Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Người dân kêu cứu vì thiếu nước sạch

Chủ nhật - 18/10/2020 21:41
Hàng trăm người dân ở Khánh Hòa đang phải mua nước với giá 100.000/m3 về nấu ăn. Còn việc tắm, giặt phải dùng nước giếng nhiễm phèn nặng.
Người dân kêu cứu vì thiếu nước sạch

Hơn nửa tháng nay, cứ 6h sáng, chị Nguyễn Thị Loan (tổ 8, thôn Đồng Cau, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) phải đi mua nước sạch để nấu ăn, sinh hoạt.

“15 năm nay gia đình dùng nước sạch của nhà máy nước Khu công nghiệp Suối Dầu. Mấy tháng trước họ nói sẽ cắt nước, sau đó cứ 2-3 ngày mở nước lần. Đến đầu tháng 10 thì họ cắt hẳn”, chị Loan cho biết.

Dan thieu nuoc sach o Khanh Hoa anh 1

Không có nước sạch, người dân phải đi xin hoặc mua từng bình nước về dùng. Ảnh: A. Bình.

Từ khi bị cắt nước, gia đình chị Loan phải đi mua từng bình nước sạch (loại 20 lít) về dùng. “Nước mua chỉ dùng cho nấu ăn, còn tắm giặt thì chờ nước mưa còn không thì đi xin nước giếng nhiễm phèn về tắm”, chị Loan nói.

Ở thôn Đồng Câu, xã Suối Tân có hơn 100 hộ dân nhiều tháng nay không có nước sạch sử dụng. “Cả tháng nay phải mua nước về ăn uống với giá 100.000 đồng/m3, còn tắm dùng nước nhiễm phèn”, chị Nguyễn Thị Hải Lý bức xúc.

Khổ nhất là 40 hộ dân ở chung cư Suối Dầu, họ sống quay quắt vì không có nước sạch. "40 hộ sống nhờ nước bơm của một đơn vị PCCC đóng trên địa bàn và Tiểu đoàn Tăng - Thiết giáp 674, Quân khu 5. Nhưng nước cũng chỉ đủ cho ăn uống, còn tắm giặt phải dè xẻn", anh Chuyên, một cư dân ở đây, cho hay.

Cũng theo các hộ dân, sau khi phía khu công nghiệp có thông báo cắt nước, họ đã làm đơn và hồ sơ gửi lên UBND xã để Công ty CP cấp thoát nước Khánh Hòa cấp nước. “Đơn chúng tôi làm cách nay 3 tháng, nhưng đến nay không thấy ai thông báo gì. Và chúng tôi vẫn phải đi mua nước giá đắt về dùng”, chị Loan nói.

Theo ông Nguyễn Ngọc Khuê, Chủ tịch UBND xã Suối Tân, trước đây xã đứng ra bán nước cho người dân thông qua một đồng hồ tổng của Công ty CP khu công nghiệp Suối Dầu cung cấp.

Tuy nhiên, từ năm 2018, bên khu công nghiệp khu công nghiệp trực tiếp thỏa thuận và bán nước cho người dân. "Hiện, bên khu công nghiệp thông báo do nước cho sản xuất thiếu hụt, nên ngưng cung cấp ra ngoài”, ông Khuê cho biết.

Dan thieu nuoc sach o Khanh Hoa anh 2

Một khu trọ gần khu công nghiệp Suối Dầu dùng đủ loại xô chậu để hứng nước mưa. Ảnh: A. Bình.

Về việc người dân phản ánh xin cấp nước 3-4 tháng nay nhưng không có hồi âm, ông Khuê phân trần do các hồ sơ xin cấp nước làm chưa đúng. “Hồ sơ xin cấp nước làm chưa đúng, chúng tôi đang hướng dẫn họ làm lại”, ông Khuê nói.

Cũng theo vị chủ tịch xã, trước sự bức thiết của người dân, ngày 14/10, xã Suối Tân có công văn gửi Công ty CP khu công nghiệp Suối Dầu xin gia hạn thời gian cấp nước để người dân sinh hoạt, nhưng chưa có phản hồi.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó tổng giám đốc Công ty CP cấp nước Khánh Hòa, bất ngờ về việc người dân khu vực này không có nước sạch dùng nhiều tháng nay.

"Công ty đã đầu tư xong hệ thống ống nước chỉ cần người dân làm hồ sơ sẽ đấu nối ngay", ông Sơn nói và cho biết có khả năng không ai hướng dẫn người dân làm các thủ tục, hồ sơ theo mẫu chuẩn, dẫn đến chậm trễ.

Dan thieu nuoc sach o Khanh Hoa anh 3

Xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa. Ảnh: Google Maps.

Miền Trung và nỗi lo mùa hè nắng nóng kỷ lục

Với mong muốn giảm nhẹ gánh nặng nắng nóng và thiếu nước sạch cho người dân, Huda tiếp tục chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp