Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Nỗ lực tìm kiếm người đàn ông mất tích

Thứ sáu - 25/09/2020 12:16
Một người đàn ông trú xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa vào rừng tìm lan đã bị mất tích. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của lực lượng cứu hộ, cuối cùng thi thể người đàn ông cũng đã được tìm thấy…   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nỗ lực tìm kiếm người đàn ông mất tích

Một người đàn ông trú xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa vào rừng tìm lan đã bị mất tích. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của lực lượng cứu hộ, cuối cùng thi thể người đàn ông cũng đã được tìm thấy…


Buổi đi rừng định mệnh


Ngày 20-9, ông Cao Tiên (sinh năm 1970, trú xã Khánh Phú) đi tìm lan rừng với 3 người địa phương. Để phục vụ cho chuyến đi rừng, hành trang của ông Tiên khá đơn giản, gồm chiếc gùi quen thuộc, một con dao và một ít lương thực. Sau gần một ngày vào rừng, ông đã tìm được vài nhánh lan rừng ở tiểu khu 305, khu vực rừng đầu nguồn Khánh Phú. Trời chập choạng tối, sau chuyến đi mệt nhoài, 3 người cùng đi đã về đến nhà nhưng vẫn không thấy ông Tiên đâu. Linh tính có chuyện chẳng lành, những người trong xóm đã vào lại rừng để tìm kiếm ông Tiên nhưng không được vì trời tối.

 

Lực lượng chức năng tổ chức lặn tìm người bị nạn.

Lực lượng chức năng tổ chức lặn tìm người bị nạn.


Ngày hôm sau, chính quyền địa phương, lực lượng dân quân, công an, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy khu vực 4 đã kết hợp với người dân vào rừng tìm ông Tiên. Mãi đến chiều 21-9, lực lượng tìm kiếm mới phát hiện chiếc gùi bên trong có vài nhành lan rừng nổi trên dòng suối. Những toán người men theo dòng suối ở tiểu khu 305 với những vách đá lởm chởm, dựng đứng để lần tìm người bị nạn. Tuy vậy, mọi nỗ lực của họ vẫn không có kết quả.


Lực lượng tìm kiếm cứu nạn vào cuộc


Nhận định ông Tiên đã rơi xuống suối, vì thế, ngày 22-9, lực lượng tìm kiếm cứu nạn chuyên nghiệp thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) đã được huy động, 10 cán bộ, chiến sĩ được trang bị đồ lặn, bình ôxy đã cấp tốc lên đường. Tuy vậy, để đến được dòng suối thuộc tiểu khu 305, lực lượng này đã phải đi bộ 4,5km đường rừng.  


“Do áp lực của dòng nước chảy mạnh, thi thể người đàn ông mắc kẹt dưới tảng đá lớn. Chúng tôi đã phải làm bè chặn bên dưới để đề phòng bất trắc cho lực lượng cứu nạn. Tuy vậy, lúc này trời đã nhá nhem tối. Để đảm bảo an toàn, công tác đưa người đàn ông bị mắc kẹt dưới dòng suối đã phải tạm ngưng”, Thiếu tá Nguyễn Quốc Đạt - Phó Đội trưởng Đội Tìm kiếm cứu nạn cho biết.


Sáng hôm sau, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, đến 12 giờ cùng ngày, thi thể ông Cao Tiên đã được đưa lên khỏi mặt nước. Trung úy Hà Thái Khoa, 1 trong những người nhái nhiều giờ lặn tìm người bị nạn trong rừng đầu nguồn Khánh Phú kể: “Ngoài tầm nhìn bị hạn chế, nước suối chảy xiết, nếu không cẩn thận thì chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng sẽ dẫn đến hậu quả khó lường. Bên cạnh đó, dù có đồ bảo hộ nhưng nhiệt độ dưới nước chỉ vào khoảng 17 - 18 độ cũng là một khó khăn cho chúng tôi. Tuy vậy, cuối cùng chúng tôi cũng đã hoàn thành nhiệm vụ”.


 Thành Long

 


 

 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp