Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Phục hồi điều tra vụ vỡ hồ vô cực làm 4 người chết ở Khánh Hòa

Thứ năm - 17/10/2019 01:59
“PC03 đang phối hợp với các ngành liên quan, làm rõ nguyên nhân của sự cố làm 4 người chết ở dự án Hoàng Phú, để phục hồi điều tra vụ án", Trưởng phòng PC03, Công an Khánh Hòa nói.
Phục hồi điều tra vụ vỡ hồ vô cực làm 4 người chết ở Khánh Hòa

Chiều 16/10, đại tá Võ Đức Thân, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra (PC03, Công an tỉnh Khánh Hòa), cho biết sau thời gian tạm đình chỉ điều tra đơn vị đang hoàn tất các thủ tục để phục hồi điều tra vụ việc xảy ra tại dự án khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú.

“PC03 đang phối hợp với các ngành liên quan, để thành lập đoàn liên ngành, làm rõ nguyên nhân của sự cố sáng 18/11/2018 làm 4 người chết ở dự án Hoàng Phú. PC03 cũng đang hoàn tất các thủ tục để phục hồi điều tra vụ án”, đại tá Thân cho biết.

Nguồn tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết trong cuộc họp gần đây, ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó bí thư Tỉnh ủy, yêu cầu công an tỉnh khẩn trương có kết luận việc điều tra đối với vụ sạt lở làm 4 người chết xảy ra vào cuối năm 2018 tại phường Vĩnh Hòa, để tham mưu với tỉnh chỉ đạo sớm giải quyết dứt điểm vụ việc.

Phuc hoi dieu tra vu vo ho vo cuc lam 4 nguoi chet o Khanh Hoa hinh anh 1

Người dân quay về xây nhà tạm ngay nơi xảy ra sạt lở bất. Ảnh: An Bình.

Liên quan đến sự cố vỡ hồ vô cực làm 4 người chết, 10 ngôi nhà bị san phẳng, bà Nguyễn Thị Chung, thân nhân có 4 người bị chết do sạt lở, cho biết gia đình đã có đơn khiếu nại gửi đến các cơ quan bảo vệ pháp luật của tỉnh Khánh Hòa.

Trong đơn bà Chung trình bày đến nay đã gần một năm, gia đình bà và 9 hộ dân vẫn chưa nhận được bất kỳ kết quả, phản hồi gì từ cơ quan có thẩm quyền. Việc bồi thường thiệt hại tài sản, bố trí tái định cư để ổn định cuộc sống cho các hộ dân bị sạt lở từ dự án Hoàng Phú chưa được giải quyết.

"Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm kết luận vụ việc", bà Chung nói.

Trước đó, ngày 25/1, người thân của gia đình có 4 người tử vong trong trận sạt lở cũng có đơn tố giác, yêu cầu khởi tố vụ án hình sự vi phạm các quy định về xây dựng xảy ra tại dự án khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú.

Theo PC03, qua điều tra, xác minh thì chưa có cơ sở khẳng định việc thi công công trình là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến hậu quả của việc sạt lở. Đến ngày 27/5, PC03 ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, lý do hết thời hiệu giải quyết tố giác về tội phạm theo quy định pháp luật.

Sáng 18/11/2018, hàng nghìn m3 nước cộng đất đá từ trên dự án Hoàng Phú - chủ đầu tư là Công ty TNHH Thanh Châu, tràn xuống tổ dân phố 1 Hòa Tây, phường Vĩnh Hòa, làm 4 người của gia đình thầy giáo Trần Hoàng Phong tử vong, 9 ngôi nhà bị san phẳng và một căn nhà bị ảnh hưởng một phần.

Sau 9 tháng, hiện trường thảm họa vỡ 'hồ vô cực' vẫn là đống đổ nát

Người dân bị sập nhà do vỡ hồ vô cực ở dự án Hoàng Phú không còn cách nào khác, buộc phải về lại nơi cũ dựng nhà ở tạm. Mỗi khi trời đổ mưa họ lại vội vã dắt con, dọn đồ lánh nạn.

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp