Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nha Trang: Đẩy nhanh xét nghiệm tầm soát, phát hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng

Thứ bảy - 31/07/2021 10:22
Liên tiếp những ngày qua, số ca dương tính với SARS-CoV-2 tại thành phố Nha Trang tăng cao, chiếm hơn ½ số ca mắc mới được phát hiện trong cộng đồng Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nha Trang: Đẩy nhanh xét nghiệm tầm soát, phát hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng
Liên tiếp những ngày qua, số ca dương tính với SARS-CoV-2 tại thành phố Nha Trang tăng cao, chiếm hơn ½ số ca mắc mới được phát hiện trong cộng đồng. Cụ thể, ngày 28-7, trên địa bàn thành phố ghi nhận 59 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 40 trường hợp ghi nhận trong cộng đồng. Ngày 29-7, có 91 ca mắc mới, có 49 ca trong cộng đồng. Ngày 30-7, trong số 117 ca mắc mới, có 50 ca được phát hiện trong cộng đồng. Ngày 31-7, có 146 ca mắc mới, trong đó có 96 ca ghi nhận trong cộng đồng. 
 
Lý giải về số ca mắc Covid-19 mới tăng cao, đột biến trong những ngày gần đây tại thành phố Nha Trang, bác sĩ Bùi Xuân Minh - Giám đốc Sở Y tế cho biết do thành phố Nha Trang gần đây đã tập trung, đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu xét nghiệm tầm soát rộng trong cộng đồng. Đi cùng với 2 đợt tầm soát trước, thành phố Nha Trang đã tổ chức phong tỏa 11 xã, phường thuộc nhóm nguy cơ rất cao để chức xét nghiệm tầm soát đợt 3 (từ 30-7 đến 1-8). Sở Y tế đã hỗ trợ nhân lực để thành phố đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu xét nghiệm. Ở đợt này, sẽ thực hiện lấy 92.375 mẫu test nhanh kháng nguyên gộp 2 (tương đương 184.750 người). Đồng thời, năng lực xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa tăng cao, đã tăng tốc xét nghiệm, trả sớm và nhiều kết quả xét nghiệm, bình quân mỗi ngày trả hơn 20.000 mẫu. Qua đó, đã giúp thành phố phát hiện sớm, nhanh các F0, kịp thời đưa F0 ra khỏi cộng đồng. 
 

 

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại TP. Nha Trang
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại TP. Nha Trang
 
Theo bác sĩ Minh, với chiến lược khoanh vùng tầm soát xét nghiệm rộng nhằm xác định rõ vùng an toàn, vùng nguy cơ, vùng nguy cơ rất cao đến từng thôn, tổ dân phố, qua đó, có phương án bảo vệ “vùng xanh”, thu hẹp “vùng đỏ” hiện nay Nha Trang đang thực hiện, hy vọng sẽ giúp thành phố khống chế được dịch Covid-19 trong thời gian sớm nhất. “Tuy nhiên, để có thể khống chế được dịch bệnh, rất cần sự chung tay của từng người dân. Thực tế cho thấy, ở một số địa phương, nhiều người dân không chấp hành quy định 5K, không hợp tác để lấy mẫu xét nghiệm… Tôi mong người dân hãy thực hiện tốt các khuyến cáo của chính quyền, chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19, hợp tác trong việc lấy mẫu xét nghiệm để góp phần sớm khống chế dịch bệnh”, bác sĩ Minh kêu gọi.
 
C.Đan 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp