Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Nha Trang: Vỡ dây huê bạc tỷ

Thứ sáu - 04/09/2020 12:07
Hơn 2 tháng qua, nhiều người dân ở khu vực Hòn Rớ, xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang không thể tìm được chủ huê để đòi lại tiền. Theo người dân, sau khi ôm nhiều tỷ đồng của những người chơi, chủ huê là bà Võ Thị Giỏi (thường trú tại ô 18, khu dân cư Hòn Rớ) đã đột nhiên "biến mất"… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nha Trang: Vỡ dây huê bạc tỷ

Hơn 2 tháng qua, nhiều người dân ở khu vực Hòn Rớ, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang không thể tìm được chủ huê để đòi lại tiền. Theo người dân, sau khi ôm nhiều tỷ đồng của những người chơi, chủ huê là bà Võ Thị Giỏi (thường trú tại ô 18, khu dân cư Hòn Rớ) đã đột nhiên “biến mất”…


Khi chủ huê bội tín


Bà N.T.H (đường Trần Khánh Dư, phường Phước Tiến, TP. Nha Trang) kể, sở dĩ bà chơi huê ở Hòn Rớ vì nhà mẹ ruột của bà sát nhà bà Giỏi và quen biết bà từ nhiều năm qua. Bà Giỏi kinh doanh tạp hóa ngay tại căn nhà của gia đình ở lô 901, ô 18 Hòn Rớ.

 

Nhiều người chơi huê ở Hòn Rớ tố bà Giỏi ôm tiền và “biến mất”.

Nhiều người chơi huê ở Hòn Rớ tố bà Giỏi ôm tiền và “biến mất”.


Thấy bà Giỏi làm chủ huê có uy tín nhiều năm, nhiều người địa phương, trong đó có bà H. đã hùn tiền chơi huê. “Tôi chơi 2 dây huê và bị bà Giỏi ôm mất tổng cộng 140 triệu đồng. Số tiền này tôi vay mượn người thân để nộp tiền huê hàng tháng. Gần 3 tháng qua, ngày nào tôi cũng gọi điện cho bà Giỏi nhưng không thể liên lạc được. Giờ đây, tôi không biết ăn nói với người thân ra sao”, bà H. nói như muốn khóc.


Bà N.T.Đ (trú thôn Phước Thịnh, xã Phước Đồng) mưu sinh bằng nghề bán hàng rong. Hơn 10 năm qua, hàng tháng bà tích cóp được đồng nào từ việc bán hàng lại mang đến chơi huê chỗ bà Giỏi. “Đây là tiền dành dụm để lo cho con cái đi học, vậy mà 36 triệu đồng tôi đóng huê trong những tháng đầu năm 2020 đã bị bà Giỏi ôm đi mất”, bà Đ. nói.


Đây chỉ là 2 trong số hàng chục người bị chủ huê xù tiền. Những người này cho rằng, số tiền thực tế bị chủ huê “ôm” lên đến nhiều tỷ đồng, như: bà L.T.Tr 2,5 tỷ đồng, bà L.T.L 1,2 tỷ đồng, bà L.T.S 454 triệu đồng, bà L.T.T 710 triệu đồng, bà N.V.P 400 triệu đồng, hay bà P.T.T 312 triệu đồng. “Danh sách này còn nhiều nhưng nhiều người vẫn không dám ra mặt. Cũng có người vì giấu người thân chơi huê, giờ đây bị chủ huê giật mất, họ chỉ biết ngậm bồ hòn”, một người chơi huê cho biết.


Chủ huê có tẩu tán tài sản?

 

Luật sư Trần Quốc Tuấn (Đoàn Luật sư tỉnh) cho biết, theo thông tin báo chí cung cấp, trong thời gian người chơi huê đòi tiền, chủ huê có dấu hiệu tẩu tán tài sản. Trong trường hợp này, dấu hiệu của tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản là khá rõ. Người chơi huê cần tập hợp chứng cứ tài liệu tố cáo lên cơ quan chức năng để được giải quyết.

Theo những nạn nhân, việc bà Giỏi viện lý do “đã bị người khác giật huê” là không đáng tin. Bởi lẽ, bà Giỏi hứa hẹn sẽ bán nhà để hoàn trả bớt số tiền cho những người chơi nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. “Khoảng đầu tháng 6-2020, bà Giỏi đột nhiên biến mất. Sau đó, bà về lại nhà và hứa sẽ bán nhà để trả lại tiền cho chúng tôi; nhưng cuối cùng bà ấy sang nhượng căn nhà cho một người khác với giá 1,75 tỷ đồng mà không trả cho chúng tôi đồng nào. Sau khi bán căn nhà ở Hòn Rớ, hiện nay, bà Giỏi không có mặt tại địa phương”, bà T. trú ở Hòn Rớ cho biết. Ngoài ra, bà Giỏi còn mua 1 ô tô 4 chỗ với giá gần 1 tỷ đồng. Theo xác minh của người dân, chiếc ô tô này thường xuyên được con trai bà Giỏi sử dụng. Theo 2 số điện thoại do người dân cung cấp, chúng tôi tìm cách liên lạc với bà Giỏi nhưng đều không thành công.


Không đòi được tiền, một số người chơi huê đã làm đơn kiện bà Giỏi có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên Công an TP. Nha Trang để xử lý theo quy định pháp luật. Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Nha Trang thông tin, vừa qua, cơ quan này đã nhận được đơn của bà N.T.H (trú phường Phước Tiến) tố cáo bà Giỏi. Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang trả lại đơn vì không thuộc thẩm quyền của cơ quan CSĐT. Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang đề nghị nguyên đơn gửi đơn đến Tòa án nhân dân TP. Nha Trang để được giải quyết theo thẩm quyền.


Thành Long


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp