Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Ninh Hòa sắp xếp lại các chợ truyền thống

Thứ ba - 13/07/2021 15:13
Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch, một số chợ truyền thống trên địa bàn thị xã Ninh Hòa tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, đó là biện pháp tạm thời để sắp xếp lại phương án buôn bán và các mặt hàng cần thiết. Sau khi xây dựng xong phương án buôn bán, các chợ sẽ mở cửa bình thường.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ninh Hòa sắp xếp lại các chợ truyền thống
Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch, một số chợ truyền thống trên địa bàn thị xã Ninh Hòa tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, đó là biện pháp tạm thời để sắp xếp lại phương án buôn bán và các mặt hàng cần thiết. Sau khi xây dựng xong phương án buôn bán, các chợ sẽ mở cửa bình thường. 
 
Tạm đóng để sắp xếp lại
 
Mới đây, người dân một số xã, phường trên địa bàn thị xã Ninh Hòa bất ngờ khi chợ truyền thống ở địa phương bỗng dưng đóng cửa. Một người dân ở xã Ninh Thân cho biết: “Sáng 10-7, khi tôi đi chợ Chấp Lễ thì thấy chợ không hoạt động, không có người bán hàng. Vì vậy, chúng tôi đành quay về, không biết chợ sẽ đóng đến khi nào?”. 

 

Buôn bán ở chợ Dinh. Ảnh: Phúc Hiếu
Buôn bán ở chợ Dinh. Ảnh: Phúc Hiếu
 
Bà Nguyễn Thị Ngọc Viên - Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Thân xác nhận, chợ truyền thống trên địa bàn xã đang tạm đóng cửa. Xã đang phân chia lại khu vực buôn bán, lên phương án đi chợ ngày chẵn, ngày lẻ cho người dân; khi nào xong phương án chợ sẽ hoạt động trở lại.
 
Bà Nguyễn Thị Hồng Hải - Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết, mới đây, một số địa phương đã đóng cửa chợ nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, việc đóng cửa chỉ là tạm thời để kiểm tra và sắp xếp lại phương án buôn bán; khi nào đủ điều kiện, các chợ sẽ mở cửa buôn bán trở lại. Tinh thần của UBND thị xã là không đóng cửa chợ truyền thống, ngoại trừ các chợ tự phát, chợ đã xuất hiện ca dương tính; các chợ khác vẫn duy trì buôn bán bình thường, nhưng chỉ kinh doanh các mặt hàng thiết yếu. 
 
Chợ nào không đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch sẽ đóng cửa
 
 
Nhằm đáp ứng đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân, UBND thị xã yêu cầu các trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xây dựng kế hoạch tổ chức tốt hoạt động sản xuất kinh doanh xuyên suốt, liên tục; điều tiết, luân chuyển hàng hóa kịp thời tại các điểm bán để đáp ứng nhu cầu hàng hóa thiết yếu cho nhân dân. Đồng thời, phát huy tinh thần vì cộng đồng, đồng hành cùng chính quyền các cấp triển khai các giải pháp ổn định thị trường, cung ứng hàng hóa kịp thời cho nhân dân trên địa bàn; đảm bảo hoạt động sản xuất, cung ứng hàng hóa liên tục, không gián đoạn, kể cả trong tình huống dịch bệnh lan rộng, nhiều khu vực bị cách ly…
 

 

Theo báo cáo của UBND thị xã, qua kiểm tra thực tế tại các địa phương, hiện nay, nhiều chợ truyền thống ở các xã, phường vẫn còn tụ tập buôn bán rất đông. Thậm chí nhiều quầy hàng không thiết yếu vẫn buôn bán bình thường, chưa đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng. Điển hình là các chợ: Ninh Phụng, Dục Mỹ (Ninh Sim), Ninh Diêm. 

 
Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, UBND thị xã Ninh Hòa yêu cầu UBND các xã, phường tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các chợ truyền thống, cửa hàng Bách hóa xanh và các trung tâm thương mại trên địa bàn, chỉ đạo các chợ chỉ bố trí người bán các mặt hàng thiết yếu tại chợ. Địa phương phải có trách nhiệm nhắc nhở người bán và người mua thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. UBND các xã, phường có quyền tạm dừng hoạt động đối với các chợ truyền thống, cửa hàng Bách hóa xanh, trung tâm thương mại... đóng trên địa bàn mình quản lý nếu không đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch. Chủ tịch UBND các xã, phường chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thị xã nếu để xảy ra việc lây lan dịch tại các địa điểm nêu trên.
 
Ông Nguyễn Vĩnh Thạnh - Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa khẳng định, với năng lực cung ứng của các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn thị xã, chắc chắn sẽ đáp ứng đủ lương thực, thực phẩm cho người dân. Kể cả trong trường hợp xấu nhất, phải đóng cửa chợ truyền thống, việc ăn, uống của người dân vẫn được đảm bảo. Bắt đầu từ ngày 14-7, tất cả các địa phương tiến hành phát phiếu đi chợ cho người dân, mỗi hộ sẽ đi chợ, siêu thị 3 ngày/lần. Tuy nhiên, UBND thị xã khuyến khích các trung tâm thương mại, siêu thị đẩy mạnh công tác bán hàng qua kênh thương mại điện tử để hạn chế việc mua sắm, tập trung nơi đông người tránh lây lan dịch bệnh.
 
Đình Lâm - Công Định
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp