Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Nữ chủ tịch công đoàn tiêu biểu

Thứ năm - 16/07/2020 13:30
Không chỉ năng nổ, nhiệt huyết trong hoạt động công đoàn, chị Hà Thị Hồng Tuyên - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn cơ sở Trường Mầm non 8-3 (thành phố Nha Trang) còn là một giáo viên luôn hết lòng vì học sinh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nữ chủ tịch công đoàn tiêu biểu

Không chỉ năng nổ, nhiệt huyết trong hoạt động công đoàn (CĐ), chị Hà Thị Hồng Tuyên - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch CĐ cơ sở Trường Mầm non 8-3 (TP. Nha Trang) còn là một giáo viên luôn hết lòng vì học sinh.


Đi đầu trong các hoạt động


Trong suốt quá trình 12 năm công tác, chị Hà Thị Hồng Tuyên (sinh năm 1985) luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được đồng nghiệp, học sinh quý mến, phụ huynh tin tưởng. Năm 2013, chị được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch CĐ trường và đến năm 2019 được bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng. “Tôi luôn tâm niệm phải luôn gương mẫu đi đầu và cố gắng hết sức mình trong mọi công việc, hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao”, chị Tuyên chia sẻ.

 

Chị Hà Thị Hồng Tuyên trao đổi kỹ năng với học sinh của trường.

Chị Hà Thị Hồng Tuyên trao đổi kỹ năng với học sinh của trường.


Ở cương vị Chủ tịch CĐ cơ sở, chị Tuyên đã cùng Ban Chấp hành CĐ nhà trường thường xuyên động viên khích lệ và tạo mọi điều kiện cho các đoàn viên theo học các lớp tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị… Từ đó, có những nghiên cứu cải tiến và đổi mới phương pháp giảng dạy hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của trường. Bên cạnh đó, chị luôn quan tâm kịp thời, thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp; chủ động tổ chức khám bệnh tổng quát cho 100% đoàn viên, người lao động. Hàng năm, CĐ trường còn tổ chức hội thảo, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về công tác nữ, vai trò và ứng xử của người phụ nữ trong gia đình, cách nuôi dạy con; tổ chức nhiều hoạt động phong trào bổ ích như: Thi bơi cấp cơ sở, hội thi “Gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ duyên dáng”, “Nấu món ăn ngon”, tham quan, dã ngoại…


Hết lòng vì học sinh


Trong chuyên môn, chị Tuyên luôn tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu để đưa chất lượng giáo dục toàn diện của lớp được nâng lên. Đặc biệt, chị luôn đi đầu hưởng ứng các hội thi, đổi mới phương pháp dạy học. Trong đó, chị chú trọng giáo dục về các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tự bảo vệ bản thân… cho trẻ; thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, cho trẻ đi tham quan các khu di tích lịch sử, giao lưu với các chú bộ đội, tham gia trồng rau xanh, thăm vườn nấm…


Vào đầu mỗi năm học, chị cùng với ban giám hiệu tổ chức cho giáo viên tham gia các hoạt động của nhà trường, nhất là hội giảng giáo viên dạy giỏi, hội thi làm đồ dùng dạy học, hội thi trang trí lớp. Đồng thời, vận động 100% giáo viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm. Qua đó, mỗi năm nhà trường có từ 4 đến 5 đề tài được cấp trên công nhận. Riêng bản thân chị Tuyên đến nay đã có 11 sáng kiến, kinh nghiệm được công nhận và áp dụng vào công tác giáo dục trẻ. Trong đó, chị tâm đắc sáng kiến “Tận dụng môi trường, cơ sở vật chất hiện có tại trường và sử dụng vật liệu mở để tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ”. Sáng kiến này nhằm để cho trẻ cùng tham gia hoạt động trang trí, sắp xếp đồ vật trong lớp; biến hóa những “góc chết” của trường để tạo thành điểm vui chơi, trải nghiệm bổ ích cho trẻ.  


Với những nỗ lực, cố gắng đó, liên tục từ năm 2014 đến nay, chị Tuyên đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; được tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp. Ngoài ra, chị còn tham gia rất nhiều hội thi và hầu như ở hội thi nào chị cũng xuất sắc đoạt giải như: Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; thi soạn thảo văn bản đạt giải A; thi kể chuyện về tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh đạt giải A cấp thành phố và giải B cấp tỉnh… Những thành tích của chị Tuyên đã góp phần xây dựng nhà trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3, được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, nhiều năm liền là tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh khen thưởng.


Bà Mai Thị Tuyết - Hiệu trưởng Trường Mầm non 8-3 chia sẻ: “Cô Tuyên là giáo viên trẻ tiêu biểu, luôn nỗ lực tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy. Hàng năm, cô có nhiều sáng kiến, giải pháp hữu ích. Trong các phong trào của nhà trường, cô luôn gương mẫu đi đầu. Tại các cuộc thi cũng như các nhiệm vụ khác mà nhà trường phân công, cô luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Cô còn tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhằm xây dựng tình đoàn kết trong trường”.  


PHÚ AN

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp