Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Phong tỏa các tuyến đường khi xét xử luật sư Trần Vũ Hải

Thứ ba - 12/11/2019 23:09
Nhiều tuyến đường gần TAND TP Nha Trang bị phong tỏa trong khi diễn ra phiên tòa xét xử luật sư Trần Vũ Hải.
Phong tỏa các tuyến đường khi xét xử luật sư Trần Vũ Hải

Sáng 13/11, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đưa vụ án Trốn thuế liên quan đến vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải ra xét xử sơ thẩm.

Phong toa cac tuyen duong khi xet xu luat su Tran Vu Hai hinh anh 1

Đường Nguyễn Trãi đoạn trước TAND TP Nha Trang bị phong tỏa. Ảnh: An Bình.

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, phiên tòa sẽ có 18 luật sư của 17 văn phòng bào chữa cho hai vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải và bà Ngô Tuyết Phương. Ngoài ra, 12 nhân chứng được triệu tập đến tòa.

Theo cáo trạng, năm 2015, bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh nhờ ông Ngô Văn Lắm đứng tên giấy tờ đất và nhà tại địa chỉ 78/40 Tuệ Tĩnh, TP Nha Trang.

Tháng 6/2016, bà Hạnh, ông Lắm gặp luật sư Trần Vũ Hải thỏa thuận chuyển nhượng đất và nhà ở địa chỉ trên với giá 16,1 tỷ đồng. Ngày 29/6/2016, ông Trần Vũ Hải và vợ là bà Ngô Tuyết Phương đặt cọc 500 triệu đồng.

Đến ngày 10/8/2016, bà Hạnh yêu cầu ông Lắm ký hợp đồng chuyển nhượng nhà và đất tại địa chỉ 78/40 Tuệ Tĩnh cho vợ chồng ông Hải với giá 12 tỷ đồng. Các bên tiếp tục làm văn bản thỏa thuận hủy hợp đồng trị giá 12 tỷ đồng và ký hợp đồng chuyển nhượng trị giá 1,8 tỷ đồng.

Tiếp đó, các bên lại tiếp tục làm văn bản thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ số 78/40 Tuệ Tĩnh với giá hơn 16,1 tỷ đồng.

Sau đó, vợ chồng ông Hải đã thanh toán cho bà Hạnh, ông Lắm tổng số tiền hơn 16,1 tỷ đồng đúng như thỏa thuận giữa hai bên. Trong khi đó, hợp đồng trị giá 1,8 tỷ đồng được bên bán dùng kê khai thuế thu nhập cá nhân để trốn thuế với số tiền hơn 280 triệu đồng.

Cơ quan điều tra nhận định đây là vụ án trốn thuế trong giao dịch bất động sản xâm phạm đến trật tự quản lý Nhà nước về thuế. Trong đó, bà Hạnh là người chủ mưu, bàn bạc, thống nhất với vợ chồng ông Trần Vũ Hải.

Bà Hạnh yêu cầu ông Lắm thực hiện ký các giấy tờ, thủ tục liên quan đến việc chuyển nhượng bất động sản để trốn thuế nhằm mục đích vụ lợi cá nhân. Ông Lắm là người thực hành theo yêu cầu của bà Hạnh để giúp bà này trốn thuế.

Vợ chồng ông Trần Vũ Hải là những người giúp sức trong việc ký hợp đồng chuyển nhượng nhà đất không đúng giá trị thực tế giao dịch, giúp bà Hạnh trốn thuế.

Phong toa cac tuyen duong khi xet xu luat su Tran Vu Hai hinh anh 2

TAND TP Nha Trang, TP Nha Trang, Khánh Hòa. Ảnh: Google Maps.

Vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải bị khởi tố tội trốn thuế

Vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố về tội trốn thuế. Lệnh khám xét được cơ quan chức năng thực hiện sáng nay.

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp