Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nghĩa tình khi đại dịch

Thứ hai - 05/07/2021 12:14
Từ chiều 3-7, TP. Nha Trang đã phong tỏa tạm thời 10 thôn, tổ dân phố ở phường Vĩnh Phước và 2 xã Phước Đồng, Vĩnh Lương để phòng, chống dịch Covid-19. Lực lượng chức năng tạo điều kiện cho người thân của các hộ dân trong khu vực phong tỏa được tiếp tế nhu yếu phẩm; chính quyền địa phương cũng sẵn sàng hỗ trợ những trường hợp gặp khó khăn… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nghĩa tình khi đại dịch

Từ chiều 3-7, TP. Nha Trang đã phong tỏa tạm thời 10 thôn, tổ dân phố ở phường Vĩnh Phước và 2 xã Phước Đồng, Vĩnh Lương để phòng, chống dịch Covid-19. Lực lượng chức năng tạo điều kiện cho người thân của các hộ dân trong khu vực phong tỏa được tiếp tế nhu yếu phẩm; chính quyền địa phương cũng sẵn sàng hỗ trợ những trường hợp gặp khó khăn…


Chủ động, tích cực hỗ trợ


Trên địa bàn TP. Nha Trang đã xuất hiện nhiều ca bệnh liên quan đến bệnh nhân 17725 ở Phú Yên từng đến cảng cá Hòn Rớ (từ ngày 18 đến 26-6). Từ chiều 3-7, TP. Nha Trang đã lập chốt, phong tỏa tạm thời 10 thôn, tổ dân phố xã Phước Đồng, xã Vĩnh Lương và phường Vĩnh Phước để phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với tăng cường truy vết F1, F2, UBND thành phố rất quan tâm đến việc bảo đảm đời sống và các nhu cầu thiết yếu của người dân trong khu vực phong tỏa.

 

Người dân mang đồ tiếp tế cho người thân sống  trong khu vực bị phong tỏa ở khu vực Hà Ra, phường Vĩnh Phước.

Người dân mang đồ tiếp tế cho người thân sống trong khu vực bị phong tỏa ở khu vực Hà Ra, phường Vĩnh Phước.


Ông Lưu Thành Nhân - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, thành phố đã lường trước những vấn đề này và chỉ đạo rất cụ thể. Theo đó, UBND thành phố đã chỉ đạo xã Phước Đồng, xã Vĩnh Lương và phường Vĩnh Phước chủ động xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội tại khu vực phong tỏa tạm thời (dựa trên cơ sở phường Phước Long đã làm ở khu vực đường Bửu Đóa). Các xã, phường phải phân công lực lượng giúp người dân trong khu vực phong tỏa mua hoặc đặt hàng online nhu yếu phẩm đáp ứng nhu cầu thiết yếu, an sinh xã hội cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa. Chính quyền các địa phương chủ động tìm kiếm nguồn lương thực, thực phẩm để hỗ trợ những trường hợp gặp khó khăn (nếu có). Các xã, phường tạo điều kiện cho người thân của các hộ dân trong khu vực phong tỏa được tiếp tế nhu yếu phẩm  kịp thời; phát tờ rơi của các siêu thị, cơ sở kinh doanh đến từng hộ để người dân chủ động nhờ người thân mua giúp hoặc đặt hàng online. Hiện nay, các địa phương đã triển khai rất tốt việc hỗ trợ người dân trong khu vực phong tỏa bảo đảm đời sống.


Tiếp tế, động viên người dân


Sáng 5-7, phóng viên Báo Khánh Hòa trở lại chốt chặn phong tỏa khu vực Hòn Rớ, xã Phước Đồng, nơi có khoảng 2.500 hộ với khoảng 10.000 nhân khẩu đang sinh sống tại 5 thôn: Thành Phát, Thành Đạt, Phú Cường, Phú Thọ, Phú Thịnh. Lúc này, rất nhiều người mang gạo, mì tôm, thực phẩm tươi sống… đến tiếp tế cho người thân sống trong khu vực phong tỏa. Ngoài những người ở Nha Trang, còn có những người từ huyện Diên Khánh, thị xã Ninh Hòa cũng chịu khó mang gạo tiếp tế cho người thân để động viên nhau vượt qua những ngày dịch dã. “Cậu tôi sống ở thôn Thành Phát. Nhà cậu làm nghề đi biển, bây giờ dịch bệnh không đi làm được nên ba mẹ bảo tôi mang ít gạo cho gia đình cậu. Lúc khó khăn này, người nhà càng phải hỗ trợ nhau”, anh Huỳnh Văn Minh (thị xã Ninh Hòa) chia sẻ.


 Theo quan sát của phóng viên, lực lượng chốt chặn ở Hòn Rớ đã làm khá tốt việc hỗ trợ người dân giao, nhận hàng tiếp tế. Người dân sống trong khu vực phong tỏa chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; thậm chí có người còn cẩn thận mang áo mưa khi đi nhận hàng tiếp tế. Được bạn bè gửi cho mì tôm, trứng, ông Nguyễn Ngọc Toản cho biết: “Khi nghe tin khu vực Hòn Rớ có ca bệnh Covid-19, nhà tôi trong khu vực tạm thời phong tỏa, gia đình đã chuẩn bị sẵn lương thực, thực phẩm cho nhiều ngày. Nhưng bạn bè cùng công ty vẫn gửi quà tiếp tế để động viên thật quý”.


Tương tự, các điểm chốt ở tổ dân phố 5, 6, 7 khu vực Hà Ra, phường Vĩnh Phước cũng hỗ trợ người dân nhận đồ tiếp tế. Khu vực này có 800 hộ dân với khoảng 3.000 nhân khẩu. Số lượng người đi tiếp tế không đông như ở chốt Hòn Rớ nên hàng đến là có người nhận ngay; việc giao nhận được bảo đảm, không có sự tiếp xúc gần giữa người dân trong khu vực phong tỏa và lực lượng chốt chặn phòng, chống dịch. Tại chốt chặn ở tổ dân phố 7 khu vực Hà Ra, chị Nguyễn Thị Thúy Vy (xã Vĩnh Ngọc) mang trái cây, bún tiếp tế cho gia đình bà ngoại. Chị Vy cho biết: “Từ ngày 3-7 đến nay, tôi đã mấy lần mang đồ tiếp tế và đều được lực lượng chức năng ở chốt hỗ trợ nhiệt tình”.


Bên cạnh tạo điều kiện tiếp nhận lương thực, thực phẩm, người dân sống trong khu vực phong tỏa còn được quan tâm chăm sóc y tế. Ông Lưu Thành Nhân cho biết, UBND TP. Nha Trang đã chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố bảo đảm đủ nhân lực cho Trạm y tế gồm: Bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng am hiểu về công tác điều trị và phòng, chống dịch để bảo đảm khám, chữa bệnh, theo dõi giám sát sức khỏe, cấp cứu các bệnh thông thường khi có yêu cầu. Những trường hợp vượt khả năng điều trị của Trạm y tế phải kịp thời triển khai cấp cứu, chuyển lên tuyến trên nhưng vẫn bảo đảm cách ly y tế đối với người dân trong vùng được cách ly.


XUÂN THÀNH

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp