Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Ninh Hòa đóng cửa 17 chợ truyền thống, tổ chức bán hàng online

Thứ sáu - 16/07/2021 13:08
Để phòng, chống dịch Covid-19, nhiều chợ trên địa bàn thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) buộc phải tạm ngưng hoạt động. Các phương án cung ứng nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân cũng đã được lên kế hoạch chi tiết. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ninh Hòa đóng cửa 17 chợ truyền thống, tổ chức bán hàng online

Để phòng, chống dịch Covid-19, nhiều chợ trên địa bàn thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) buộc phải tạm ngưng hoạt động. Các phương án cung ứng nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân cũng đã được lên kế hoạch chi tiết.

 

Đóng cửa chợ cấp xã khi có 10 ca dương tính

 

Theo số liệu thống kê của thị xã Ninh Hòa đến sáng 16-7, trên địa bàn có 14 chợ đã tạm ngưng hoạt động, 13 chợ khác đang hoạt động và áp dụng nghiêm các giải pháp giãn cách, đảm bảo thực hiện 5k và thực hiện hình thức phát phiếu đi chợ.

 

Dẫu vậy, trước diến biến hết sức phức tạp về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, thực hiện chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh tại cuộc họp trực tuyến với thị xã Ninh Hòa về công tác phòng, chống dịch Covid-19 vào sáng 16-7, chiều 16-7, thị xã Ninh Hòa đã ban hành chỉ thị tạm dừng các chợ kể từ 00 giờ ngày 17-7 trên địa bàn 10 xã, phường có từ 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 trở lên (gồm: Ninh Thủy, Ninh Lộc, Ninh Hiệp, Ninh Đa, Ninh Giang, Ninh Diêm, Ninh Sơn, Ninh Phú, Ninh Quang, Ninh Phụng) và 7 xã, phường có nguy cơ lây nhiễm cao (gồm: Ninh Ích, Ninh Hà, Ninh Hải, Ninh Phước, Ninh Vân, Ninh Thọ và Ninh An).

 

Người dân Ninh Hòa đi chợ Dinh (Ninh Hiệp) vào ngày 12-7. (Ảnh: Phúc Hiếu)
Người dân Ninh Hòa đi chợ Dinh (Ninh Hiệp) vào ngày 12-7. (Ảnh: Phúc Hiếu)

 

Người dân mua hàng online

 

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Hải, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa, song song với việc đóng cửa 17 chợ nêu trên, thị xã cũng đã xây dựng phương án cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm đến các hộ dân ở những nơi có chợ đang tạm ngưng hoạt động. Cụ thể, thị xã yêu cầu UBND các xã, phường có chợ tạm ngưng hoạt động cử người có trách nhiệm, phối hợp với Siêu thị Vinmart Ninh Hòa và Hệ thống Bách hóa xanh tại Ninh Hòa để có phương án cung cấp các nhu yếu phẩm cho bà con nhân dân trên địa bàn; không để tình trạng bà con nhân dân trên địa bàn bị thiếu hụt về nhu yếu phẩm cần thiết trong thời gian bị phong tỏa; đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Phối hợp với 2 đơn vị cung ứng hàng hóa nhu yếu phẩm, xây dựng kế hoạch cụ thể về thời gian; thông báo cho người dân biết để đăng ký mua hàng tập trung, tránh tình trạng đặt hàng đơn lẻ, gây khó khăn cho việc cung cấp hàng hóa nhu yếu phẩm cần thiết trên địa bàn thị xã.

 

Thị xã cũng yêu cầu Siêu thị Vinmart Ninh Hòa và Hệ thống Bách hóa Xanh trên địa bàn chuẩn bị nhân lực và các trang thiết bị cần thiết để triển khai thực hiện lệnh phong tỏa, không tổ chức bán hàng tại chỗ mà chỉ áp dụng các phương án bán hàng online, giao hàng tận nơi để ưu tiên cung ứng hàng hóa đến các địa bàn xã, phường bị phong tỏa. 2 đơn vị bán sản phẩm không được tăng giá các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết trong giai đoạn này.

 

Về việc phân bổ hàng hóa, Siêu thị Vinmart Ninh Hòa cung cấp cho các xã, phường: Ninh Ích, Ninh Lộc, Ninh Quang, Ninh Phú, Ninh Hà, Ninh Giang, Ninh Đa và Ninh Hiệp. Hệ thống Bách hóa Xanh cung cấp cho các xã, phường: Ninh Phụng, Ninh Sơn, Ninh Thọ, Ninh An, Ninh Hải, Ninh Diêm, Ninh Thủy, Ninh Phước, Ninh Vân và Ninh Hiệp. Sở dĩ 2 đơn vị đều cung ứng nhu yếu phẩm cho phường Ninh Hiệp vì số hộ gia đình ở phường này rất lớn, nhu cầu về nhu yếu phẩm cao.

 

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Bình Sơn, Giám đốc Siêu thị Vinmart Ninh Hòa cho biết: “Thời gian qua, để phục vụ người dân trong tình hình dịch Covid-19, Vinmart Ninh Hòa đã tăng gấp 20 lần lượng hàng hóa là nhu yếu phẩm thiết yếu so với bình thường. Thực hiện chỉ thị của thị xã Ninh Hòa vào chiều 16-7, chúng tôi đã làm việc với các đối tác, dự kiến tăng lượng hàng lên gấp 30 lần so với bình thường để đảm bảo phục vụ nhu yếu phẩm cho người dân trong khu cách ly và khu vực nguy cơ cao. Khó khăn lớn nhất của siêu thị đó là thời gian chuyển trạng thái từ chủ yếu bán hàng trực tiếp sang bán hàng trực tuyến rất ngắn, công tác chuẩn bị về nhân lực, trang thiết bị, phương tiện phải gấp rút. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh, siêu thị hiện chỉ còn khoảng 24 nhân viên đủ điều kiện làm việc. Trong khi hoạt động giao hàng trên một phạm vi rộng, nhiều khu vực nông thôn địa chỉ chưa rõ ràng… sẽ mất nhiều thời gian, công sức hơn để giao nhu yếu phẩm cho bà con. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực phục vụ tốt nhất khách hàng của mình”.

 

Các siêu thị, doanh nghiệp cung cấp lương thực, thực phẩm cho địa bàn thị xã Ninh Hòa
Các siêu thị, doanh nghiệp cung cấp lương thực, thực phẩm cho địa bàn thị xã Ninh Hòa

 

Được biết, chiều 16-7, Sở Công Thương cũng đã ban hành Kế hoạch cung ứng hàng hóa thiết yếu tại các khu vực giãn cách, phong tỏa do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã Ninh Hòa. Ngoài 2 siêu thị nêu trên, sở cũng yêu cầu Công ty TNHH Thực phẩm Năm Mục tiêu - Chi nhánh Nha Trang tham gia bán hàng qua điện thoại và giao tại các khu vực trên địa bàn thị xã Ninh Hòa. Trong trường hợp các siêu thị, cửa hàng trên chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người dân, Sở Công Thương sẽ đề nghị các doanh nghiệp phân phối, kinh doanh siêu thị khác trên địa bàn tỉnh hỗ trợ để kịp thời cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng.

 

Để thực hiện tốt quy định phòng dịch, quy trình mua bán nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu của người dân trong khu phong tỏa của 10 xã, phường, các đơn vị bán hàng cung cấp danh mục các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết có đơn giá kèm theo, có số điện thoại liên hệ mua hàng; UBND xã, phường phát đến từng hộ dân danh mục này. Căn cứ vào nhu cầu cần thiết, các hộ dân trong khu phong tỏa đặt hàng online. Đơn vị cung cấp sẽ chuyển hàng đến các chốt phong tỏa, lực lượng trực ở các chốt phong tỏa nhận hàng, chuyển đến người dân, nhận tiền từ người dân và chuyển lại cho đơn vị bán hàng.

 

Hồng Đăng

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp