Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Ngành Ngân hàng: Đồng hành cùng khách hàng và cộng đồng

Thứ năm - 23/12/2021 14:42
Nhìn lại một năm đầy biến động vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành Ngân hàng đã chủ động, tích cực triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng phục hồi sản xuất, kinh doanh; đồng thời thực hiện nhiều hoạt động thiết thực trong công tác an sinh xã hội. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngành Ngân hàng: Đồng hành cùng khách hàng và cộng đồng

Nhìn lại một năm đầy biến động vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành Ngân hàng đã chủ động, tích cực triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng phục hồi sản xuất, kinh doanh; đồng thời thực hiện nhiều hoạt động thiết thực trong công tác an sinh xã hội.


Nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng


Hưởng ứng lời kêu gọi của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), nhiều chi nhánh tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã giảm chi phí hoạt động nhằm chủ động thực hiện nhiều đợt giảm lãi suất cho vay đối với các khoản vay cũ. Tuy nhiên, việc giảm lãi suất cho vay phải phụ thuộc vào lãi suất đầu vào và các TCTD phải cân đối để đảm bảo an toàn hệ thống. Trong đó, lãi suất cho vay đối với 5 lĩnh vực ưu tiên hiện nay còn 4,5%/năm. Từ năm 2020 đến nay, nhiều TCTD đã giảm lãi suất cho vay từ 0,5% đến 1,5%/năm, cá biệt có một số NH giảm lãi suất lên đến 2% - 2,5%/năm. Đến ngày 15-12, các TCTD đã thực hiện miễn, giảm lãi suất cho vay đối với khoản vay cũ cho 20.680 lượt khách hàng với dư nợ 52.616 tỷ đồng; tổng số tiền đã miễn, giảm gần 348,2 tỷ đồng.

 

Đại diện Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Khánh Hòa (bên phải)  trao 100.000 bộ kit test nhanh Covid-19 cho Sở Y tế.

Đại diện Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Khánh Hòa (bên phải) trao 100.000 bộ kit test nhanh Covid-19 cho Sở Y tế.


Bên cạnh đó, các TCTD đã triển khai nhiều gói tín dụng nhằm hỗ trợ khách hàng tiếp tục duy trì sản xuất, kinh doanh, khắc phục khó khăn với mức lãi suất ưu đãi như: chương trình “Vay ưu đãi, lãi tri ân”, “Lãi suất ưu đãi, vững chãi tương lai”, “Cho vay khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ lĩnh vực thương mại, phân phối” (VietinBank); “Gắn kết bền vững”; “Kết nối dài lâu”, Gói tín dụng 5.000 tỷ đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (Eximbank); Gói tín dụng 100.000 tỷ đồng dành cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (Agribank)… Lãi suất cho vay ngắn hạn ở mức từ 5,3% đến 8,5%/năm, trung dài hạn từ 8,3% đến 10,8%/năm. Đặc biệt, BIDV đã đưa ra gói tín dụng 5.000 tỷ đồng dành cho cán bộ y tế với mức lãi suất ưu đãi chỉ 1%/năm, cho vay tối đa 24 tháng.


Thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội


Ông Đỗ Trọng Thảo - Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh Khánh Hòa cho biết, song song với việc tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các chi nhánh TCTD trên địa bàn đã chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội, phòng, chống dịch bệnh. Đến nay, ngành NH Khánh Hòa đã ủng hộ tỉnh gần 30 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch. Một số hoạt động nổi bật trong công tác an sinh xã hội của ngành NH năm 2021 như: Ủng hộ 8 trung tâm y tế mua sắm trang thiết bị, ủng hộ gạo cho các điểm ATM phát gạo cho người nghèo, ủng hộ UBMTTQ Việt Nam tỉnh đóng góp chương trình “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19”, phát quà cho các hộ nghèo, hỗ trợ bếp ăn tại các khu cách ly tập trung... Bên cạnh đó, các chi nhánh TCTD trên địa bàn đã hỗ trợ cho Trung tâm Cứu trợ Covid tỉnh 2 xe cứu thương, 20 máy thở; 6,5 tấn gạo; 3,45 tỷ đồng; ủng hộ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi hàng trăm khẩu trang, trang phục bảo hộ và 72 triệu đồng; ủng hộ Sở Y tế 100.000 bộ kit test nhanh Covid-19, Trung tâm Y tế Khánh Sơn 1 xe cứu thương; ủng hộ 1.100 suất quà cho thị xã Ninh Hòa, 6 tấn gạo cho phường Vạn Thạnh và Vạn Thắng (TP. Nha Trang), 31 triệu đồng cho chương trình “Giọt sữa yêu thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát động…


Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, công đoàn ngành NH đã kêu gọi cán bộ, công chức, người lao động đóng góp ít nhất một ngày lương với số tiền thu được hơn 1,14 tỷ đồng để ủng hộ chương trình mua vắc xin phòng Covid-19 của tỉnh; đóng góp một ngày lương hưởng ứng phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

 

Theo báo cáo của NHNN Chi nhánh Khánh Hòa, tính đến ngày 15-12, toàn tỉnh có 42.350 tỷ đồng dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong đó, chiếm tỷ lệ lớn nhất là ngành tiêu dùng, kinh doanh thương mại với 17.736 tỷ đồng (41,88%), tiếp đến là ngành Du lịch với 7.675 tỷ đồng (18,12%), ngành công nghiệp chế biến, chế tạo (thực phẩm, đồ uống, dệt may...) 7.573 tỷ đồng (17,88%)... Các chi nhánh TCTD trên địa bàn đã điều chỉnh kỳ hạn nợ, gia hạn nợ cho 5.416 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch với tổng giá trị nợ được cơ cấu 12.311 tỷ đồng. Trong đó, có 1.326 doanh nghiệp, tổng giá trị nợ gốc, lãi được cơ cấu 10.286 tỷ đồng. Riêng tại NH Chính sách xã hội tỉnh đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 1.369 khách hàng cá nhân với dư nợ gần 41,1 tỷ đồng.


MAI HOÀNG

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp