Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Phòng An ninh đối nội: Tạo lập thế trận an ninh nhân dân vững chắc

Chủ nhật - 11/07/2021 14:07
Với phương châm "an ninh chủ động", những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ, lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phòng An ninh đối nội: Tạo lập thế trận an ninh nhân dân vững chắc

Với phương châm “an ninh chủ động”, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ (CB-CS) Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ, lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Khắc Toàn -  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho tập thể Phòng An ninh đối nội.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho tập thể Phòng An ninh đối nội.


Bám sát cơ sở

 

Đơn vị 5 năm liền được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an tặng cờ thi đua; các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, mới đây, đơn vị vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì. Đó là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực, cống hiến của CB-CS Phòng An ninh đối nội.

An ninh vốn là công việc thầm lặng nhưng gian nan, vất vả. Với nhiệm vụ bảo đảm an ninh trong lĩnh vực tôn giáo, dân tộc; an ninh các vấn đề xã hội, chống phản động và chống khủng bố, công việc của CB-CS Phòng An ninh đối nội chủ yếu là ở địa bàn cơ sở. Các CB-CS luôn có mặt ở những vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng tập trung đồng bào các tôn giáo sinh sống thực hiện “4 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc) với người dân. Từ đó, chủ động nắm bắt tình hình, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân; đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thượng tá Nguyễn Kỳ Tân - Trưởng phòng An ninh đối nội cho biết: “Để thực hiện tốt nhiệm vụ, các CB-CS luôn chú trọng tranh thủ sự ủng hộ của đội ngũ chức sắc, người có uy tín trong các tôn giáo, dân tộc. Bên cạnh đó, đơn vị còn chủ động phối hợp với công an các địa phương giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh xã hội khéo léo, đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, không để các thế lực thù địch và đối tượng chống đối lợi dụng tuyên truyền xuyên tạc, kích động gây mất ổn định an ninh trật tự trên địa bàn. Các CB-CS luôn bám sát địa bàn, bám dân, nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện những vấn đề mới nảy sinh; từ đó tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và các ngành chức năng biện pháp giải quyết hiệu quả”.


Nhờ làm tốt công tác dân vận, những năm qua, đội ngũ chức sắc, người có uy tín đã cung cấp cho đơn vị hơn 600 nguồn tin có giá trị, giúp giải quyết kịp thời nhiều vụ tranh chấp, khiếu kiện, không để hình thành điểm nóng, phức tap. Nhờ đó, tình hình an ninh nông thôn, an ninh xã hội, an ninh trong lĩnh vực dân tộc, tôn giáo luôn được duy trì ổn định; niềm tin của người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước tiếp tục được củng cố vững chắc.


Bảo vệ thành công các sự kiện chính trị quan trọng


Khi đất nước diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng, các thế lực thù địch thường lợi dụng hoạt động nhằm mục đích phá hoại. Vì thế, để chủ động nắm chắc tình hình, những năm qua, đơn vị đã triển khai lực lượng, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch. Đồng thời, tích cực tham mưu, phối hợp giải quyết các vụ việc ngay tại cơ sở, không để xảy ra đột biến, bất ngờ. Đơn vị đặc biệt chú trọng công tác nắm tình hình, ngày đêm bám địa bàn, quản lý chặt di biến động của số đối tượng cơ hội chính trị, chống đối cực đoan, kịp thời phát hiện và đấu tranh ngăn chặn các hành vi, âm mưu, ý đồ kích động, lôi kéo tụ tập đông người khiếu kiện gây mất an ninh trật tự. Phòng An ninh đối nội cùng với các đơn vị nghiệp vụ an ninh, công an các địa phương đã kịp thời phát hiện, xử lý, ngăn chặn các âm mưu phá hoại, chống đối của những phần tử phản động. Nhờ đó, đã góp phần bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị quan trọng như: Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026…


LAN PHƯƠNG

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp