Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Quy định mới về kiểm soát phương tiện qua các chốt kiểm dịch

Thứ sáu - 27/08/2021 11:49
Ngày 27-8, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, địa phương về việc tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ngày 27-8, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, địa phương về việc tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.


Cụ thể, đối với phương tiện vận tải hàng hóa: Lực lượng kiểm soát sử dụng điện thoại thông minh hoặc thiết bị chuyên dụng quét mã QR trên giấy nhận diện để kiểm tra các thông tin về phương tiện. Nếu sau khi quét mã QR thể hiện đầy đủ thông tin theo yêu cầu thì cho phương tiện lưu thông; nếu thông tin không đầy đủ, chính xác nhưng người trên xe xuất trình được bản chính giấy xét nghiệm Covid-19 còn thời gian hiệu lực thì hướng dẫn xe di chuyển vào khu vực kiểm tra tại chốt kiểm dịch để xử lý theo quy định phòng, chống dịch; nếu phát hiện người trên xe dương tính với SARS-CoV-2 thì tổ chức cách ly theo quy định. Đối với trường hợp không có giấy nhận diện hoặc giấy nhận diện hết hiệu lực, lái xe xuất trình được bản chính giấy xét nghiệm còn hiệu lực, giấy phép lái xe, căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân và đã khai báo y tế thì cho xe lưu thông qua chốt; không xuất trình được các giấy tờ này thì hướng dẫn và xử lý theo quy định về phòng, chống dịch.


Đối với phương tiện đưa đón công nhân, chuyên gia tại các địa phương đang áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 chỉ được phép hoạt động khi bảo đảm các điều kiện y tế được đơn vị y tế có thẩm quyền cấp và được sự thống nhất bằng văn bản của Sở Giao thông vận tải. Các địa phương còn lại, xe được phép lưu thông nhưng phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch và không được chở quá 50% số chỗ ngồi, không quá 20 người/xe.


Đối với các chốt kiểm soát trên tuyến quốc lộ: Phương tiện có nơi đi/đến thuộc địa phận tỉnh thì kiểm tra điều kiện y tế và người trên xe phải có văn bản chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền. Phương tiện có hành trình đi qua địa bàn tỉnh tiến hành kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, văn bản điều động của cơ quan có thẩm quyền.


MẠNH HÙNG
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp