Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Phát tờ rơi quảng cáo trái phép: Cần xử lý triệt để

Thứ hai - 27/11/2017 20:59
Việc phát tờ rơi quảng cáo tại các ngã tư có đèn giao thông trên địa bàn TP. Nha Trang diễn ra từ lâu, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông và mất mỹ quan đô thị.
5 giờ chiều, ngã tư đường Hùng Vương - Nguyễn Thị Minh Khai chật cứng xe cộ. Mỗi khi đèn giao thông chuyển sang đỏ, người đi đường vừa dừng lại, những người phát tờ rơi quảng cáo lại nhanh chóng xuống đường, đưa cho mọi người những tấm card visit giới thiệu dịch vụ cho vay tiền. Có người nhận, có người từ chối, cũng có người vừa cầm xong, đọc lướt qua rồi vứt xuống đường, tờ rơi vương vãi khắp nơi. Ông Trần Mạnh Thịnh - người lái xe ôm ở khu vực này cho biết: “Những người này thường hoạt động vào các giờ đông người lưu thông như: 7 giờ sáng, 11 giờ trưa, 5 giờ chiều. Việc phát tờ rơi giữa đường gây mất an toàn giao thông, đặc biệt, nhiều người đọc xong lại vứt ra giữa đường, rất mất mỹ quan”.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên địa bàn TP. Nha Trang còn nhiều ngã tư thường xuyên có tình trạng phát tờ rơi giữa đường như: Nguyễn Trãi - Hồng Bàng; Lê Thành Phương - Yersin; Lý Tự Trọng - Quang Trung… Trao đổi về vấn đề này, ông Đinh Văn Cường - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP. Nha Trang cho biết, đây là thực trạng diễn ra lâu nay. Hoạt động phát tờ rơi ở các ngã tư không hề được cấp phép, nhưng vì hiệu quả cao, chi phí lại thấp nên nhiều công ty chọn loại hình này để quảng cáo. Việc xử lý tình trạng này còn khó khăn, vì chỉ xử lý được người đi phát tờ rơi bằng cách tịch thu tờ rơi, tạm giữ phương tiện, không xử lý được các công ty thuê người làm dịch vụ này. Đặc biệt, còn có tình trạng chống đối khi bị xử lý hành vi này. “Trước đây, tại điểm đèn giao thông từ đường 23-10 rẽ vào Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, có trường hợp cán bộ đến xử lý, tịch thu tờ rơi của người làm cho dịch vụ vay tiền nóng, đã có nhiều đối tượng manh động ở gần đó đến chống đối. Lực lượng chuyên trách công tác này còn mỏng, nên ban đầu, chúng tôi gặp không ít khó khăn”, ông Cường cho hay.


Được biết, cuối tháng 8-2017, UBND TP. Nha Trang đã ban hành kế hoạch chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố. Theo đó, các cơ quan chức năng phải triển khai xử lý các hoạt động quảng cáo, phát tờ rơi trái phép trên địa bàn thành phố. UBND các xã, phường phối hợp với lực lượng công an trực tiếp kiểm tra, xử lý hành vi phát tờ rơi quảng cáo tại các chốt đèn tín hiệu giao thông làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông.


Ông Cường cho biết: “Qua triển khai, các địa phương đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm, tịch thu nhiều tờ rơi quảng cáo trái phép. Cụ thể: tháng 8 thu giữ 350 tờ rơi; tháng 9 thu giữ 2.270 tờ rơi; tháng 10 thu giữ 800 tời rơi,  Nhờ đó, tình trạng này đã có chiều hướng giảm. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp triển khai mạnh, quyết xử lý dứt điểm tình trạng này”.

Tác giả bài viết: HẠ PHONG
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp