Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Nha Trang: Mỗi hộ sẽ được phát phiếu đi chợ 3 ngày/lần

Chủ nhật - 11/07/2021 09:11
Thành phố Nha Trang sẽ thực hiện phát phiếu đi chợ cho các hộ dân với tần suất 3 ngày/lần cho đến hết thời gian giãn cách; đồng thời đề nghị các siêu thị phối hợp, kiểm soát hợp lý lượng người vào siêu thị... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nha Trang: Mỗi hộ sẽ được phát phiếu đi chợ 3 ngày/lần

Chiều 11-7, Thành ủy, UBND TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) tổ chức họp trực tuyến với các phòng, ban, đơn vị và 27 xã, phường trên địa bàn về công tác phòng, chống dịch Covid-19.


Sau khi nghe báo cáo nhanh của các lực lượng và xã, phường, lãnh đạo thành phố kết luận, để thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 trên địa bàn Nha Trang, yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan quản lý thật chặt các khu vực cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 và truy vết, xét nghiệm nhanh. Để bảo đảm nhân lực lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, các tổ Covid-19 cộng đồng chia nhỏ hơn, phối hợp với cán bộ y tế đi lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, không tập trung lấy mẫu tại một địa điểm. Các trường hợp F1 đưa đi cách ly tập trung ngay sau khi lấy mẫu xét nghiệm, không chờ có kết quả mới thực hiện. Tất cả bến cá dân sinh tạm dừng hoạt động từ ngày 12-7. Thành phố cũng sẽ kiến nghị tỉnh cho kéo dài thời gian tạm dừng hoạt động cảng cá Hòn Rớ cho đến khi thành phố hết giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

 

Thành phố sẽ thực hiện phát phiếu đi chợ cho các hộ dân với tần suất 3 ngày/lần cho đến hết thời gian giãn cách; đồng thời đề nghị các siêu thị phối hợp kiểm soát hợp lý lượng người vào siêu thị. Trong thời gian chờ phát phiếu, tiếp tục kiểm soát chặt các chợ truyền thống. Chợ chỉ được bán các mặt hàng thiết yếu; các lối đi phụ được đóng bớt để dễ kiểm soát lối vào chợ.

 

Ông Lê Hữu Thọ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Nha Trang kết luận.
Ông Lê Hữu Thọ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Nha Trang kết luận.

 

Đối với các công trình xây dựng, địa phương cần rà soát, yêu cầu chủ đầu tư cam kết, có giải pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch mới được thi công. Các chốt kiểm soát tăng cường quản lý chặt người ra vào thành phố. 

 

Phòng Y tế tổng hợp nhu cầu đồ bảo hộ y tế, dung dịch Cloramin B của các địa phương và phối hợp Phòng Tài chính trích kinh phí để đặt hàng gấp.

        
Được biết, từ ngày 23-6 đến 10 giờ ngày 11-7, trên địa bàn thành phố có 86 ca dương tính với SARS- CoV-2 tại 11 xã, phường, trong đó có 13 ca trong cộng đồng, 5 ca từ F2 chuyển sang F0, còn lại đều được phát hiện trong khu vực phong tỏa của xã phường và khu cách ly y tế của tỉnh quản lý. Tất cả ca dương tính đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến 2 ca bệnh từ tỉnh Phú Yên vào.

 

Ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo.
Ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND thành phố quán triệt giải pháp phòng, chống dịch với các đơn vị.

 

Thành phố đã thiết lập 20 khu vực cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 tại 9 xã, phường với 3.814 hộ/13.860 khẩu. Riêng khu vực cách ly tại đường Bửu Đóa đã hết thời gian cách ly y tế và dỡ bỏ. Thành phố đã kích hoạt 337 tổ giám sát, tuyên truyền (trong đó có 108 tổ Covid-19 cộng đồng) và 14 tổ phản ứng nhanh thực hiện công tác truy, rà soát, phối hợp thực hiện công tác phòng chống dịch. Đồng thời, điều tra dịch tễ, giám sát phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với 8.452 trường hợp, trong đó 733 trường hợp F1 được cách ly tập trung, 4.184 trường hợp F2 cách ly tại nhà…; lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng tại 13/29 chợ đầu mối với 6.303 hộ kinh doanh. Đa số chợ trong 16 chợ tự phát đã tạm dừng hoạt động. Từ ngày 4-5 đến 11-7, thành phố đã ban hành gần 500 quyết định xử phạt các trường hợp không chấp hành đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và Chỉ thị 16…


T.M

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp