Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Nha Trang tăng cường phòng dịch tại các chợ

Thứ hai - 12/07/2021 08:11
Theo ghi nhận của phóng viên Khánh Hòa Online, sáng 12-7, tại chợ Vĩnh Ngọc và Phương Sơn, TP. Nha Trang, lượng người đi chợ mua sắm hàng hóa thực phẩm khá đông, nhất là tại các gian hàng thịt, cá và rau xanh. Hàng hóa tại chợ dồi dào, không có hiện tượng tăng giá đột biến, chỉ một số mặt hàng tăng giá nhẹ như: mì tôm, các loại rau, củ quả.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nha Trang tăng cường phòng dịch tại các chợ
Theo ghi nhận của phóng viên Khánh Hòa Online, sáng 12-7, tại chợ Vĩnh Ngọc và Phương Sơn, TP. Nha Trang, lượng người đi chợ mua sắm hàng hóa thực phẩm khá đông, nhất là tại các gian hàng thịt, cá và rau xanh. Hàng hóa tại chợ dồi dào, không có hiện tượng tăng giá đột biến, chỉ một số mặt hàng tăng giá nhẹ như: mì tôm, các loại rau, củ quả.

 

Hàng cá tại chợ Vĩnh Ngọc luôn đông khách
Hàng cá tại chợ Vĩnh Ngọc luôn đông khách

 

Tại chợ Phương Sơn
Tại chợ Phương Sơn
 
 
Ông Phan Tám - Trưởng Ban quản lý chợ (BQL) Phương Sơn cho biết, hiện nay, tất cả các quầy hàng không thiết yếu trong chợ đều đã đóng cửa, chỉ có các khu vực bán thực phẩm tươi sống, rau xanh, hoa quả và một số cửa hàng tạp hóa hoạt động. Trên các tuyến đường xung quanh chợ, địa phương đã giải tỏa việc lấn chiếm lòng, lề đường kinh doanh, buôn bán nên người dân đổ dồn vào chợ hơi đông. Hiện nay, 294 tiểu thương và BQL chợ đã được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và đều cho kết quả âm tính.  

 

Hàng trứng khá dồi dào nhưng giá vẫn còn cao
Hàng trứng khá dồi dào nhưng giá vẫn còn cao

 

Tại chợ Xóm Mới lượng người dân tới mua hàng hạn chế hơn
Tại chợ Xóm Mới lượng người dân tới mua hàng hạn chế hơn
 
 
Tại các chợ Vĩnh Hải, Xóm Mới và Phước Thái, lượng người đi chợ ổn định hơn, không có tình trạng chen lấn. Hàng hóa tại các chợ dồi dào, phong phú. Một số mặt hàng giá tuy tăng hơn so với ngày thường nhưng so với ngày 11-7 đã giảm đáng kể. Bà Lan - tiểu thương chợ Xóm Mới cho biết: “So với ngày thường, giá các loại rau, củ, quả hôm nay tăng khoảng 5.000 - 10.000 đồng/kg nhưng so với ngày 11-7 giảm 5.000-10.000 đồng/kg. Từ sáng giờ, hàng bán rất chậm, lượng người tới mua ít hơn so với mấy ngày trước”. 

 

Mặt hàng khẩu trang giá ổn định
Mặt hàng khẩu trang giá ổn định

 

Lực lượng quản lý thị trường nắm tình hình giá rau tại chợ Phương Sơn
Lực lượng quản lý thị trường nắm tình hình giá rau tại chợ Phương Sơn
 
 
Bên cạnh công tác đảm bảo nguồn hàng, ổn định giá cả, hiện nay, BQL các chợ trên địa bàn thành phố tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về diễn biến tình hình dịch bệnh, các quy định, giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong hoạt động kinh doanh, buôn bán đến tiểu thương và người dân thông qua hệ thống loa truyền thanh tại chợ; tăng cường tuần tra, nhắc nhở và giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của người bán và tiểu thương. Từ ngày 13-7, BQL chợ Xóm Mới sẽ phối hợp với UBND phường đóng các ngõ ra vào chợ. Người dân khi vào chợ chỉ được đi 2 ngõ ở đường Võ Trứ và Huỳnh Thúc Kháng giao với đường Ngô Gia Tự. Cùng thời gian trên, BQL chợ bắt đầu kiểm soát người dân đi chợ bằng phiếu, người nào không có phiếu sẽ không được vào chợ. Hiện nay các địa phương trên địa bàn TP. Nha Trang cũng đang khẩn trương chuẩn bị việc phát phiếu cho người dân đi chợ 3 ngày/lần. Dự kiến, ngày 14-7, tất cả các chợ trên địa bàn Nha Trang sẽ triển khai việc kiểm soát người đi chợ bằng phiếu.

 

Mặt hàng thịt gà
Mặt hàng thịt gà

 

Giá mì tôm tôm tăng
Giá một số loại mì tôm tăng
 
 
Sáng 12-7, các đội Quản lý thị trường trên địa bàn toàn tỉnh đều đồng loạt tổ chức các đoàn đi kiểm tra, kiểm soát, nắm tình hình kinh doanh, hàng hóa, giá cả thị trường tại các chợ, siêu thị. Qua đó cho thấy, giá cả các mặt hàng tại các siêu thị, trung tâm thương mại tương đối ổn định, sức mua tăng, nguồn cung các mặt hàng thiết yếu dồi dào, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Hiện các chợ truyền thống vẫn hoạt động nhưng chỉ những quầy bán các mặt hàng thiết yếu như: thực phẩm tươi sống, thịt, cá, rau xanh, củ, quả, gạo, trứng, dầu ăn, nước mắm, phở khô, mì gói… được phép bán nên sức mua tăng mạnh. So với ngày thường, giá các mặt hàng rau, củ, quả tươi sống tăng từ 15 - 30%. Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở các đơn vị ngoài chuẩn bị nguồn hàng đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân, cần tăng cường công tác phòng, chống dịch; niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Hiện đoàn chưa phát hiện trường hờp nào vi phạm đầu cơ, găm hàng, tăng giá bán bất hợp lý.

 

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra mặt hàng khô tại chợ Xóm Mới
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra mặt hàng khô tại chợ Xóm Mới

 

 

Chợ Xóm Mới đặt rào chắn kiểm soát người và phương tiện vào chợ
Chợ Xóm Mới đặt rào chắn kiểm soát người và phương tiện vào chợ
 
 
Ông Phạm Ngọc Sơn - Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Thời gian tới, lực lượng Quản lý thị trường tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến thị trường hàng hóa, giá cả các mặt hàng thiết yếu; kiểm tra, kiểm soát, giám sát việc sản xuất, kinh doanh hàng hóa là khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn các loại. Qua đó, phát hiện và xử lý kịp thời hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua gom hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý. Kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng tạo điều kiện cho các phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh được thuận lợi; nhất là các mặt hàng thiết yếu, rau, củ, quả… nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân”. 
                                                                                                                                    
 
CẨM VÂN
 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp