Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Nha Trang tập trung 80 người lang thang để phòng, chống dịch

Thứ ba - 31/08/2021 05:22
Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Khánh Hòa, từ tối 29-8, UBND TP. Nha Trang tổ chức 4 đoàn gồm: lực lượng công an, xung kích, đô thị, phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND các xã, phường ra quân giải quyết, tập trung người lang thang trên địa bàn thành phố nhằm thực hiện việc tầm soát dịch bệnh Covid-19 tránh phát sinh ca cộng đồng.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nha Trang tập trung 80 người lang thang để phòng, chống dịch

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Khánh Hòa, từ tối 29-8, UBND TP. Nha Trang tổ chức 4 đoàn gồm: lực lượng công an, xung kích, đô thị, phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND các xã, phường ra quân giải quyết, tập trung người lang thang trên địa bàn thành phố nhằm thực hiện việc tầm soát dịch bệnh Covid-19 tránh phát sinh ca cộng đồng.

 

Ông Tạ Hồng Quang (bên phải) thăm hỏi, động viên đối tượng khi được tiếp nhận vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.
Ông Tạ Hồng Quang thăm hỏi, động viên đối tượng khi được tiếp nhận vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

 

Theo đó, tính từ tối 29 đến sáng 31-8, toàn thành phố đã tập trung được 80 người lang thang. Toàn bộ số người này được lấy mẫu test nhanh âm tính và đưa về lưu nuôi tạm thời tại Trung tâm Văn hóa thôn Phú Bình (xã Vĩnh Thạnh). Nếu trường hợp test nhanh có kết quả dương tính (F0) thì bàn giao cho UBND xã, phường nơi phát hiện người lang thang để thực hiện việc truy vết F1, F2 và tổ chức đưa F0 đi cách ly theo quy định. Tại Trung tâm Văn hóa thôn Phú Bình, lực lượng chức năng của thành phố tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR, nếu có kết quả âm tính được hoàn thành thủ tục đưa vào quản lý, chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Đồng thời, trong tối 30-8, thành phố đã chuyển giao cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh 50 đối tượng để quản lý, chăm sóc. Xác định đây là những người tiềm ẩn nguy cơ cao về lây nhiễm, phát tán dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng, do vậy, thời gian tới thành phố tiếp tục duy trì 1 đội thường xuyên tập trung người lang thang, cơ nhở trên địa bàn để phòng chống, dịch bệnh và tạo môi trường mỹ quan đô thị.

 

Lực lượng chức năng của TP. Nha Trang tập trung 1 người lang thang.
Lực lượng chức năng của TP. Nha Trang tập trung 1 người lang thang.

 

Cũng trong sáng 31-8, ông Tạ Hồng Quang – Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đến kiếm tra công tác tiếp nhận, chăm sóc các đối tượng người lang thang do thành phố chuyển cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

 

Qua kiểm tra, toàn bộ 50 đối tượng đã có kết quả qua xét nghiệm PCR âm tính. Ông Tạ Hồng Quang đánh giá cao việc Trung tâm đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở, vật chất, trang thiết bị để bố trí nơi ăn ở, đảm bảo vệ sinh cho các đối tượng. Số đối tượng này sẽ được Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh quản lý, nuôi dưỡng từ 30 đến 90 ngày. Trong khoảng thời gian trên, Trung tâm sẽ tiến hành phân loại, điều tra về danh tính, quê quán, liên hệ với gia đình, địa phương để bàn giao quản lý. Trong trường hợp đối tượng không có người thân thì trung tâm sẽ tiếp nhận quản lý, nuôi dưỡng đến cuối đời theo quy định…

 

PHÚ AN – NGUYỄN VŨ

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp