến nay, toàn tỉnh đã lấy hơn 2.000 mẫu tại cộng đồng để sàng lọc, tất cả mẫu đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Kế hoạch này đang tiếp tục thực hiện, dự kiến xét nghiệm thêm khoảng 18.000 mẫu. Ngành Y tế đã thực hiện xong 3 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho gần 23.000 người. Dự kiến trong tháng 7, tỉnh sẽ được Bộ Y tế cấp thêm vắc xin để tiêm đợt 4”.


Giang Ly


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp