Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Ngộ độc nặng do uống methanol

Thứ tư - 08/07/2020 02:54
Trong 2 ngày 7 và 8-7, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa liên tiếp tiếp nhận 2 bệnh nhân là vợ chồng quốc tịch Kazakhstan bị ngộ độc nặng do uống methanol. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngộ độc nặng do uống methanol
Trong 2 ngày 7 và 8-7, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa liên tiếp tiếp nhận 2 bệnh nhân là vợ chồng quốc tịch Kazakhstan bị ngộ độc nặng do uống methanol.
 
 
Theo lời khai của bệnh nhân, nhóm gồm 4 người đi câu cá, có mua bia để uống. Do nồng độ cồn trong bia nhẹ, nên mua thêm cồn 90 độ trộn vào bia để làm tăng độ nặng. Sau khi uống, 1 người tử vong, 2 người nhập viện trong tình trạng lơ mơ, suy hô hấp nặng, mờ mắt. Các bác sĩ đã tiến hành đặt nội khí quản, cho thở máy, chạy thận cấp cứu. Hiện tại, các triệu chứng của 2 bệnh nhân có giảm, thở đều, nhưng tình trạng vẫn còn nặng.
 

 

Bệnh nhân vẫn trong tình trạng nặng
Bệnh nhân vẫn trong tình trạng nặng
 
Theo Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Lương Kỷ - Trưởng Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, cồn 90 độ chứa 81,88% methanol (cồn công nghiệp) và 1,01 ethanol (rượu thường). Methanol là chất rất độc, với lượng nhỏ có thể gây mù, nhiều hơn có thể gây tử vong; vì thế, tuyệt đối không được uống cồn hoặc pha cồn vào rượu, bia để uống. Khi uống vào, methanol gây tổn thương não, dây thần kinh thị giác, hoại tử não, tổn thương nội tạng. Ở ngưỡng 20mg/dl đã đe dọa tổn thương thần kinh.
 
 
“Tình trạng ngộ độc methanol gần đây trên toàn quốc tăng đáng báo động. Trước đây khoa cũng đã từng tiếp nhận các ca người nước ngoài tử vong cũng do uống methanol. Người dân cần hiểu được tính độc hại của nó và không nên sử dụng sai hướng dẫn”, bác sĩ Kỷ cảnh báo.
 
 
C.Đan
 

         

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp