Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân

Thứ hai - 14/11/2022 10:47
Qua 20 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 23 ngày 12-3-2003 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX) về "Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh", nhận thức của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân tỉnh Khánh Hòa về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần tạo sự đồng thuận trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân

Qua 20 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 23 ngày 12-3-2003 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX) về “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”, nhận thức của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân tỉnh Khánh Hòa về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần tạo sự đồng thuận trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh.


Vai trò của người dân được phát huy


Nhiều năm qua, phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi của Hội Nông dân các cấp đã tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực nông thôn. Theo lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, tính đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 62.300 hộ nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Phong trào này đã khuyến khích, động viên hội viên phát triển kinh tế gia đình; đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Các cấp hội đã vận động hội viên hiến hàng chục ngàn mét vuông đất, di dời tường rào để mở rộng đường giao thông nông thôn; đóng góp hơn 30.000 ngày công lao động; xây dựng hơn 400 công trình mang tên của hội…

 

Đồng chí Nguyễn Hải Ninh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 23.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 23.


Nhằm đảm bảo quyền lợi thiết thực, chính đáng của nhân dân, thời gian qua, Thành ủy Nha Trang luôn thực hiện phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”. Khi triển khai các dự án, chương trình kinh tế - xã hội có liên quan trực tiếp đến người dân, UBND TP. Nha Trang mời đại diện Mặt trận, các đoàn thể tham gia các ủy ban hoặc ban chỉ đạo, hội đồng… để lấy ý kiến đại diện người dân nhằm tạo sự đồng thuận và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về bồi thường, hỗ trợ tái định cư, hiến đất xây dựng các công trình giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường… Qua đó, góp phần nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cấp chính quyền trong lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.


Lan tỏa nhiều phong trào thi đua


Việc triển khai Nghị quyết số 23 được các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội trong toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc, cụ thể hóa bằng các kế hoạch, chương trình hành động phù hợp với tình hình, đặc thù của từng đơn vị, địa phương. Với vai trò nòng cốt trong đoàn kết, tập hợp nhân dân, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, mở rộng và đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân; động viên, khích lệ các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước.

 

Đại diện UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao nhà đại đoàn kết cho người dân huyện Khánh Vĩnh.

Đại diện UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao nhà đại đoàn kết cho người dân huyện Khánh Vĩnh.


Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong 20 năm triển khai Nghị quyết số 23, nhiều phong trào thi đua đã thu hút đông đảo người dân hưởng ứng, như: Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau; Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam… MTTQ và các tổ chức thành viên đã vận động quà, tiền với tổng trị giá hơn 116 tỷ đồng; từ nguồn vận động đã hỗ trợ xây mới 1.300 nhà đại đoàn kết (50 triệu đồng/nhà), sửa chữa 2.500 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Đặc biệt, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, phong trào thi đua “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” đã thật sự lan tỏa, ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng, làm sáng lên hình ảnh tốt đẹp về tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc trong những thời điểm gian nan, nguy cấp nhất.

 

Phát biểu tại hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 23 vừa được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ về đoàn kết, tập hợp sức mạnh nhân dân trong triển khai các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nhất là triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương về xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng nhóm đối tượng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, Khánh Hòa là thành phố trực thuộc Trung ương. Bên cạnh đó, các cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể cần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo”, tích cực tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các mô hình hay, điển hình tiên tiến; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và tổ chức của MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, thực chất và hiệu quả hơn.


VÂN DUNG





 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp