Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Nhiều lần trộm cắp

Thứ năm - 23/03/2023 07:51
Ngoài 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, bị cáo Thành còn từng 2 lần bị kết án cũng về tội trộm cắp tài sản, từng bị đưa vào trường giáo dưỡng nhưng không chấp hành mà bỏ trốn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhiều lần trộm cắp

Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên bác kháng nghị, giữ nguyên bản án sơ thẩm vụ trộm cắp tài sản. Như vậy, bị cáo Lê Tiến Thành (SN 1992, trú phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) vẫn chấp hành 3 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Trong vụ án này còn có bị cáo Dương Thị Ngọc Thoa đã bị xét xử nhưng không bị kháng nghị.

Quang cảnh phiên tòa.
Quang cảnh phiên tòa.

Theo hồ sơ, trưa 5-6-2022, Thành đi xe máy chở Thoa và một người tên Phúc (chưa xác định lai lịch) đến thuê phòng nghỉ tại xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh. Chiều cùng ngày, khi trả phòng, Phúc và Thành thấy một chiếc xe máy (trị giá 10,5 triệu đồng) đang dựng ở sân nên nảy sinh ý định trộm cắp. Cả ba cùng nhau trộm xe rồi chạy đến huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên thì Phúc giả vờ bị hư xe để gửi lại nhà người dân ven đường. Chiếc xe sau đó đã bị công an thu giữ.


Điều tra còn xác định, sáng 30-5-2022, khi Thành chở Phúc đi qua xã Vạn Phú, huyện Vạn Ninh thì cả hai phát hiện 1 xe máy (trị giá 22,5 triệu đồng) đang dựng ở sân nhà dân, không khóa cổng, không có người trông coi, chìa khóa gắn trong ổ khóa nguồn. Thành và Phúc đã trộm xe mang bán được 4 triệu đồng chia nhau. Tòa án nhân dân huyện Vạn Ninh xét xử sơ thẩm và nhận định: Bị cáo không có nghề nghiệp ổn định nhưng có 4 tiền án, chưa được xóa án tích, lại tiếp tục phạm tội 2 lần, đủ yếu tố xử phạt theo điểm b khoản 2 Điều 173 Bộ luật Hình sự và tuyên phạt mức án trên.


Sau đó, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vạn Ninh kháng nghị cho rằng, bị cáo có 4 tiền án cùng về tội trộm cắp tài sản, ở bản án trước đó đã bị truy tố, xét xử, nay tiếp tục áp dụng các tiền án để xét xử bị cáo phạm tội có tính chất chuyên nghiệp theo điểm b khoản 2 Điều 173 Bộ luật Hình sự là chưa chính xác, bất lợi cho bị cáo. Ngoài ra, tòa còn xác định chưa chính xác tư cách tố tụng của một người là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, trong khi cần xác định là người làm chứng. Tuy nhiên, cấp phúc thẩm không chấp nhận kháng nghị này.

 

Được biết, ngoài 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, bị cáo Thành còn từng 2 lần bị kết án cũng về tội trộm cắp tài sản, từng bị đưa vào trường giáo dưỡng nhưng không chấp hành mà bỏ trốn.


N.V





 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp